Friday, October 24, 2014

Cộng sản Hà Nội phạm tội buôn người!

Thứ Sáu, ngày 24.10.2014    
Ngày 21 tháng 10 vừa qua, CSVN đã trục xuất nhà báo Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải ra khỏi nước,ông đã được đưa thẳng ra sân bay để sang Hoa Kỳ theo sự thỏa thuận với Bộ Ngoại Giao nước này. Đây là một vụ đổi chác mang tính cách buôn bán người. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm của LLCQ về hành vi bỉ ổi của CSVN trong vụ việc này qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Kính thưa quí thính giả,
Ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người đã một thời tham gia quân đội nhân dân nước Cộng Hòa Xã Hội Việt Nam, nhưng đứng trước những điều trái tai gai mắt trong xã hội dưới ách cai trị độc tài của đảng CS. Nhất là trước thái độ ngang ngược của Trung Cộng và sự hèn nhược của nhà cầm quyền CS Việt Nam; ông Hải đã cùng với Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải khởi xướng Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do để dùng ngòi bút và các kỹ thuật truyền thông internet cung cấp cho dân chúng những thông tin trung thực về tình trạng đất nước, điều mà Hà Nội tuyệt đối cấm kỵ. Việc làm của ông Hải đã được hưởng ứng rộng rãi của quần chúng, nhất là giới trẻ qua các cuộc biểu tình chống Trung Cộng từ những năm 2007, 2008.
CSVN duy trì chính sách dối trá, bưng bít thông tin, tuyên truyền một chiều, nên phải triệt hạ tất cả những ai dám đòi quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, đó là lý do Hà Nội phải tìm cách bịt miệng những người lên tiếng vạch trần sự xấu xa tội lỗi của họ. Những cách mà CSVN sử dụng để buộc tội các đối tượng mà họ muốn triệt tiêu thì vô cùng hạ cấp như trường hợp "hai bao cao su đã sử dụng" đối với TS luật Cù Huy Hà Vũ. Từ việc ngụy tạochứng cớ để qui chụp những tôi danh mơ hồ, dựa vào những điều luật cũng rất mơ hồ, đến việc dùng nhục hình tra tấn, ép cung, và những xảo thuật gian trá khác như viết sẵn lời nhận tội, cắt xén lời khai khi thẩm vấn .v.v. để đưa nạn nhân ra xét xử ở các tòa án nhân dân dàn dựng đầy kịch tính trong một hệ thống tư pháp rừng rú mà bản án đã có sẵn trước khi xét xử.
Ông Nguyễn Văn Hải đã bị chụp cho tội trốn thuế, rồi tội tuyên truyền chống phá nhà nước với bản án 12 năm tù giam. Nhưng nhà tù và những trò bỉ ổi hèn hạ nhằm khủng bố tinh thần, uy hiếp thể chất đã không khuất phục được ý chí và lòng dũng cảm của ông Hải. Chính những trò xảo trá ma mãnh và độc địa này đã vi phạm trắng trợn các công ước về nhân quyền Liên Hiệp Quốc mà Hà Nội đã ký kết, khiến cho thế giới văn minh khinh miệt nhà nước CSVN. Các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thôngquốc tế đồng loạt vinh danh ông Hải bằng những lời lẽ tốt đẹp, và trao cho ông những giải thưởng cao quí, điều ấy đã nói lên tính cách trân trọng việc làm đứng đắn của ông Hải.
Trên mặt bang giao quốc tế, các quốc gia dân chủ, tôn trọng nhân quyền thì áp dụng chính sách ngoại giao dựa trên quyền lợi và ý muốn của người dân, còn đảng CSVN thì áp dụng chính sách ngoại giao dựa trên quyền lợi của đảng, nên Hà Nội luôngặp phải những khó khăn do chính họ gây ra cho người dân trong nước. Trường hợp ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã được Hà Nội sử dụng như một món hàng để mặc cả khi thương lượng đổi chác. Chúng ta thấy rất rõ qua những việc sau đây:
Thứ nhất, nhằm cứu vãn nền kinh tế đang đứng trước nguy cơ sụp đổ do hệ quả của cái chính sách quái dị gọi là "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa", cộng thêm sự quản lý yếu kém và nạn tham nhũng thối nát phát xuất ngay từ trong lòng chế độ, đang thi nhau đục khoét làm ung ruỗng tài nguyên quốc gia, kết quả làkinh tế VN lệ thuộc hoàn toàn vào Trung Cộng, nên Hà Nội phải lạy lục Hoa Kỳ nương tay để cho VN được gia nhập Hiệp Định Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là TPP)
Thứ hai, để đánh lừa dư luận rằng Hà Nội cần mua vũ khí tối tân của Hoa Kỳ để bảo vệ biển đảo và lãnh thổ VN, mà kẻtham vọng bành trướng luôn muốn thôn tính VN không ai khác hơn là người anh láng giềng tốt Trung Cộng!
Để được HK chấp thuận các nhu cầu trên, trong những năm qua HK luôn nhắc đi nhắc lại điều kiện hết sức đơn giản và nhỏ bé, đó là cải thiện nhân quyền, thả các tù nhân bất đồng chính kiến, một điều chẳng dính dáng gì tới quyền lợi kinh tế hay an ninh của Hoa Kỳ.
Khi HK đặt điều kiện VN phải caỉ thiện nhân quyền,mở rộng dân chủ chỉ là cái cớ mang ý nghĩa nhân đạo,tốt cho người dân ở những nước độc tài, phản dân chủ coi thường sinh mạng người dân như ở VN. Trên thực tế HK biết, Hà Nội biết và người dân bình thường cũng biết rằngHK là một quốc gia sản xuất kỹ thuật quốc phòng, họ có trăm phương ngàn cách để bán vũ khi sát thương hay không sát thương cho nước nào họ muốn bán, khi việc buôn bán ấy có lợi cho nền kinh tế HK. Ngược lại Hà Nội đã dùng tù nhân, mà đó lại chính là công dân của nước mình để trả giá mua bán thì đó đích thực là tội buôn bán con người, một tội phạm cả thế giới đang tìm cách ngăn chận. Đây là một tội ác mà CSVN vi phạm nghiêm trọng khi dùng tù nhân làm con tin để trục lợi, nên phải truy tố CS Hà Nội ra tước tóa án hình sự quốc tế.
Một điều nữa chúng tôi cũng cần nêu ralà cho dù Hà Nội tăng ngân sách quốc phòng, mua thêm vũ khí tối tân, thì những thứ đó cũng không thay đổi cục diện ở VN, nếu CSVN không có ý chí tự chủ, không có ý định thoát khỏi sự khống chế của TC. Ngược lại việc mua vũ khí chỉ để che đậy âm mưu thâm độc là bảo vệ đảng, kéo dài ách thống trị tại VN, thì đó lại là một thảm họa cho người dân trong nước vậy.
Cám ơn quí thính giả đã lắng nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment