Monday, October 20, 2014

Chuột dơ bình dỏm

Thứ Hai, ngày 20.10.2014    
Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN trắng trợn khinh thường sự thông minh của tòan dân, khi một mặt hô hào chống tham nhũng, mặt khác lại bao che cho cơ cấu đảng làm bình phong cho tham nhũng. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết của Bùi Lộc có tựa đề: “Chuột dơ bình dỏm” sẽ được Tâm Anh trình bày sau đây
"Đánh chuột, giữ bình", một tư tưởng lớn của nhà lý luận Mác-Lê Nguyễn Phú Trọng. Để bảo vệ bình thì ông cựu chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng đã từng phát biểu trước đó: "Bỏ điều bốn Hiến pháp là tự tử."
Nói đến đánh chuột thì hầu như các quan chức lớn trong đảng đều có nói đến; chẳng hạn, ông Nguyễn Tấn Dũng đã từng nói: "Nếu không diệt được tham những, tôi xin từ chức ngay." Hay như ông Trương Tấn Sang nói về bầy sâunhưng khi nói đến con sâu lớn nguy hiểm thì ông lại tránh né không dám động tới. Mới đây nhất là ông Nguyễn Bá Thanh rất hăng say trong việc đánh chuột đã phát biểu: "Hốt, hốt liền, hốt hết." Kết quả thấy ông vắng bóng và nghe nói giờ đây ông đang nằm chữa bệnh tại Hoa Kỳ.
Khi đánh "Mỹ ngụy", Hồ Chí Minh và đảng cả gan dám nói đốt dãy Trường Sơn và đánh tới người Việt sau cùng; quyết ăn thua đủ mà sao bây giờ chỉ có mấy con chuột lại cứ phải đắn đo mãi sợ vỡ bình. Bình thì ở chợ trời thiếu gì, mua bao nhiêu không có, quý giá gì mà phải giữ trong khi những con chuột ăn hết kho gạo này sang kho gạo khác, cắn nát mái nhà làm cho dột hết chỗ này đến chỗ khác mà cứ vẫn chần chừ mãi không chịu giết hết lũ chuột phá phách này cho rồi. Nếu muốn giữ bình không dám nện đầu mấy con chuột thì mua vài lọ thuốc ký ninh bỏ vào bình hay để ngay chung quanh chân bình chỉ một đêm là xong ngay.
Thực ra thì đảng cũng đã từng có chiến dịch diệt chuột rất quyết liệt. Nhưng đây là chuột đồng chứ không phải chuột đi bằng hai chân của ông Trọng. Vào năm 1952 tại Thái Bình, mùa màng bị lũ chột phá phách ăn hại, nên đảng đã đề ra chiến dịch diệt chuột. Khi chiến dịch "diệt chuột" được đưa xuống địa phương phát động, các quan chức địa phương đã thông báo đến từng gia đình và ấn định mỗi cá nhân phải nộp cho xã bao nhiêu đuôi chuột trong một thời gian nhất định. Những ai không trực tiếp bắt chuột được phải mua cho đủ số đuôi chuột theo phần của mình.
Sau một đợt, chuột vẫn còn tiếp tục hoành hành làm hại lúa ngoài đồng, chính quyền địa phương tính toán chia thêm cho mỗi cá nhân bao nhiêu đuôi chuột nữa. Cứ như thế cho tới khi không còn một mống chuột nào ở ngoài đồng. Đây là chuột đồng và khi bắt có thể dùng mọi biện pháp săn lùng không sợ làm bể bình. Khi túm được chuột rồi, việc quan trọng là chặt đuôi phơi khô chờ đủ số lượng ấn định mang nộp cho chính quyền, còn thịt được chế biến thành những món ăn hấp dẫn khoái khẩu. Qua chiến dịch này, nhiều tay săn chuột chuyên môn cũng kiếm được khá tiền.
Còn "bác" Mao cũng đã từng phát động chiến dịch "diệt sẻ". Mọi người ai cũng được "bác" Hồ cho biết bác Mao không thể sai lầm. Có một năm, bên Tàu, lũ chim sẻ phá phách mùa màng, ăn hại nhiều cánh đồng lúa khi lúa vừa bắt đầu chín. "Bác" Mao đã cho phát động chiến dịch toàn dân "diệt sẻ".Dân số Tàu cộng lúc đó xấp xỉ một tỷ người, nên bất cứ làm việc gì cũng dùng chiến thuật "biển người." nên vấn đề giết những con chim sẻ đương nhiên là chuyện nhỏ đối với dân số Tàu .Chiến dịch vừa ban ra là họ dùng súng, ná giây thung, gạch, đá vụn hay cả những cục đất để chọi. Nếu bắn hay ném trật và chúng bay lên thì cả đoàn người dùng thùng sắt, nồi niêu xoong chảo nhôm hay gang, trống chiêng, phèng la gõ liên hồi làm cho chim sợ hãi, bay riết mỏi cánh, đuối sức rồi sau cũng phải rơi xuống và chịu chết. Thế là cả nước Tàu rộng lớn bao la không còn một bóng chim sẻ.
Tư tưởng Mao Trạch Đông là "chân lý" và theo lời Hồ Chí Minh luôn là khuôn vàng thước ngọc cho mọi dân tộc. Nhưng than ôi, những vụ mùa màng sau đó còn khốn nạn hơn, vì những đòng đòng chưa kịp trổ bông đã bị bọn sâu ăn sạch vô phương cứu chữa. Người ta nhớ lại những con chim sẻ ăn sâu bọ khi xưa thì ngày nay đã vắng bóng khỏi nước Tàu. Thế là Tàu cộng lại mất mùa nữa. Chỉ tội cho số kiếp những người dân đen, vất vả lầm than mà vẫn phải chịu đói.
Diệt chuột hai chân và liên quan đến diệt chuột bốn chân để thấy khó hay dễ tùy vào sự quyết tâm còn bình nào là bình quý hay bình dỏm thì cũng tùy vào sự đánh giá đúng hay sai. Hy vọng tương lai Việt Nam sẽ diệt được hết chuột và cũng đập nát luôn những chiếc bình dỏm.
Bùi Lộc

No comments:

Post a Comment