Tuesday, October 14, 2014

TBT Nguyễn Phú Trọng "bật mí" cách tham nhũng an toàn

Thứ Ba, ngày 14.10.2014    
Cái kiểu ngụy biện qua thí dụ chuột với lọ cổ chỉ là cách bào chữa để dung dưỡng tham nhũng từ tên lớn nhất tới tên bé nhất của đảng cướp sạch sành sanh. Nhưng dân chúng thì biết quá rõ cái danh sách tham ô này và chỉ chờ cơ hội mà thôi. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: " TBT Nguyễn Phú Trọng "bật mí" cách tham nhũng an toàn " của Người Buôn Gió sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Khi tiếp xúc với cử tri Hà Nội hôm vừa rồi, ông Nguyễn Phú Trọng đã công khai bày cách tham nhũng làm sao để được an toàn. Là người lý luận ông đã ngầm giảng cho các đảng viên của mình cách tham nhũng thế nào để dù có bị phát giác ra cũng không thể xử phạt được, đó là dùng hình ảnh con chuột để chỉ tham nhũng và cái bình là sự ổn định. Thực ra khái niệm ổn định ở đây chỉ là để giữ vững chế độ do ĐCS lãnh đạo chứ không phải sự an bình của xã hội.
Điều ông Trọng muốn nói là tham nhũng thế nào thì cũng phải gắn bó với sự tồn vong của Đảng, nếu việc tham nhũng bị khui ra mà ảnh hưởng đến Đảng thì phải suy nghĩ lại. Ông Tổng cũng cho rằng, giải quyết chuyện hiện tại cũng phải nghĩ tới đường dài, giữ cho được ổn định để đất nước phát triển tham nhũng nhiều hơn, không phải xới tung ổ tham nhũng lên, gây mất niềm tin nghi kỵ lẫn nhau rồi rối loạn thì sẽ dẫn tới việc không đè nén được dân.
Có lần ông Trọng nói, có một đồng chí trong BCT có vấn đề đang tính toán để giải quyết. Không biết có phải đồng chí này gắn bó quá mật thiết với sự tồn vong của Đảng hay không mà từ khi ông nói đến nay đã gần 2 năm mà đồng chí UVBCT này vẫn bình chân như vại. Đây là trường hợp điển hình rõ ràng nhất cho sự ám chỉ của ông Trọng, nó cũng vừa bào chữa rằng tại sao Đảng và Nhà nước trong lời ông nói kiên quyết chống tham nhũng, nhưng đến nay chưa lôi đồng chí UVBCT kia ra ánh sáng pháp luật.
Phải chăng ngụ ý "ném chuột sợ vỡ lọ cổ" là muốn chuyển thông điệp cho những ai muốn tham nhũng hãy liệu cách mà làm. Mệnh đề của ông Trọng đặt ra là phải bảo vệ cái bình hoa, phải giữ được sự ổn định là điều kiện tiên quyết, chứ không phải đưa tham nhũng ra xử tội là biện pháp hàng đầu. Nếu thế những kẻ tham nhũng có quyền lực, nếu thấy bị phát giác chỉ cần hô đổi mới dân chủ, tăng quyền cho dân, đòi hỏi quốc hội thông qua luật biểu tình....là những thứ có thể ảnh hưởng đến sự cai trị ổn định của ĐCS. Chỉ cần như vậy là có thể được cân nhắc bỏ qua hay tạm gác chuyện hắn tham nhũng, lãng phí lại.
