Thursday, October 23, 2014

THANH NIÊN VIỆT NAM CẦN DẤN THÂN CHO DÂN CHỦ

Thứ Năm, ngày 23.10.2014    
Người xưa nói: “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách”. Hiện nay khi vận nước đang lâm nguy xin đừng vô cảm và giới trẻ Việt Nam lại càng phải ý thức điều này hơn ai khác. Chính họa cộng sản đã làm cho nước ta suy yếu, dân ta bạc nhược, vậy thanh niên Việt Nam cần phải làm gì? Kính mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài “Thanh niên VN cần dấn thân cho dân chủ” của Lý Trần Công do Hướng Dương trình bày sau đây
Ngày 15/9/2007 đã được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chọn là ngày Quốc tế về Dân chủ, với mục đích thúc đẩy và duy trì các nguyên tắc dân chủ và mời gọi tất cả các quốc gia và các tổ chức thành viên để kỷ niệm ngày này một cách thích hợp góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng.
Lời mở đầu của Nghị quyết khẳng định: "Trong khi các nền dân chủ chia sẻ những đặc điểm chung, không có mô hình duy nhất của dân chủ và dân chủ không thuộc về riêng bất cứ quốc gia hoặc khu vực nào..."
Ngày Quốc tế về Dân chủ năm nay, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc ông Ban Ki Moon đã có một thông điệp nhắc lại những bất ổn chính trị và xã hội những năm vừa qua, ở những quốc gia mà những người lãnh đạo ưa chuộng sự độc tài hơn là cổ súy và thực thi các chuẩn mực dân chủ. Khi dân chủ thiếu vắng hoặc không tồn tại thì mặc nhiên dân chúng ở những xứ sở đó phải đối mặt và đương đầu với những luật lệ khắt khe , đôi khi là độc ác, nhằm bịt miệng dân chúng và nhà cầm quyền thẳng tay trấn dẹp phản kháng của người dân.Trong thông điệp năm 2014 nhân Ngày Quốc Tế vì Dân chủ, ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đặt kỳ vọng vào một nhân tố cho sự thay đổi và cổ súy cho Dân chủ trên toàn cầu đó là: Thanh Niên. Thật vậy, bất cứ thời đại nào hay một thể chế chính trị nào, thanh niên luôn luôn được coi là rường cột của một quốc gia, quyết định sự thành bại của một dân tộc.
Ở Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Từ những năm đầu của thế kỷ 20, những nhà ái quốc chân chính như cụ Phan Bội Châu,Kỳ Ngoại hầu Cường Đểvà các thành viên trong hội Duy Tân, đã thành lập phong trào Đông Du, có mục đích kêu gọi thanh niên Việt Nam ra nước ngoài, chủ yếu là Nhật Bản học tập, chuẩn bị lực lượng chờ thời cơ cho việc giành lại độc lập cho nước nhà. Từ 1906 đến 1908 số học sinh sang Nhật du học lên tới khoảng 200 người, hầu hết đều vào học tại Đồng Văn thư viện ở Tokyo. Tuy nhiên, do thực dân Pháp biết ý định thực sự của Phong trào Đông Du, là chuẩn bị nhân lực cho việc giành lại độc lập, nên đã thẳng tay đàn áp. Mặc dù chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng phong trào Đông du được coi là một trong những phong trào yêu nước mạnh mẽ nhất của nhân dân Việt Nam đầuthế kỷ 20.