Saturday, October 4, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 04.10.2014

Phe Biểu Tình Hongkong Dọa Bỏ Đàm Phán

Các lãnh đạo biểu tình ở Hồng Kông đã đe dọa hủy bỏ đối thoại với chính phủ sau khi người biểu tình đụng độ với một nhóm người được cho là thân cận với Bắc Kinh. Theo đó, các vụ va chạm đã xảy ra ở một số nơi, khi những người được cho là côn đồ do Bắc Kinh đưa đến, giả danh người dân để tìm cách gỡ bỏ rào chắn, phá lều của người biểu tình.
Ngay sau đó ba nhóm biểu tình chính đã ra thông cáo quy trách nhiệm cho chính quyền đã dàn dựng lên việc này. Cùng ngày, chính phủ Hồng Kông đã tạm thời đóng cửa các cơ quan chính quyền ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất đồng thời các viên chức nhà nước đã phải nghỉ việc để ở nhà. Trong khi đó nhóm hacker mang tên Anonymous đã thực hiện lời cảnh báo của mình từ nhiều ngày qua rằng nếu chính quyền Hong Kong vẫn không nhượng bộ, nhóm sẽ đánh sập các trang mạng của chính quyền. Hôm nay nhóm hackers này đã đánh sập một vài trang mạng ủng hộ chính quyền Hồng Kong. Trong một đoạn video được gởi ra, nhóm hacker Anonymous tuyên bố: "Hỡi những người tham gia biểu tình, chúng tôi đã nghe tiếng kêu cứu của các bạn" và đồng thời cũng cảnh báo "hỡi lực lượng cảnh sát, nếu quý vị vẫn tiếp tục đàn áp và bức hại những người biểu tình, chúng tôi sẽ đánh sập các phương tiện thông tin internet của quý vị. Đây không phải là một lời hù dọa mà là một lời hứa"

Việt Nam Triển Khai Đường Bay Thẳng Để Tránh Vùng Nhận Dạng Phòng Không Của Trung Cộng Trên Biển Đông

Giới báo chí VN loan tin, một vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông sẽ được Trung Cộng thành lập trong thời gian sắp tới. Ngay sau khi nhận được thông tin này, nhiều hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu cho thay đổi đường bay để tránh vùng nhận dạng này. Theo giới phận tích nhận đinh, việc nhà cầm quyền VN cho thay đổi đường bay chứng tỏ giới lãnh đạo cấp cao của cộng sản VN đã chấp nhận đầu hàng phía Trung Cộng trong việc tranh chấp tại Biển Đông.
Trong một diễn biến khác, ngày 3/10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã cho biết hiện ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đang chữa bệnh tại Mỹ. Được biết, đây là thông tin chính thức đầu tiên được nhà cầm quyền Đà Nẵng thông báo về hiện trạng bệnh tình của ông Thanh sau một thời gian dấu tin.

No comments:

Post a Comment