Một thành ngữ thứ hai mà TBT Nguyễn Phú Trọng đưa ra là '' ông mất cái giò, bà thò chai rượu'' để mô tả tình trạng tham nhũng chồng chéo trong nội bộ quan chức ĐCS. Mối quan hệ lợi ích nhóm chồng chéo lên nhau là có thật rõ như ban ngày nhưng câu thành ngữ ông Trọng đưa ra là sai, thậm chí là láo toét, coi khinh dân chúng. Nếu hiểu chân giò, chai rượu là những thứ vật chất để quan chức hối lộ nhau thì đầu tiên phải hỏi cái chân giò, chai rượu đó quan chức lấy từ đâu ra? Từ tài nguyên đất nước, từ thuế dân, tiền đi vay hay là tiền của bố mẹ ông bà các quan chức để lại. Nếu vật chất này là của riêng của quan chức, biếu xén nhau thì khó gọi là tham nhũng. Trừ khi cái chân giò, chai rượu hàng trăm tỷ đồng kia lấy từ tài sản của đất nước, nhân dân ra mới gọi chính xác là tham nhũng.
Tại sao một người đứng đầu ĐCS VN có bao nhiêu viện nghiên cứu, giáo sư, tiến sĩ lại có thể ỡm ờ, mập mờ đánh lận con đen, mang câu thành ngữ này ra để giải thích để biện hộ cho việc hối lộ tham nhũng giữa các quan chức. Rượu nhà ai, chân giò nhà ai, từ đâu ra? Hay là ông Trọng lại định dạy ngầm cho bọn tham nhũng một cách an toàn nữa là hãy làm sao để tài sản hối lộ nhau là của riêng mình trước đã, do ông cha để lại, do bà chị họ, cô em kết nghĩa cho, do lao động thối móng tay mà có. Ông dạy như vậy, chả trách sao các quan chức khi bị nói động đến tài sản bạc tỉ đô la Mỹ là bù lu bù loa một cách vô lý là của em họ, của chị kết nghĩa, thằng bạn nó cho nó tặng. Thành ngữ ông mất chân giò, bà thò chai rượu nếu ông Trọng đưa vào đây, chắc chỉ có ý xui bọn tham nhũng phải biết cách rửa tiền. Còn nếu không thì ông đã chọn câu khác, vì chân giò, chai rượu như đã nói, đâu phải do nhà bọn tham nhũng lao động thối móng tay làm ra.
Thử đặt mình vào địa vị của kẻ tham nhũng, khi đọc những lời của ông Trọng có thấy lo không. Chả lo, thậm chí là còn vui mừng vì ông Trọng đã vạch ra những phương cách để tham nhũng mà không bị bỏ tù, mất tài sản vơ vét được. Trong lời ông Trọng không có yếu tố pháp luật nào hết, không có đề nghị của Hàn Phi Tử là vương hầu, khanh tướng phạm luật là đều xử như nhau, không có chuyện tha tội vì ổn định hay vì cái bình nào hết vì mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.
"Thượng bất chính, hạ tắc loạn", ông Trọng ở vị trí cầm quyền cao nhất, nói chuyện phạm ph áp mà còn ầu ơ vì cái này cái kia nên chưa giải quyết, cần cân nhắc tới lâu dài thì rất dễ hiểu vì sao công an giết dân, quan chức phạm tội thì chỉ bị xử nhẹ, còn nếu là người dân mà cùng phạm tội như vậy lại bị xử nặng. Tất cả chỉ do xử nặng nhẹ thế nào đó để kéo dài được sự ổn định để dễ cai trị,dễ rút ruột mẹ VN của ĐCS mà thôi. Nếu Đảng của ông Trọng đã giỏi đến mức, biết tính toán cân nhắc lâu dài đến những cái lớn, đến sự ổn định để đất nước phát triển thì khó có thể nói Đảng ông không biết bọn tham nhũng thế nào; chỉ vì chính Đảng của ông tham nhũng và cũng chính tự gắn mình là sự ổn định đất nước cho nên mới có cảnh vừa tham nhũng lan tràn, vừa hướng tới tương lại, vừa không ném chuột vì sợ vỡ bình.
Vậy kết luận là ý trong lời của ông Trong nói với cử tri hôm vừa rồi là dạy cách tham nhũng, liệu có oan cho ông không?
Người Buôn Gió

No comments:

Post a Comment