Wednesday, October 1, 2014

Hòa Hợp Hòa Giải Của Đảng CSVN, nhà cầm quyền VN

Thứ Tư, ngày 01.10.2014    
Kính thưa quý thính giả, đảng CSVN đã thực hiện hòa hợp hòa giải ra sao? Nguyên Hồng sẽ trình bày chính sách hòa hợp hòa giải của đảng CSVN trong quá khứ để đưa đến nhận định hôm nay, qua chuyên mục Con Người Việt Nam. Mời quý thính giả cùng theo dõi
Nói về chính sách hòa hợp hòa giải của Hoa Kỳ mà không nói về chính sách hòa hợp hòa giải của người VN thì là một sự thiếu sót rất lớn. Tuy nhiên, chính sách hòa hợp hòa giải của người VN từ thời kháng chiến chống Pháp đến sau ngày 30-4-1975 hoàn toàn có kết quả rất là khủng khiếp.
Bởi vì chính sách hòa hợp hòa giải, Việt Minh (tiền thân đảng CSVN và nhà cầm quyền VN hiện giờ) lợi dụng để thủ tiêu các lực lượng đấu tranh chống Pháp nhưng có chủ trương, đường lối khác với lực lượng Việt Minh. Sau khi đất nước chia đôi, trong cuộc nội chiến Nam-Bắc mà giới lãnh đạo miền Bắc lợi dụng chiêu bài hòa hợp hòa giải để tiêu diệt lực lượng dân chủ trong Nam.
Rồi 30-4-75, cố Tổng Thống Dương Văn Minh nghĩ rằng là người VN với nhau, nên chấp dứt chiến tranh, chấp dứt đổ máu nên kêu gọi các binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa buông súng để đầu hàng thay vì rút quân về vùng bốn để tử thủ. Tuy nhiên, sự suy nghĩ chấm dứt đổ máu, sự suy nghĩ hòa hợp hòa giải dân tộc nếu có trong đầu của vị cố Tổng Thống Dương Văn Minh đưa đến kết quả ngoài dự đoán của ông.
Bất cứ sự hòa hợp hòa giải nào trong cuộc nội chiến phải có sự hưởng ứng và chính sách của hai bên. Rất tiếc, bên thắng cuộc là nhà cầm quyền VN hiện giờ, làđảng CSVN hiện giờ, hoàn toàn không có chính sách hòa hợp hòa giải ngoại trừ họ dùng chiêu bài hòa hợp hòa giải để tiêu diệt các lực lượng chống đối họ.
Tháng 4 năm 2014, gần 40 năm sau khi đất nước thống nhất, lại một lần nữa, bộ máy tuyên truyền của nhà cầm quyền VN, tiêu biểu là trang mạng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại đem ra chiêu bài hòa hợp hòa giải. Thực ra cơhội hợp lý nhất để thực hiện hòa hợp hòa giải của đảng cộng sản VN, của nhà cầm quyền là sau năm 1975. Rất tiếc, nhà cầm quyền VN, đảng CSVN thay vì thực hiện chính sách hòa hợp hòa giải đểđưa đất nước đi lên với thế giới -- thì họ chọn chính sách trả thù vàđưa đất nước vào con đường Xã Hội Chủ Nghĩa mà chính ông Tổng Bí Thưđảng làông Nguyễn Phú Trọng cho rằng chẳng biết cuối thế kỷ này có thấy được Xã Hội Chủ Nghĩa hay không. Thì ra họđang dẫn cả dân tộc đi vào Thiên Đường Mù mà nhà văn Dương Thu Hương đã từng nói đến trong tác phẩm của bà.
