Wednesday, October 22, 2014

Lén lút

Thứ Tư, ngày 22.10.2014    
Tương lai trước mắt và gần nhất lả dân tộc VN sẽ phải ngồi trong cái nhà tù lớn ngay trên quê hương mình dưới bàn tay cai tù tàn bạo trung cộng vì VC đã lén lút bán đứng quê hương mình cho kẻ thù truyền kiếp. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần bình luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: " Lén lút" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Chắc chúng ta không lạ gì trường hợp của blogger Nguyễn Văn Hải với nick name: Điếu Cày. Ông Hải đã từng phải thi hành án tù 12 năm tại Trại giam số 6, Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vì tội "tuyên truyền chống nhà nước" theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự.Trước khi bị tòa án khép ông vào tội danh này, ông còn bị tội danh 'trốn thuế' và đã thi hành xong bản án mà ông luôn bác bỏ và khẳng định mình vô tội và thực tế là ông vô tội. Nó giống như cách cộng sản Việt Nam muốn bỏ tù luật sư Cù Huy Hà Vũ bằng hai bao cao su hoặc luật sư Lê Quốc Quân cũng với tội trốn thuế.
Trên thực tếông Nguyễn Văn Hải được biết đến như một blogger với nhiều bài viết thu hút sự chú ý trên cộng đồng mạng xã hội và Internet của Việt Nam về các chủ đề:Dân quyền và Chủ quyền biển đảo. Đặc biệt là ông Hải đã là người tiên phong trong việc tìm hiểu tận nơi các mảnh đất của quê hương mà nay đã nằm trong địa phận Tàu cộng. Điều đó khiến đảng cộng sản Việt Nam cực kỳ căm phẫn vì đã bị lộ tẩy sự thật bán nước của mình. Đồng thời, các phong trào xuống đường biểu tình ôn hòa đòi Trung cộng không đàn áp ngư dân Việt Nam cũng được ông khởi xướng. Và cũng chính ông Hải là nòng cốt xây dựng hội Báo Chí Tự Do tại Việt Nam. Ông đã được trao giải Tự do Báo chí Quốc tế trong buổi lễ được Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) tổ chức tại New York, Hoa Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái. Nhưng ông phải nhận nó từ trong tù cộng sản.
Trước đâyvài tháng, vợcủa ông Hải, bà Dương Thị Tân cho biết phía công an yêu cầu blogger Nguyễn Văn Hải viết đơn xin được ra tù trước thời hạn đồng thời "nhận tội", nhưng ông đã từ chối vì ông cho rằng mình thật sự vô tội và không bao giờ có tội. Tội của ông duy nhất có lẽ là: Yêu nước và chống độc tài cộng sản.Chính vì thế, blogger Điếu Cày được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama từng nhắc đến như một nhà hoạt động vì tự do báo chí ở Việt Nam trong một niềm kính trọng và mong muốn ông có được tự do.
Ngày 21/10/2014 vừa qua, cộng sản Việt Nam lén lút thả blogger Điếu Cày ngay tại sân bay Nội Bài và không cho gia đình ông biết trước. Chỉ có nhờ thông tin từ phía đại sứ quán Mỹ thì gia đình ông mới hay ông sẽ quá cảnh tại HongKong và bay đến Hoa Kỳ. Như vậy, tiếp sau sự kiện cho phép Minh Hạnh được qua nước Áo thăm mẹ và giờ đây là để Điếu Cày tới Hoa Kỳ thì rõ ràng đảng cộng sản Việt Nam đã rơi vào thế đường cùng. Đảng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài cách đổi chác tù nhân lấy chiếc bánh TPP đang hết sức cần thiết. Nếu không có TPP tức là hiệp định mậu dịch và thương mại xuyên Thái Bình Dương thì số nợ khổng lồ chiếm 96% GDP kia sẽ vỡ và cộng sản sẽ thành một đàn ong vỡ tổ. Vì chế độ, vì quyền lực và vì muốn tiếp tục tham nhũng, đảng cộng sản phải thả Điếu Cày và Minh Hạnh.
Ngoài ra, đảng cộng sản Việt Nam còn cần Mỹ mở lệnh bán vũ khí sát thương thông thường, Mỹ mới chỉ mở một nửa và chờ sự thay đổi đến từ phía Việt Nam. Trên thực tế cũng sẽ chẳng có thay đổi gì về vấn đề nhân quyền, dân chủ tại Việt Nam mà chỉ có sự đổi chác bằng tù nhân lương tâm mà thôi. Những con người Việt Nam yêu nước luôn bị đảng cộng sản vu cho cái tội gì đó và bắt bỏ tù, sau đó chờ đến khi cần thiết thì đem ra trao đổi. Mạng người, danh dự con người giống như một món hàng thời trung cổ không hơn và không kém!
Nhưng cái cách đảng cộng sản thả Điếu Cày một cách lén lút cũng nói lên hai điều: Đảng cộng sản luôn thể hiện bản chất lén lút của mình mọi lúc và mọi nơi. Tiếp theo là đảng cộng sản có lẽ đã rơi vào thế chân tường và không còn điều gì để trao đổi với Hoa Kỳ ngoài vấn đề "tù nhân lương tâm" mà chắc chắn nó là kết quả của Phạm Bình Minh trong chuyến thăm Hoa Kỳ vừa qua. Nhưng liệu cộng sản có thực tâm không? Câu trả lời là không! Vì cộng sản có thể thả Điếu Cày, cộng sản có thể thả Minh Hạnh nhưng cộng sản sẽ bắt thêm nhiều người khác nữa. Nhưng, thế mới là cộng sản: Lén lút, nói một đằng làm một nẻo và luôn coi nhân quyền như một món hàng để trao đổi! Thật đáng buồn cho đất nước Việt Nam!
Chúng ta phải đứng lên, chẳng còn lựa chọn nào khác cả. Vì nếu chúng ta không đứng lên thì đất nước Việt Nam sẽ mất như những gì chúng ta đang chứng kiến. Lúc đó, không phải chỉ một Điếu Cày, một Tạ Phong Tần, một Minh Hạnh, một Thanh Nghiên... mà cả dân tộc sẽ phải ngồi tù trong nhà tù lớn do Trung cộng chỉ huy. Đừng chờ nữa hỡi đồng bào, ngày đó sẽ không còn xa nếu chúng ta tiếp tục thờ ơ, tiếp tục mặc kệ nó. Hãy cùng đứng lên hỡi đồng bào!
Đặng Chí Hùng
22/10/2014

No comments:

Post a Comment