Tuesday, October 14, 2014

Hồng Kông có Joshua Wong, Việt Nam cũng có Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Đỗ Thị Minh Hạnh, Huỳnh Thục Vy ....

Thứ Hai, ngày 14.10.2014    
Người lãnh tụ tài năng, đạo đức sáng chói thời nào cũng có, quốc gia nào cũng có. Tuy nhiên, sự xuất hiện và cách đóng góp của họ không giống nhau vì còn tùy thuộc vào hoàn cảnh, môi trường và thể chế chính trị của quốc gia đó. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:" Hồng Kông có Joshua Wong, Việt Nam cũng có Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Đỗ Thị Minh Hạnh, Huỳnh Thục Vy .... " của Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam qua sự trình bày của Nguyên Khải
Trong những ngày qua không những Hồng Kông rung động, thật ra cả đế quốc Tàu và đế quốc cộng sản còn tồn tại trên thế giới gồm cả Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba - đang lên cơn sốt của căn bệnh đột tử "Hongkola", tương tự cơn dịch Ebola đang hoành hành tại Phi Châu.
Nguồn gây ra trận dịch "Hongkola" tại Hồng Kông và cả đế quốc Tàu là một bạn trẻ, rất trẻ, tuổi đời chỉ mới 17. Đó là Joshua Wong. Không có ai nghĩ rằng với gương mặt "dễ thương" búng ra sữa như vậy mà Joshua lại là một người đang lãnh đạo của một phong trào bất tuân dân sự chống lại đảng cộng sản Tàu và bạo quyền của một đế quốc cộng sản với dân số hơn một tỷ người mà ngay cả quốc gia hùng mạnh nhất của hành tinh xanh là Mỹ, cũng phải gờm.
Joshua Wong đang lãnh đạo phong trào bất tuân dân sự chống lại đảng cộng sản Tàu để đòi quyền tự do chính trị căn bản cho người dân Hồng Kông, đó là quyền trực tiếp chọn người lãnh đạo trong một cuộc phổ thông đầu phiếu, chống lại hình thức "đảng chọn dân bầu" mà đảng cộng sản Tàu muốn áp đặt vào Hồng Kông. Và những gì đang xảy ra tại Hồng Kông cùng với hình tượng một chàng thanh niên "con nít" trói gà không chặt Joshua Wong được đi vào lịch sử không chỉ của nước Tàu mà của thế giới. Kho tàng cách mạng của thế giới lại có thêm một loại cách mạng mới: "Cách mạng cây Dù" – "Umbrella Revolution". Những lời phát biểu của Joshua trở thành những mệnh lệnh những lời hịch từ trái tim và khối óc:
"Tôi không muốn công cuộc đấu tranh cho dân chủ phải truyền lại cho các thế hệ sau. Đây là trách nhiệm của chính thế hệ chúng tôi"
"Dân chúng không nên sợ chính quyền. Chính quyền cần phải biết sợ dân chúng"
"Anh, anh, tất cả các anh cần phải đứng lên đấu tranh cho quyền tự do dân chủ"
Trở lại với đất nước Việt Nam của chúng ta.
Một số nhận xét được phổ biến trên các trang mạng có vẻ tỏ ra thất vọng, nếu không nói là bi quan với tuổi trẻ Việt Nam khi so sánh với tuổi trẻ Hồng Kông, và đặc biệt so sánh với Joshua Wong của Hồng Kông. Thực tế thanh niên nam nữ Việt Nam hiện nay có "tệ" so với bạn trẻ Hông Kông nói riêng và các nước khác trên thế giới không?
Câu trả lời là KHÔNG, KHÔNG! Bạn trẻ Việt Nam của chúng ta rất anh dũng, rất can trường.
Tuổi trẻ Hồng Kông có lợi thế được lớn lên trong bối cảnh tự do dân chủ, được hun đúc tính độc lập và biết rõ quyền hạn của người dân và trách nhiệm của chính quyền đối với dân.
