Friday, October 10, 2014

Đây là sự thật

Thứ Sáu, ngày 10.10.2014    
Trong những diễn biến gọi là "tranh chấp Biển Đông" thì Philippines và Việt Nam đều có những tranh chấp với Trung Cộng. Nhưng trên thực tế mỗi nước lại có một cách cư xử khác nhau trong vấn đề này. Đằng sau những cách cư xử này là cả một vấn đề khác biệt giữa hai nước đối với chủ quyền trên Biển Đông. Mời quý thính giả đến với chuyên mục "Đây là sự thật" tuần này để nghe phần nhận định của Đặng Chí Hùng và BTV Tâm Anh.
T.A: Trong việc tranh chấp Biển Đông có nhiều nước lên tiếng.Tuy vậy Việt Nam và Phi được coi là 2 nước có tiếng nói nhiều nhất trong những tranh chấp này. Vậy đầu tiên anh có thể khái quát một số nét chính về tình hình tranh chấp không?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ĐLSN! Xin chào chị Tâm Anh!
Trên thực tế thì những tranh chấp trên Biển Đông hiện nay được hiểu là sự tham gia của Việt Nam, Philippines, Trung cộng, Malayxia, Indonexia và Đài Loan. Nhưng xét trên khía cạnh thực tế khả quan thì chỉ có Việt Nam và Phi có những lên tiếng nổi bật.
Trung cộng và Đài Loan mới chỉ đến với 2 quần đảo HS-TS trong tư thế những kẻ đi cướp đất của người khác kể từ khi được Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng mở lối bằng công hàm 1958 công nhận HS-TS thuộc về Trung Cộng.
Mặc dù chính Phi cũng đang chiếm đóng trái phép bãi Cỏ Mây của Việt Nam nhưng thái độ và cách tranh chấp của Phi không hung hăng và lấy thịt đè người như Trung Cộng.
Cả hai nước Việt và Phi biết rõ tiềm lực sức mạnh và vị thế của mình khó có thể so sánh với Trung cộng nhưng đường lối hai nước lại khác nhau: Trong khi Phi tìm con đường liên minh với các nước Châu Á như Nhật, Hàn, Úc và đặc biệt là với Hoa Kỳ. Còn Việt Nam lại chon còn đường khác là tiếp tục quỵ lụy và bán những phần tiếp theo của đất đai tổ quốc cho Trung Cộng để đảng cộng sản được yên thân đàn áp nhân dân trong nước.
T.A: Như trên anh đã phân tích là mặc dù cùng có nhiều tiếng nói trong vấn đề tranh chấp, nhưng Phi và Việt có những khác biệt về đường lối. Xin anh phân tích sâu sự việc này cho quý thính giả thưa anh ?
ĐCH: Như trên tôi đã đề cập thì Phi đi tìm sự liên minh với Mỹ, Nhật vv.. thì Việt Nam của nhà cầm quyền cộng sản lại tiếp tục bán nước theo Tàu. Có thể phân tích sự kiện này như sau:
- Trong khi Phillipines đã củng cố được sức mạnh quốc phòng và hải quân với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ và Nhật Bản thì thư trưởng bộ quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố " Không liên minh với ai để chống nước thứ 3" mà cụ thể ở đây là Trung Cộng.
- Trong khi Philippines đã mang "đường chín đoạn" ra toà án Liên Hiệp Quốc thì Việt Nam lại tuyên bố "không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông".
- Trong khi Phi sẵn sàng bắt giữ và đuổi tàu Trung Cộng xâm phạm vùng biển của Phi, Phi sẵn sàng tố cáo mạnh mẽ Trung Cộng thì Việt Nam lại bỏ mặc ngư dân bị đánh, bị bắt và vẫn giữ "16 vàng , 4 tốt" để xun xoe nịnh bợ Trung Cộng mong giữ được đảng cộng sản.
- Trong khi Phi cho người dân tự do biểu tình biểu lộ tình yêu đất nước thì Việt Nam cho đàn áp dã ma người biểu tình và những ai lên tiếng yêu nước, chống Trung Cộng.
Và mới đây sự kiện nhu nhược của chính quyền cs VN trong vụ giàn khoan Hải Dương của Trung Cộng xâm phạm lãnh hải VN đã cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa Việt và Phi.Phi bảo vệ đất nước, cs VN bán nước.
T.A: Anh nhận định thế nào về việc cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục chỉ phản đối lấy lệ những hành động ngày càng ngông cuồng của Trung Cộng và tiếp tục để cho Trung Cộng xâm lấm không chỉ trên biển mà còn là đưa người vào nội địa của chúng ta?
ĐCH: Vâng thưa chị !
Rõ ràng là từ sau khi Hồ Chí Minh đưa đảng cộng sản nắm quyền độc tài thì Việt Nam đã dần mất vào tay Tầu, ngay cả cuộc chiến "Đánh Mỹ đến người Việt Nam đến người cuối cùng" cũng là bàn tay của Trung Cộng mà chính cuốn sách "sự thật về quan hệ Việt – Trung 30 năm qua" của nhà xuất bản sự thật cộng sản Việt Nam đã thừa nhận và chính ông Lê Duẩn cũng công khai nói" Ta đánh Miền Nam là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc ".
Và những động thái hèn với Trung Cộng nhà cầm quyền cộng sản xuất phát từ:
- Cùng là hai nước đi theo con đường cộng sản độc tài thì Hà Nội và Bắc Kinh đang thực hiện hợp tác dựa trên nhiều kênh chính thức lẫn không chính thức, bao gồm cả việc đàm phán Biển Đông. Hay nói cách khác là một công thức bán dần đất nước của cộng sản cho Tàu một cách âm thầm: Tàu cứ tiến và cộng sản Việt Nam cứ lùi.
- Hà Nội sẽ tiếp tục bày tỏ rõ thái độ không đồng tình của mình đối với Trung Cộngnhưng chỉ với mục đích che lấp sự bán nước của mình và xoa dịu tinh thần đấu tranh của người dân.
- Trong một diễn biến khác thì Trung Cộng và Hà Nộicó thể tiếp tục bài "người tiến cứ tiến , người lùi cứ lùi" và sự "không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông" nhằm cô lập Manila và hơn nữa là ngăn chặn việc hình thành một mặt trận thống nhất chống lại các yêu sách của Bắc Kinh trên Biển Đông.
Tất cả những sự thật khẳng định một điều đó là cộng sản Việt Nam sẽ quyết tâm theo Trung Cộng để giữ đảng chứ nhất định không chống Tàu dù là mất nước nếu theo Tàu.
Xin cảm ơn chị Tâm Anh, xin chào quý thính giả!

No comments:

Post a Comment