Tuesday, October 21, 2014

Con Tắc Kè CSVN sẽ đổi mầu?

Thứ Ba, ngày 21.10.2014    
Để duy trì sự tồn tại mục ruỗng,đảng CSVN đang cố vùng vẫy loay hoay tìm mọi cách có thể để thoát ra con đường bùn lầy quá sâu mà họ đã hăm hở đi theo bấy lâu nay. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:" Con Tắc Kè CSVN sẽ đổi mầu?" của Nguyên Thạch qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Trong tình thế tứ bề thọ địch, đảng CSVN, một đảng mà sở trường của nó là thói gian manh và lừa bịp cố hữu, sẽ giở trò đổi mầu để cho phù hợp với tình hình thực tế hầu mong cứu vãn sự cai trị của một chế độ đã hoàn toàn đánh mất niềm tin nơi người dân.
Sự đổi mầu đó gồm những gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và phân tách để có những cái nhìn rõ ràng trong công cuộc đấu tranh.
1- Kinh tế: Đây được xem là vấn đề quan trọng và cấp bách nhất bởi sự suy sụp của nền kinh tế, tự nó sẽ kéo theo sự sụp đổ của chế độ. Hiện tại, mức độ nợ nần của chính phủ với các nguồn vốn nước ngoài cùng lãi suất hàng năm của nó đã khiến kho bạc nhà nước đã và đang gặp phải sự bế tắc. Với những ngân sách khủng phải chi cho guồng máy cồng kềnh kém hiệu năng, kèm theo là sự vỡ bong bóng nhà đất, tham nhũng thi nhau rút ruột... khiến hệ thống ngân hàng phải dính líu theo một cách kèn cựa để rồi phải đối mặt với sự khánh tận dây chuyền chuyển biến theo hiệu ứng Domino (1) (2) (3), mà bài học Vinashin, Vinalines là những đầu mối gây tác động.
Hãy đơn cử một ví dụ mà nhiều người cũng đã biết Agribank là Ngân hàng thương mại quốc doanh, Nhà nước làm chủ sở hữu 100% vốn điều lệ. Tổng vốn điều lệ của Agribank là 29.605 tỷ đồng và trên thực tế số vốn này đã bị mất hết, không những thế tổng nợ xấu và nợ khó đòi còn vượt vốn điều lệ khoảng 10.000 tỷ.
Tưởng cũng nên nhắc lại, ngoại hối hàng năm được thu nhận miễn hoàn trả, trung bình là 12 tỉ USD. Nếu vì lý do nào đó, lượng tiền khổng lồ này bị ngưng thì tình trạng thiếu ngoại tệ của VN càng thêm thê thảm. Điều này có nghĩa là ngưng nhập ngoại tệ thì tác động vào sự sụp đổ của CSVN càng sớm hơn.
2- Xã hội và niềm tin: Có quá nhiều dấu hiệu cho thấy rằng cuộc sống, trong đó gồm có giá cả sinh hoạt như xăng dầu, thực phẩm tăng vọt một cách khủng khiếp, đồng lương của công nhân viên không đi đôi với giá hàng hóa gia tăng, chưa kể sự khan hiếm công việc... Bên cạnh đó là nạn cướp giựt, chém giết đang ngày càng thêm hỗn loạn, hố cách biệt giàu nghèo quá lớn, tham ô nhũng nhiễu trắng trợn, tham nhũng bất trị... Những tiêu cực đó đã đánh mất đi những niềm tin (nếu có) cho một tương lai vốn đã không có gì để gọi là hứa hẹn.
Đời sống không còn niềm tin sẽ đưa đến xã hội điên loạn, một cuộc sống không hứa hẹn là một cuộc sống thác loạn bất cần. Những hình thái gần đây của xã hội, cho thấy Việt Nam đã và đang bị xem là một trong những quốc gia có đầy dẫy bất ổn và dĩ nhiên đây không phải là nơi đáng để sống! Dân là nước, nước làm cho thuyền nổi và cũng là làm cho thuyền đắm.
