Thursday, October 9, 2014

CSVN VỠ NỢ DÂN VIỆT CÀNG MAU BỊ HÁN HÓA

Thứ Năm, ngày 09.10.2014    
Kinh tế và chính trị là hai mặt của một vấn đề, nhưng kinh tế có thể quyết định sự tồn vong của những thể chế độc tài phi dân chủ, mà bài học Đông Âu và Liên Sô cũ đã chỉ ra. CSVN cũng đang bước vào vết xe đổ đó, nhưng tồi tệ hơn rất nhiều...Kính mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài : "CSVN VỠ NỢ DÂN VIỆT CÀNG MAU BỊ HÁN HÓA" của Lý Trần Công do Hướng Dương trình bày sau đây
Người cộng sản có một cố tật là bất tài, nhưng kiêu căng ngạo mạn, hoang tưởng tự nhận mình là đỉnh cao trí tuệ loài người, nên ngu dốt thì cố mà che đậy, có bệnh thì chẳng dám rên la sợ thiên hạ đàm tiếu chê bai. Trong vấn đề nợ công,CSVN đã xứng đáng bước vào hàng ngũ nợ nần như Chúa Chổm, nhưng vẫn vẽ rắn thêm chân, biến le le hóa thành thiên nga,cố gắng cạo sửa, tẩy xóa,trên giấy tờ sổ sách báo cáo, nặn ra những con số đẹp mượt mà,hòng lừa bịp thiên hạ và lên dây cót tinh thần cho chính mình.
Nhưng lĩnh vực kinh tế không phải là những câu chữ có cánh, dùng để diễn tả tư tưởng của những thứ triết lý, chủ thuyết hoang đường cộng sản như Các-Mác, Lê-nin, đã từng sáng tạo. Hay như cái gọi là học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh,rồi bắt cả dân tộc thực hành. Không, kinh tế có những công thức tính toán cụ thể, có cách vận hành theo những quy luật mà nhân loại đã đúc kết trải qua hàng trăm năm. Nó sẵn sàng lạnh lùng quật ngã cả một chế độ nếu không biết tôn trọng những con số thực tế, hoặc cố tình vo tròn bóp méo các thuộc tính kinh tếđể phục vụ cho mưu toan chính trị. Nếu nói đồng chí thủ tướng Ba Dũng từ khi đứng đầu chính phủ, đã phá nát nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là không đúng hoàn toàn, mà ông ta chỉ góp sức đẩy nền kinh tế xuống vực thẳm, khi nền móng kinh tế đã mục ruỗng vì tham nhũng, điều hành kinh tế sai lầm, tô vẽ thành tích gian dối để hãnh diện hoàn thành kế hoạch, tất cả những cái này là khối u ung thư tiềm ẩn từ năm 2000 đến nay.
Tiến sĩ Vũ Quang Việt, nguyên là chuyên gia về thống kê của Liên Hiệp Quốc nói về tình hình nợ công của Việt Nam viết: "Hiện tại đầu tư trực tiếp nước ngoài sụt giảm, Việt Nam phải vay thêm 6 tỷ Mỹ kim một năm, 5 trong số đó là để trả nợ nước ngoài, chỉ còn 1 tỷ Mỹ kim để sử dụng. Đây là tôi mới chỉ nói tới nợ phải trả nước ngoài, chứ chưa tính đến nợ phải trả cho trong nước. Nợ trong nước lại là một vấn đề khác.Nợ của các doanh nghiệp nhà nước cao gần gấp ba lần so với nợ công của chính phủ."
CSVN hầu như đang trong tình trạng giật gấu vá vai, vay mượn khắp nơi bằng mọi giá, để thỏa mãn cơn khát tiêu xài quen tay của tầng lớp lãnh đạo, chứ không ý thức nghiêm túc về tình trạng vỡ nợ quốc gia trong tương lai gần, để mà đề ra giải pháp thắt lung buộc bụng. Trường hợp của Hy Lạp và nhất là Á Căn Đình gần đâyvỡ nợ và mất tự chủ, vẫn không làm CSVN sáng mắt, vì họ cho rằng con át chủ bài cuối cùng là lèo lái con thuyền Việt Nam mục nát, hướng về cập bến đảo Hải Nam của Trung cộng để hưởng quy chế tự trị.
