Friday, October 24, 2014

Đây là sự thật 24.10.2014

Thứ Sáu, ngày 24.10.2014    
"Việt Nam sẽ không thua kém Hàn Quốc, Nhật Bản" - Đó là lời khẳng định của ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hay trước đây ông Lê Duẩn tuyên bố 1975: "Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng. "
Nhưng nhìn vào thực tế cuộc sống của người dân, của xã hội thì ai cũng thấy đó chỉ là những điều tuyên truyền giả dối của đảng cộng sản nói chung và một khả năng tư duy kém cỏi của ông Bộ trưởng một bộ giường cột của nhà cầm quyền cộng sản. Để hiểu rõ hơn điều này, xin kính mới quý thính giả lắng nghe phần hội luận của Đặng Chí Hùng và Tâm Anh trong chuyên mục "Đây là sự thật " !..
T.A: Thưa anh ĐCH ! Xin anh cho biết đánh giá thế nào về phát biểu "Việt Nam sẽ không thua kém Hàn Quốc, Nhật Bản" của ông Bộ trưởng kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh ?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh!
Theo tôi đây là một câu nói có phần thể hiện sự lừa dối của đảng cộng sản nói chung và cá nhân ông Vinh hay ông Lê Duẩn nói riêng đối với cuộc sống thực tế xã hội tại Việt Nam hiện nay. Trước đây thì ông Đỗ Mười: "Có đảng Cộng Sản mới có đổi mới.",Lê Khả Phiêu tuyên bố : "Trung Quốc thành công thì chúng ta cũng thành công." ...
Lý do để khẳng định điều này tôi xin chỉ lấy ra một số ví dụ nhỏ như thế này:
Nhật Bản: GDP năm 2012 là: 5.936 tỷ USD
Thu nhập bình quân đầu người: 47. 244 USD/năm
Hàn Quốc GDP (quốc gia) 1.622 tỷ USD
Thu nhập bình quân đầu người là 32.400 USD/người/năm.
GDP Việt Nam năm 2012 ước đạt 136 tỷ USD
Thu nhập bình quân đầu người đạt 1.540 USD
Đây là thông tin lấy từ vnexpress (Một tờ báo quốc doanh) cho thấy GDP quốc gia và của người dân Việt Nam quá nhỏ bé không bằng "con số lẻ" GDP của Nhật Bản và Hàn Quốc.
Nếu giả sử Nhật và Hàn Quốc "đóng băng" GDP lại và chính phủ cùng toàn dân 2 nước này ngủ quên thì "một thế kỷ" nữa CHXHCN VN cũng chẳng thể nào bắt kịp GDP của 2 nền kinh tế năng động hùng mạnh toàn diện cả về khoa học kỹ thuật này. Đó là chưa kể đến ông Vinh còn quên là đang có hơn 200.000 thanh niên Việt Nam đang bán sức lao động làm tôi tớ như nô lệ tại 2 quốc gia này để săn nhặt từng đồng ngoại tệ. Rõ ràng chỉ là ngụy biện của ông Vinh và đảng cs mà thôi !
T.A: Có người lại cho rằng thời gian qua ngân hàng UBS Thụy Sỹ vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam đứng thứ hai trong số các nước Đông Nam Á có số người siêu giàu tăng mạnh trong vòng một năm qua. Theo báo cáo này thì số người Việt gia nhập câu lạc bộ siêu giàu hiện là 195 người, với tổng tài sản 20 tỷ USD. Điều này cho thấy hoàn toàn có quyền tin vào những phát biểu của ông Bùi Quang Vinh được. Xin anh lý giải điều này?
ĐCH: Tôi đã đọc qua những báo cáo chị nêu và tôi cho là nó đúng , nhưng đó chỉ là những con số bề nổi. Vì sao lại có thể nói vậy ? Vì những lý do sau:
Theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc , tính đến năm 2010, vẫn có 8,01 triệu dân Việt Nam sống trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn trăm bề. Tình trạng không nhà cửa và thất học xảy ra ở nhiều địa phương khắp cả nước. Thậm chí, nghèo đói đến mức nhiều người dân Việt Nam phải tìm đến cái chết để tự giải thoát cho mình.
Trong khi số lượng người siêu giàu tăng nhanh, còn lượng người "siêu nghèo" cũng tăng chẳng kém. Cũng theo Báo cáo của Cục thống kê nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cho thấy, khoảng cách thu nhập giữa người giàu và nghèo tại Việt Nam đã tăng từ 8,9 lần trong năm 2008 lên 9,2 lần trong năm 2011. Thu nhập trung bình của khu vực thành thị cao hơn gần gấp 10 lần thu nhập trung bình dao động ở mức 30 đôla/tháng của nhóm thu nhập thấp.
Tất cả những điều đó cho thấy không thể đem những con số bề nổi của một số tư bản đỏ, quan chức tham ô ra để làm tấm bình phong che chắn cho sự thật vể Việt Nam đang nợ ngập đầu trên 95% GDP, thất nghiệp trên 35% . Và đó là điều khẳng định cho những luận điệu của ông Vinh là hoàn toàn lừa dối thưa chị !
T.A: Nguyên văn câu phát biểu của ông Vinh đó là :"CS/XHCN Việt Nam sẽ phát triển với những con người đảng viên CS thông minh và có học hành. Chắc chắn chúng ta sẽ không thua kém các nước như Hàn Quốc và Nhật". Chúng ta đã phân tích vế sau của câu phát biểu. Còn vế trước, anh nghĩ gì về điều này?
ĐCH: Như chúng ta đã biết Hàn Quốc không cần chủ nghĩa Mác Lê, không cần sự "kiên định" đi đến thiên đường nào cả nhưng họ đã không giống đảng cộng sản đemsinh mạng 4 triệu đồng bào mình đốt cháy làm nhiên liệu để vận hành cỗ máy XHCN chạy suốt 70 năm để hôm nay đạt được kết quả là một xã hội xuống cấp về tất cả mọi mặt mà chính ông Tổng trọng phải thừa nhận "Đến cuối thế kỷ cũng chưa thấy XHCN".
70 năm – Hàn Quốc không cần thống nhất và giải phóng ai, Nhật Bản không cần chống đế quốc Mỹ xâm lược đã bỏ bom nguyên tử và chiếm đóng nước Nhật. Nhưng họ đã làm được những điều thần kỳ mà chúng ta không thể chối bỏ.
Ngược lại 70 năm CSVN đã "thông minh có học" mang về cho đất nước một thành quả "quang vinh": Đất đai Bắc biên giới, đảo biển quê nhà, cương thổ của cha ông bị Tàu Cộng tước đoạt, ngư dân bị khủng bố ngay trên chính ngư trường của mình mà "đảng ta" thì lại cuối đầu vận động toàn dân toàn quân "nhớ ơn Trung Quốc".
Ngoài ra sau 1975 một thực tế rành rành ai cũng biết với thành quả đạt được GDP đã nêu trên cho thấy Việt nam đang là quốc gia có số dân nghèo thu nhập dưới 2 USD/ngày gần đứng đầu khu vực Asean (sau Campuchia)và Việt Nam cũng là nền kinh tế đang lệ thuộc "in tiền" hàng đầu thế giới, các đại công ty "made in nhà nước, đảng cs" tham nhũng gây nợ hàng "triệu" tỷ đồng không còn khả năng chi trả ...
Điều đó đã cho ta thấy ông Vinh và đảng cộng sản của ông ta thực tế không hề "thông minh" như họ đã từng tuyên bố và đang tuyên bố !

No comments:

Post a Comment