Friday, October 17, 2014

Đây là sự thật

Thứ Sáu, ngày 17.10.2014    
Quốc Hội nhà nước Việt Nam đang tiến hành các cuộc họp thường xuyên của họ. Theo một thông tin từ chính họ là một ngày họp tốn kém hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên hiệu quả của quốc hội lại là con số không tròn chĩnh. Nó đã được thể hiện qua rất nhiều sự kiện cũng như việc quốc hội vốn là đảng viên cộng sản cũng ủng hộ việc giữ điều 4 Hiến pháp để giữ quyền độc tài của đảng cộng sản Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về những ông "nghị gật" này mời quý thính giả đến với chuyên mục "Đây là sự thật" do Đặng Chí Hùng và Tâm Anh phụ trách !
T.A: Mỗi ngày họp Quốc hội tốn một tỉ đồng. Đó là tính toán của đại biểu tỉnh Trà Vinh, ông Trần Quốc Tuấn, trong một kỳ họp Quốc hội Việt Nam. Nhưng theo anh số tiền rất lớn đó có xứng đáng với những kết quả mà quốc hội Việt nam hiện nay đã đem lại cho người dân hay không ?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ĐLSN ! Kính chào chị Tâm Anh !
Phát biểu của ông Tuấn, một cách rất thú vị.Nó cho thấy thực tế là nhà cầm quyền cộng sản không hề thực hành tiết kiệm trong khi kinh tế đảng bên bờ phá sản. Đồng thời người dân thì đang trong cơn bĩ cực nghèo đói. Nhưng vấn đề là quốc hội có hoạt động xứng với số tiền thuế của người dân bỏ ra hay không ? Theo tôi là không !Vì :
- Đa số các đại biểu Quốc hội ở Việt Nam là đảng viên đảng cộng sản, và đồng thời họ cũng phụ trách những chức vụ quan trọng trong chính phủ hay cơ quan hành pháp ở địa phương. Và thông thường thì các ý kiến của đảng cộng sản đưa ra về vấn đề lập pháp cũng dễ dàng được các đại biểu quốc hội đồng ý.
- Xin đơn cử như Quốc hội không thông qua dự án Boxit Tây Nguyên cho Trung cộng lúc ban đầu,nhưng về sau vì họ đều là đảng viên nên QH cũng đã dề dàng thông qua nó để Trung cộng vào Việt nam.
- QH Việt Nam tiêu tốn nhiều tiền như vậy nhưng họ đã ở đâu khi Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng và phá tan đất nước ? QH cũng ở đâu khi họ không bênh vực dân oan và những người yêu nước bị bắt tù oan ức?. Thậm chí mới đây còn có em bé chết vì đói.
- QH cũng đã ở đâu khi cộng sản đang ngày đêm dâng biển đảo cho Trung cộng và không có một lời kêu gọi cho ngư dân bị Tàu cộng bắt ???
Tất cả những điều đó cho thấy QH Việt Nam thực chất là một đội ngũ bù nhìn và cánh tay nối dài cho đảng cộng sản, không hề xứng với số tiền mà người dân phải bỏ ra nuôi họ.
T.A: Đảng Cộng sản Việt Nam tự cho mình cái quyền là đảng duy nhất cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Theo anh nghĩ về điều này có đúng không ?
ĐCH: Theo tôi đây là điều hoàn toàn vô lý, vì:
- Thực tế đảng chỉ là một nhóm người cùng có một tư duy chính trị. Không thể đánh đồng đảng là nhà nước và có quyền lãnh đạo "duy nhất" người dân được.
- Nếu là một tập thể "duy nhất" thì làm gì sai phải chịu trách nhiệm, Nhưng đảng cộng sản thì không. Xin ví dụ: Vinashin, VinaLine, tham nhũng từ khắp các lĩnh vực, trong guồng máy điều hành mà không có ai chịu trách nhiệm và đảng vẫn ung dung tại vị.
- Chính dân tộc Việt Nam phải è cổ ra gánh nợ cho những cái chịu trách nhiệm vô hình đó, toàn dân mắc nợ còn một thiểu số thì phát giàu. Từ Nguyễn Phú Trọng cho đến Nguyễn Sinh Hùng, từ Nguyễn Tấn Dũng đến các đảng viên đều cùng một giuộc và cả một hội trường đại biểu tốn cơm tốn gạo nhân dân cũng không ngoại lệ.
Nếu có đủ dũng cảm thì Quốc Hội hãy đặt đảng ra ngoài vòng pháp luật vì đã vi hiến khi khống chế các đại biểu dưới mệnh đề đảng viên phải tuyệt đối trung thành. Không có quốc gia nào trên thế giới xem Hiến Pháp kém quan trọng hơn cương lĩnh của một đảng phái, điều đó sẽ dẫn đưa cả dân tộc đến bến bờ u tối.
T.A: Như đã từng phân tích ở vài kỳ "Đây là sự thật" thì điều 4 Hiến Pháp của cộng sản Việt Nam là vô lý. Vậy hành động của những đại biểu Quốc luôn đòi giữ điều 4 Hiến Pháp với giai cấp công nhân làm chủ đạo cho thấy điều gì ? Thưa anh !
ĐCH: Tôi cho rằng đây là một điều đáng xấu hổ cho cái gọi là "Đại biểu quốc hội" vì:
- Chủ nghĩa Mác,Lê Nin là một chủ nghĩa cộng sản với tôn chỉ cộng tất cả tài sản lại một mối và phân chia đồng đều cho mọi người, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu thì quý vị lý giải làm sao mà mình lại có đặc quyền ở nhà lầu ngự xe hơi thụ hưởng đặc quyền trước đại bộ phận người dân nghèo khó?
- Đảng cộng sản đã đổ thừa là do thời kỳ quá độ xây dựng CNXH cho nên chúng ta phải có nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, vậy có vị nào dám đăng đàn lên để thuyết trình trước toàn dân thế nào mà lại ghép nền kinh tế thị trường của chủ nghĩa tư bản vào cái định hướng XHCN vô sản của chế độ cộng sản?
- Các đại biểu Quốc hội hãy nhìn lại cái Quốc hội của mình có bao nhiêu người không có đảng, dĩ nhiên trong một nhóm nhỏ đặc quyền thì các vị cùng nhất trí với nhau tuyệt đối và bảo vệ cho nhau là điều dễ hiểu.
-Trước khi họp Quốc Hội đã có chương trình lấy phiếu thăm dò ý kiến,một bước đi lừa đảo nhằm hợp pháp hóa cái uy quyền tuyệt đối của quý vị nhưng tiếc thay đã gặp phải sự phản đối của người dân cho nên cái được gọi là Quốc hội đã đóng cửa bàn mưu tính kế và bây giờ gần như nhất trí với giữ điều 4 HP qua nhiều kỳ đại hội.
Tất cả những điều đó cho thấy những vị đại biểu QH này nên tự cảm thấy xấu hổ thì hơn là tiếp tục bám vào cái ghế quyền lực để bán nước , hại dân như hiện nay.

No comments:

Post a Comment