Hồi tháng Năm khi giàn khoan HD 981 của Trung cộng đem vào biển Đông đã làm sáng tỏ bức tranh kinh tế Việt Nam là hoàn toàn lệ thuộc vào Tàu cộng. Ông Sukurada Yoichi, nghiên cứu viên cấp cao của Viện nghiên cứu Mitsubishi,Nhật Bản gần đây phát biểu rằng, ngành công nghiệp Việt Nam không sản xuất nổi ngay cả một con ốc vít và doanh nghiệp Nhật sẽ bỏ Việt Nam để sang Thailand, đã cho thấy CSVN thất bại hoàn toàn trong việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ được hô hào từ năm 2000 đến nay, trong đó Trung cộng đã thành công trong chiến lượckềm hãm và làm suy yếu năng lực sản xuất, để hàng hóa Trung cộng chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường của Việt Nam.Trong một năm CSVN bòn rút tài nguyên, vay mượn thiên hạ, tận thu thuế dân được vài chục tỷ Mỹ kim, để rồi cống nạp cho Tàu cộng, mua hàng hóa từ thượng vàng đến hạ cám. Khi bị thâm thủng thiếu hụt tài chính, CSVN được đàn anh Trung cộng rộng lượng cho vay để đầu tư xây dựng công trình các loại, nhưng phải chấp nhận cho Tàu khựa trúng thầu, được cung cấp trang thiết bị vật tư giá đắt nhưng chất lượng kém, rồi còn được đưa công nhân sang làm việc tại chỗ. Tiến độ thi công hoàn thành dự án thì Trung cộng kéo dài lê thê để có lý do tăng vốn vì bị trượt giá. Thế là chủ thầuTrung cộng thu hồi cả vốn lẫn lời trước hạn cho khoản vay, trong khi CSVN vẫn còn nợ Trung cộng cả vốn gốc và tiền lãi. Trong đám lãnh đạo cấp cao phe thân Tàu đang mong cho thủ tướng "Ba X" quay cuồng trong mớ bòng bong nợ nần, mà nếu tính đúng tính đủ thì đã lên con số 200 tỷ Mỹ kim. Phe Trọng và Sang đang cho đám đàn em trổ hết tài tham nhũng để bòn rút ngân sách nhà nước trước khi vỡ nợ. Nên không ai ngạc nhiên với tuyên bố của ông Đỗ Văn Đương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội bù nhìn là: "Tham nhũng ở mức ổn định!". Nếu CSVN xẩy ra vỡ nợ trong tương lai gần, thì những thái thú Tàu trong bộ chính trị sẽ có lý do chính đáng, để cầu viện Trung cộng về tài chính và khi lực lượng quân đội, công an nhận lương hàng tháng bằng đồng Nhân dân tệ thay vì tiền Hồ, thì đó cũng là lúc âm mưu Hán hóa Việt Nam của giặc Tàu sẽ tiến hành bước hoàn tất.
Với tình hình kinh tế bế tắc như hiện nay, thì CSVN sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ đồng hóa dân Việt để cứu lấy quyền lực. Người dân Việt đang ăn thực phẩm độc hại của Tàu, đi xe Tàu, xài hàng Tàu, coi phim Tàu và chỉ còn chờ học và nói tiếng ... Tàu nữa là thật sự mất nước. Trong lúc vận nước lâm nguy thì hơn lúc nào hết, tinh thần ái quốc, thương nòi cần phải được cổ xúy và nhân rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Việc thứ hai là cần vạch mặt chỉ tên CSVN chính là những kẻ bán nước, hại dân để phân định lằn ranh bạn thù rõ ràng. Và, thứ ba là chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến chống nội thù và ngoại xâm. Nếu chúng ta không sớm hành động, thì khi kinh tế sụp đổ dẫn tới mất chủ quyền, dân tộc Việt sẽ nhanh chóng bị Hán hóa và diệt vong.
Lý Trần Công.
9/10/2014.

No comments:

Post a Comment