Monday, October 13, 2014

Tin Tức ngày thứ Hai, 13.10.2014

TIN CẬP NHẬT VỀ CUỘC BIỂU TÌNH CỦA NGƯỜI DÂN HỒNG KÔNG

(nghe trong phần âm thanh)

ĐẢNG CSVN ĐANG CỐ LẤP LIẾM VỀ MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ

Trước sức ép của phong trào "Chúng tôi muốn biết" và sự hoài nghi của dư luận càng lúc càng tăng, ban tuyên giáo trung ương CSVN đã vội vã tung ra một văn thư trấn an giới đảng viên các cấp về mật ước Thành Đô mà hai đảng cộng sản Trung Hoa và Việt Nam đã âm thầm ký kết vào tháng 9 năm 1990.
Cần nhấn mạnh là văn thư này không đính kèm các bản thỏa ước ký kết mà chỉ là những lời giải thích chung chung về các vấn đề mà dư luận đang quan tâm, đồng thời cực lực phủ nhận việc VN trở thành một khu tự trị của Trung Cộng vào năm 2020.
Dĩ nhiên văn thư này cũng không quên nhấn mạnh là các chi tiết động trời trong mật ước chỉ là sự xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhằm phá hoại đảng và nhà nước. Tuy nhiên các giải thích trong văn thư có nhiều chỗ rất mâu thuẫn với những gì mà cựu Đại sứ Việt Nam tại Trung cộng làTrần Quang Cơ đã có mặt trong hội nghị và ghi lại trong hồi ký của ông. Hơn thế nữa, nếu thật sự là hội nghị này chỉ bình thường như giải thích của ban tuyên giáo trung ương thì cựu bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch đã không tuyên bố "một thời kỳ Bắc thuộc mới đang bắt đầu".
Chính vì thế, phong trào "Chúng tôi muốn biết" vào hôm qua đã phổ biến lời kêu gọi gửi kiến nghị, nội dung yêu cầu quốc hội phải bạch hóa các thỏa ước Thành Đô ký kết năm 1990 giữa hai đảng cộng sản. Lá thư này sẽ được chính thức trao cho văn phòng quốc hội vào sáng ngày thứ Tư 15/10 tới đây.

VIỆT NAM CÂU LƯU TÀU DẦU SUNRISE VÀ 18 THỦY THỦ ĐỂ ĐIỀU TRA VỀ VỤ HẢI TẶC

Báo chí lề đảng loan tin là cuộc điều tra về vụ hải tặc tấn chiếm chiếc tàu dầu Sunrise đã hoàn tất vào hôm qua, sau khi chiếc tàu này cùng 18 thủy thủ đã bị câu lưu khi về đến Vũng Tàu vào thứ Sáu tuần trước.
Điều kỳ dị là lệnh câu lưu này lại do chính bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh đưa ra, và lực lượng điều tra hỗn hợp gồm hải cảnh, công an, bộ đội biên phòng và viện kiểm sát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo báo cáo của thuyền trưởng tàu Sunrise thì bọn hải tặc chỉ cướp một phần ba số dầu, tức khoảng 1500 tấn dầu, đồng thời đập phá hệ thống điều khiển và liên lạc của tàu.
Thế nhưng, không biết dựa vào các chứng cứ nào mà một số báo chí lề đảng tuyên bố là nhóm hải tặc này chỉ thuộc loại tài tử chứ không phải chuyên nghiệp.

No comments:

Post a Comment