3- Những biến chuyển chung quanh: Như nhiều người đã rất ngạc nhiên là mới gần đây, Tập Cận Bình đã đột ngột xuất chiêu qua những vụ như Chu Vĩnh Khang và một số quan lớn khác mà Giang Trạch Dân là nhân vật đang trong tầm ngắm cùng 25.000 cán bộ lớn nhỏ khắp từ trung ương cho đến địa phương, từ nguyên Ủy viên BCT cho đến bí thư chủ tịch phường xã.
Theo tập quán, những gì xảy ra ở nước đàn anh, hay theo cách gọi văn chương hơn là những chính sách của thiên triều thì nước đàn em cũng phải rập khuôn hoặc đúng nghĩa hơn là phải tuân theo chiếu chỉ. Từ "chiến dịch" đột ngột này, những con sâu khủng trong Bộ Cá Tra, TƯ đảng, Các quan chức cấp Thứ Bộ trưởng đang nơm nớp run sợ, không biết thân phận của mình chừng nào thì bị sờ gáy, tiền bạc, tài sản kếch xù của mình và gia đình bao giờ thì bị tịch thu!
Vấn đề lo sợ này, thoạt nhìn có nhiều người cứ cho là "Điểm", nhưng thực chất tận thâm tâm của các quan tham mà tay đã nhúng chàm, hồ sơ của Hoa Nam đã ghi nhận đầy đủ thì đối với tập thể tham quan này, đó là "Diện". Đối với họ, đây là nồi cơm, là thành tích mà họ đã miệt mài bao năm cố gắng tranh đấu cho mục đích "hy sinh đời bố, củng cố đời con". Thế mà nếu bỗng chốc tất cả đều biến thành tiêu tan, thân bại danh liệt hay sao, đây là vấn đề rất lớn, thế nên bằng mọi cách, họ phải tìm đ ường lẩn trốn hay phủ nhận, mà một trong những cách lẩn tránh này là: Nín thở qua sông, tạm Thoát Trung.
4- Quan hệ ngoại giao: Tài liệu lịch sử cận đại của đảng CSVN đã cho thấy rằng Trung Cộng là quốc gia duy nhất có mối quan hệ mật thiết với đảng và nhà nước VN, tuy có mối quan hệ mật thiết với nhau nhưng 2 đảng đã vì những lý do rất "tế nhị" nên đều có những mật ước ngấm ngầm mà phần thua thiệt luôn nghiêng về phía VN, bởi thế đảng và nhà nước hèn mạt VN luôn cố giấu kín.
Cho đến khi nào họ bị đặt vào thế chẳng đặng đừng, không thể nào che giấu được nữa thì CSVN mới có những kế hoạch chấn chỉnh, đổi màu để hy vọng phần nào hợp thức hóa hầu cứu vãn tình hình. Sau khi chấn chỉnh để tạo mức an toàn, rồi sau đó thì đâu cũng sẽ vào đấy.
Kết luận: Qua nhiều biến cố của lịch sử với vô vàn đau thương đã xảy ra dưới trào cộng sản, người dân Việt đã từng trải qua quá nhiều kinh nghiệm. Theo cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã căn dặn: Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm.
Hay Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói:
"Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời."
Và mới đây nhất, nhân chuyến viếng thăm VN của hai Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Sheldon Whitehouse, ông Trọng khẳng định: Đảng và Nhà nước Việt Nam coi Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Người Mỹ và chính phủ của họ đã hiểu cũng như đã có quá nhiều kinh nghiệm với cộng sản. Họ biết người cộng sản như những con Tắc kè (Gekko gecko), nó biết đổi màu để thích ứng với môi trường hay điều kiện xung quanh nhưng con Tắc kè, thì bao giờ cũng là con Tắc kè chứ không thể là con khủng long được.
Cho nên, tốt nhất là hãy như cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin:
"CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó".
Nguyên Thạch

No comments:

Post a Comment