Đặc biệt nhiều thanh niên du học của trào lưu này, đã trở thành những hạt nhân của các phong trào cách mạng tiếp theo. Ngược lại một thanh niên khác có tên là Nguyễn Tất Thành, sau khi lang bạt kỳ hồ ở nước ngoài, cộng với bản chất ngoại lai vong bản sẵn có, đã tự nguyện gia nhập vào tổ chức tội ác quốc tế có tên cộng sản. Sau khi hoàn thành các kỹ năng nói láo và giết người không gớm tay, tại trường Cộng sản Quốc Tế Phương Đông ở Nga, tên Hồ Chí Minh nhận làm tay sai cho quốc tế cộng sản ở Đông Dương để được sự trợ giúp tiền bạc, vũ khí từ Nga. Còn đối với Trung cộng thì đặc biệt hơn, Hồ Chí Minh hứa hẹnsẵn sàng cắt đất, dâng đảo, lùi biên giới nếu được trợ giúp vũ khí, sức người, sức của. Hồ Chí Minh đã mang tội ác và chết chóc trải dài trên mảnh đất Việt Nam, khi ông ta nắm được quyền lực. Hàng triệu thanh niên Việt Nam hai miền Nam Bắc, đã phải chết trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn do Hồ Chí Minh phát động trong hơn 20 năm. Sau năm 1975, CSVN lại tiếp tục gây tội ác với dân lành ngay cả khi chiến tranh đã lùi xa. Chế độ cộng sản chọn cách cai trị độc tài sắt máu, nên hai chữ dân chủ không bao giờ có trong đầu những kẻ cai trị, nhưng trên cửa miệng thì luôn nói đến thứ dân chủ giả hiệu xã hội chủ nghĩa.
Tuổi trẻ Việt Nam hết thế hệ này đến thế hệ khác, lần lượt bị Đảng lừa dối bởi một mớ lý luận Mác – Lê hoang đường, mà đến cả ngàn năm nữa người cộng sản cũng không thể thực hiện được. Cộng sản tẩy não thanh niên làm chođầu óc của họ không còn nhận biết đúng sai, để đảng dễ bề sai khiến lợi dụng. Đảng đánh cắp trái tim nhiệt huyết của thanh niên, để họ không còn tinh thần yêu nước mà chỉ còn biết yêu Bác và đảng.
CSVN không thể tạo ra một tương lai tươi sáng cho thanh niên, nhưng sẵn sàng dìm họ vào vũng bùn của thói trụy lạc dâm ô, ăn chơi trác táng, đua đòi vật chất xa hoa, sống trong sự toan tính hèn mọn, ích kỷ... Chế độ độc tài, đảng trị làm tất cả mọi cách để bịt miệng dân chúng và dập tắt những phản kháng. Sự thiếu vắng các định chế dân chủ đã dẫn đến những hậu quả tai hại cho quốc gia, dân tộc, mà bản thân kẻ cầm quyền không thể tự thay đổi. Bản chất chế độ độc tài thường dẫn đến tham nhũng, cửa quyền, hối lộ, tạo ra bất công xã hội, gian dối trong lời nói đến hành động, thiếu sự sáng tạo làm cho đất nước tụt hậu, nhưng lại thừa thủ đoạn và tội ác. Thanh niên Việt Nam một thời gian dài bị bưng bít thông tin, bị uốn nắn suy nghĩ một chiều, bị lừa bịp bởi những ánh hào quang giả tạo, nhưng ngày nay với mạng lưới thông tin toàn cầu, tất cả đều đã được bạch hóa. Chính vì thế tự bản thân tuổi trẻ hãy định hướng lại suy nghĩ của chính mình và đặt câu hỏi, là tại sao người dân chúng ta khổ cực khốn cùng, dân oan khiếu kiện khắp nơi? Tại sao tham nhũng lan tràn từ cán bộ cấp cao đến anh cảnh sát giao thông đứng đường? Tại sao sau bao nhiêu năm Việt Nam vẫn không có một trường đại học nào lọt vào Top 500 của thế giới? Tại sao chúng ta chưa chế tạo nổi một chiếc xe hơi trong khi người Campuchia đã làm được? Và tại sao chúng ta mất đất, mất biển vào tay Trung cộng?
Còn nhiều những câu hỏi khác đang chờ thanh niên Việt Nam tìm tòi và giải đáp. Chỉ khi nào tuổi trẻ Việt Nam hiểu thấu đáo các giá trị Dân chủ, Pháp quyền, thì khi đó sự dấn thân để kiến tạo một nền Dân chủ đích thực, mới là biểu tượng của anh hùng và nhân văn.
Lý Trần Công.
23/10/2014.

No comments:

Post a Comment