Friday, October 31, 2014

CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM PHẠM BÁ HẢI VÀ LÊ VĂN SÓC BỊ CÔNG AN VINH TRA TẤN

Thứ Sáu, ngày 31.10.2014
Kính thưa quý thính giả, liên tục chương trình là phần trao đổi giữa Quang Nam với người tù lương tâm Phạm Bá Hải như tin đã loan ở phần mở đầu chương trình
PhamBaHai-LeVanSoc-DuongAu
Từ Trài: Lê Văn Sóc, Dương Âu, Phạm Bá Hải
Ngày hôm qua, 29 tháng 10 năm 2014, ông Phạm Bá Hải, một cựu tù nhân lương tâm cùng một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo là ông Lê Văn Sóc từ Sài Gòn lên Đà Lạt thăm cựu tù nhân lương tâm Dương Âu. Tuy nhiên, công an Lâm Đồng đã huy động một lực lượng khá đông bao vây nhà ông Dương Âu. Khi ông Phạm Bá Hải và ông Lê Văn Sóc ra về và cách thành phố Đà Lạt chừng 10 km thì bị một toán 4 thanh niên vốn đã theo dõi hai ông từ nhà ông Dương Âu, bủa vây và đánh đập. Ông Hải khẳng định đây chính là công an mật vụ. Bọn người này đã tách ông Hải và ông Sóc ra và thi nhau đánh đập hai người rất dã man. Bọn người này chỉ chịu dừng lại khi có một người đàn ông ăn mặc lịch sự xuất hiện và ra lệnh ngừng đánh.

Sau khi bị đánh đập tàn nhẫn, ông Phạm Bá Hải và ông Lê Văn Sóc trở về khách sạn để sáng hôm sau tiếp tục hành trình đi thành phố Vinh (Nghệ An) để tiếp tục thăm viếng một số cựu tù nhân lương tâm tại đây. Vừa tới sân bay Vinh thì cả hai người lại tiếp tục bị công an Nghệ An vô cớ bắt giữ và đưa về trụ sở An ninh Thành phố. Tại đây, cả hai lại tiếp tục bị tra tấn dã man. Ông Hải cho biết, suốt 5 giờ bị giam giữ trái phép tại trụ sở công an này, ông đã bị họ dùng xâm phạm thân thể và dùng nhiều nhục hình để tra tấn. Một tên công an đã thọc hai ngón tay vào lỗ mũi của anh và móc ngược lên trên khiến anh vô cùng đau đớn và thấy ghê tởm trước hành vi tra tấn tưởng chừng không còn được áp dụng trong thời đaị văn minh này. Không những thế, một tên khác còn dí đầu thuốc lá đang cháy vào cổ tay của anh khiến anh bị bỏng.
Tra tấn xong, công an thành phố Vinh đã áp giải hai ông ra bến xe và yêu cầu hai người dời Nghệ An với lời đe dọa: Nếu còn ở Nghệ An thì sẽ không đảm bảo tính mạng cho hai người.

No comments:

Post a Comment