Việt Nam trong khi đó bị cai trị bởi một chế độ chuyên chính cộng sản sắt máu từ năm 1954 tại miền Bắc và cả nước từ năm 1975. Nhiều thế hệ trẻ tuổi bị đầu độc, bị tuyên truyền thứ chủ nghĩa Mac-Lênin kèm theo cái gọi là tư tưởng HCM,phải suy nghĩ rập khuôn ngay từ tuổi ấu thơ đến khi trưởng thành và suốt đời bởi một hệ thống tẩy não rất tinh vi và ác độc nhất hành tinh. Không như Joshua Wong và thế hệ trẻ Hồng Kông, được lớn lên trong một xã hội mà quyền tự do dân chủ vẫn còn được tôn trọng. Tuổi trẻ VN chỉ biết một con đường duy nhất làm những con cừu cho đảng cộng sản và bọn lợi ích chăn dắt.
Tuổi trẻ Việt Nam tưởng chừng không thể nào có được một người yêu nước như một Joshua Wong của Hồng Kông trong những ngày qua nói chi đến hai, ba hay nhiều hơn. Nhưng thật tế là tuổi trẻ Việt Nam đã và đang có không những một mà nhiều ngọn hải đăng rực sáng trong bóng đêm dày đặc đầy ma quỉ, bao trùm sợ hãi và cận kề tù đày chết chóc do đảng cộng sản Việt Nam tạo ra.
Tuy không được tiếng tăm như Joshua Wong vì tin tức đấu tranh đòi tự do dân chủ từ trong nước bị bưng bít chặt chẽ, nhưng so với Joshua Wong các bạn trẻ Việt Nam không thua kém JoshuaWong, có thể nói là các bạn trẻ trong nước vượt trội hơn Joshua Wong về mức độ can trường nếu so sánh hoàn cảnh khác biệt mà các bạn trẻ Việt Nam đang phải chịu đựng dưới một chế độ cộng sản Việt Nam độc ác chuyên chế vô nhân so với Joshua Wong đang sống tại Hông Kông với đầy đủ quyền tự do dân chủ.
Đó là:
- Nguyễn Phương Uyên - Công khai dùng chính máu cô viết lời kết tội đảng cộng sản Việt Nam: "Đi chết đi đảng cộng sản Việt Nam".
- Đinh Nguyên Kha - Công khai tuyên bố trước tòa án dàn dựng của đảng cộng sản Việt Nam: "Chống lại đảng cộng sản Việt Nam là không có tội".
- Đỗ Thị Minh Hạnh cùng Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương lập Công đoàn độc lập bảo vệ quyền lợi của hằng ngàn công nhân bị đảng cộng sản Việt Nam và bọn tư bản đỏ bóc lột.
- Lê Thị Công Nhân - Bị kết án 4 năm tù vì công khai đấu tranh đòi tư do dân chủ.
- Huỳnh Thục Vy - Hội Phụ Nữ nhân quyền, thường xuyên viết bài phê phán đảng cộng sản Việt Nam và chế độ ác độc hại dân bán nước.
- Nhạc sĩ Việt Khang - Cùng Trần Vũ Anh bình với những bài ca yêu nước công khai tố cáo đảng cộng sản Việt Nam bán nước.
Và nhiều nhiều bạn trẻ khác.
Đất nước và toàn dân Việt Nam rất hân hạnh và hãnh diện có được nhiều bản trẻ đã và đang đứng ra gánh vác trọng trách trực diện đấu tranh chống lại bạo quyền cộng sản Việt Nam. Tuổi trẻ Việt Nam xứng danh là con cháu của Bà Trưng Bà Triệu, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ.
Chúng ta cùng dân Hồng Kông hoan hô ủng hộ Joshua Wong và chúng ta cũng rất hãnh diện có những bạn trẻ cùng trang lứa như Joshua Wong, đang đi tiên phong trong cuộc chiến đấu mềm chống lại và giải trừ chế độ cộng sản tại Việt Nam. So với trận chiến mà Joshua Wong và các bạn của Joshua Wong đang tham gia, trận chiến mà các bạn trẻ Việt Nam đang đối đầu chống lại đảng cộng sản Việt Nam còn gian khổ hơn và vòng lao lý đang từng giờ từng phút chờ đợi các bạn này.
Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam

No comments:

Post a Comment