Thursday, October 9, 2014

Quy định để làm "trò chơi"

Thứ Năm, ngày 09.10.2014    
CSVN là một tập thể sống bên trên và bên ngoài luật pháp. Ra luật một đường, đảng làm một nẻo vốn nằm trong bản chất của tập đoàn độc tài đảng trị này. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: " Quy định để làm trò chơi"sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.
Ngược dòng thời gian một chút, rạng sáng ngày 2/12/2013, tàu cá số hiệu Qng-92046 của ngư dân Quảng Ngãi đã bị lính Trung Cộng đập phá gây hư hỏng toàn bộ máy móc khi tàu cập bến đảo Phú Lâm thuộc chủ quyền Việt Nam để cấp cứu cho một ngư dân đang bị tai nạn nguy hiểm đến tính mạng.
Cũng theo tờ báo Dân Việt là một trong số ít của hơn 700 tờ báo đảng đưa tin này thì sau khi về đến đất liền, chủ tàu cá là ông Nguyễn Văn Lâm cho biết: Khi vừa cập bến đảo Phú Lâm thì tàu của ông bất ngờ bị phía quân đội Trung cộng khống chế. Lấy lý do đây là căn cứ quân sự của Trung cộng nên không được sử dụng các thiết bị vô tuyến, lính Trung cộng đã hùng hục đập phá máy móc bao gồm 1 máy nhắn tin, 1 máy định vị, 1 bộ đàm, 1 máy dò, 1 máy radio trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả ngư dân. Trước đó, ngày 1/12, một thuyền viên trên tàu Qng-92046 tên Nguyễn Văn Xiện đã bị tai nạn lao động trên biển và cần cấp cứu. Đến 3 giờ sáng ngày 2/12/2013, toàn bộ tàu cá cùng 7 ngư dân cập bến đảo Phú Lâm thì đã bị lính Trung cộng đập phá toàn bộ máy móc. Thế nhưng tờ báo Quân Đội Nhân Dân trong bản tin về sự việc của con tàu do ông Lâm làm chủ thì lại không dám nói dù chỉ là một từ đến việc tàu cá ngư dân bị lính Trung cộng đập phá. Thậm chí tờ báo này còn ca ngợi sự đập phá tàu của ngư dân Việt Nam là "đồng ý tiếp nhận cứ nạn" của phía Trung cộng. Những vụ việc diễn ra sau đúng một tuần ủy viên bộ chính trị Nguyễn Thiện Nhân dẫn theo 3000 đoàn viên thanh niên cộng sản Việt Nam sang Trung cộng để ăn chơi, nhảy nhót tưng bừng, tham gia cái gọi là "Liên hoan Thanh niên Việt – Trung".
Nhìn lại một quá trình của những việc quân đội và nhà cầm quyền cộng sản không bảo vệ ngư dân dù chỉ bằng những tiếng nói, thì chúng ta thấy một sự thật đó là những gì đảng cộng sản đưa ra luật, quy định, hay nghị định cũng chỉ là hình thức mà thôi. Vì trên thực thực tế, người dân Việt Nam mà cụ thể ở đây là ngư dân không hề được bảo vệ bởi những quy định của đảng cộng sản Việt Nam.
Cái gọi là "luật biển" của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam được Quốc hội thông qua vào ngày 21/6/2012. Luật này gồm 7 chương, 55 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013. Chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được khẳng định từ điều 1 của bộ luật nhưng trên thực tế chưa có bất cứ ngư dân nào được đảng cộng sản bảo vệ khi bị lính Trung cộng đánh đập, bắt bớ mà chỉ là những lời nói vuốt đuôi người dân bằng những ngôn từ nhạt nhẽo "tàu lạ" và "người lạ".
Tiếp theo đó là Nghị Định 97/2013/NĐ-CP. Có lẽ đây là lần đầu tiên các mức phạt tiền được quy định cụ thể và chi tiết cho các hành vi của người nước ngoài vi phạm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.Theo đó, cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài có "hành vi xâm phạm vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm nghiên cứu, tìm kiếm thăm dò dầu khí" sẽ bị phạt tiền từ 900 triệu tới 1 tỷ đồng tương đương với 45.000 - 50.000 đô la Mỹ, đồng thời phải chịu hình phat bổ xung là trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam". Nghị định 97 có hiệu lực từ ngày 10/10/2013. Nhưng lại là nói một đường làm một nẻo, vì khi người dân bị hà hiếp khi đang đánh cá trên chính lãnh thổ Việt Nam thì đảng lại "đứng ngoài khoanh tay".
Tiếp theo là sự kiện Giàn khoan dầu Hải Dương 981 mới đây. Hải Dương 981 dài 114 m, rộng 90 m, cao 137,8 m và nặng 31.000 tấn, diện tích boong của giàn khoan có kích thước bằng một sân bóng đá. Giàn khoan này có khả năng khoan sâu tối đa 12.000 m. Giàn khoan chính thức được Trung cộng đưa vào hoạt động vào ngày 9 tháng 5 năm 2012, tiến hành khoan trên biển lần đầu tiên tại một khu vực trên biển Đông, cách Hồng Kông 320 km về phía đông nam, ở độ sâu 1.500 m. Ngày 2 tháng 5 năm 2014, giàn khoan được Trung Cộng đưa đến vị trí cách đảo Tri Tôn (Trung cộng gọi là đảo Trung Kiến, thuộc quần đảo Hoàng Sa và nằm trong hải phận của Việt Nam). Nhưng thay vì lên tiếng mạnh mẽ hay "xử phạt" thì nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại chỉ "phản đối" một cách miễn cưỡng.
Mới đây nhất nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trên tờ dân trí quảng cáo "xử phạt cảnh cáo, phóng thích ngay trên biển 214 tàu cá Trung Quốc vi phạm; xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền 34 tàu cá Trung Quốc với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng và tịch thu 61.240 lít dầu." suốt từ 2004 cho đến nay. Trong khi cùng thời gian đó thì phía Trung cộng đã đập phá và phạt tiền Tàu cá Việt Nam ngay trên lãnh hải VN lên tới hàng trăm tỷ đồng. Vậy thì những "quy định" của đảng cộng sản có lẽ thật sự chỉ là trò chơi mà thôi !
Có thể nói, đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chỉ thích ra những quy định, thích ra những luật để trưng diện cho một bộ mặt đầy uy lực nhưng họ lại tỏ ra là những con người khác, hết sức sợ sệt và nhu nhược trước giặc Tàu. Đảng cộng sản thật ra khi đưa ra những quy định, những luật chỉ là "ra để mà ra" rồi để đó. Đảng không cần quan đến dân đúng như nhà văn Phạm Duy Tốn đã viết "Sống chết mặc bay"...!
Ngọc Huy

No comments:

Post a Comment