Người Việt Nam hôm nay đủ sáng suốt để nhìn ra vấn đề là hòa hợp hòa giải với đảng CSVN, với nhà cầm quyền VN là tự sát. Quá khứđã chứng minh điều này và tương lai sẽ chứng minh điều này bởi đảng CSVN chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có một chính sách hòa hợp hòa giải khi mà họ vẫn còn tiếp tục cầm quyền, tiếp tục làm tay sai cho Trung Quốc, tiếp tục ăn trên ngồi trước và bắt bỏ tù bất cứ ai có những tư tưởng đi ngược lại với họ. Những lời nói, những từ kêu gọi hòa hợp hòa giải, dù có thống thiết đến đâu sẽ không bao giờ xảy ra trên một nước độc tài, độc đảng vàlàtay sai cho giặc phương Bắc.
1000 năm Bắc thuộc đang lập lại tại Việt Nam với những thái thú người VN đang ngự trị tại VN.
Dĩ nhiên dân tộc sẽ không bỏ lỡ cơ hội hòa hợp hòa giải nếu cơ hội đó là thật. Và nếu đảng CSVN, nhà cầm quyền VN có"thựctâm" làm chuyện hòa hợp hòa giải, thìĐừng Nói mà Hãy Làm qua hành động thiết thực -- để người dân thấy được "thực tâm" của giới cầm quyền.
Hành động thiết thực đó là gì? Hãy thả tất cả những người tù lương tâm mà họđang giam giữ hiện giờ. Hãy trả lại tất cả những đất đai màđảng CSVN, nhà cầm quyền VN cướp giựt của người dân. Hãy xóa bỏđiều bốn của bản hiến pháp. Hãy xóa bỏ những điều luật đi ngược lại bản hiến pháp. Hãy để cho các đảng phái khác sinh hoạt trong tinh thần dân chủ. Hãy bắt bỏ tù các công an đánh đập người dân. Hãy tuyên bố làđảng CSVN đã sai lầm khi đưa dân tộc vào con đường Xã Hội Chủ Nghĩa. Hãy đem xác của Hồ Chí Minh đi chôn để khỏi phải tốn tiền phi lý trong việc bảo tồn một cái xác không hồn. Hãy liệt kê tất cả tài sản chìm, tài sản nổi của các quan chức đảng và nhà nước. Hãy để cho các báo chí, truyền thông truyền hình đưa ra những tội ác của đảng CSVN từ quá khứ đến hôm nay. Hãy ngưng ngay hoạt động của khoáng sản nhôm mà Trung Quốc đang khai thác tại VN. Hãy phục hồi lại các nghĩa trang mà người lính VNCH đã nằm xuống và để cho thân nhân được vào viếng thăm, cũng như treo lá cờ VNCN trên những nấm mộ của những người lính đã hy sinh cho đất nước. Hãy lên tiếng xin lỗi người dân trong nước và ngoài nước trước những tội ác màđảng CSVN đã làm đối với dân tộc của mình. Hãy mời Liên Hiệp Quốc vào VN để kiểm soát một cuộc tổng tuyển cử tự do và bảo đảm quyền lợi của dân tộc nếu nhà cầm quyền dùng súng đạn đểđàn áp trở lại. Hãy bồi thường thiệt hại về tài chính cũng như sinh mạng của người dân trong suốt quá trình màđảng CSVN nắm quyền bằng chính tài sản của các vị lãnh đạo. Bởi với đồng lương nhà nước thì quý vị sẽ không bao giờ trở thành triệu phú, tỷ phú -- ngoại trừ quý vị bòn rút, hối lộ từ người dân và quốc tế nên mới có những tài sản nổi-chìm nằm ở khắp nơi trên thế giới.
Làm được những điều trên thì dân tộc mới mở rộng bàn tay để chào đón những đứa con đã lầm đường lạc lối trong mấy chục năm qua. Lúc đó hòa hợp hòa giải tự nhiên sẽ xảy ra, không cần sự tuyên truyền, kêu gọi của đảng CSVN, nhà cầm quyền VN hiện giờ.
Giờ phút này không phải là lúc nói hòa hợp hòa giải khi màđảng CSVN vẫn độc đảng, vẫn tiếp tục đánh đập người dân bằng lực lượng công an, vẫn tiếp tục bỏ tù những người bất đồng chính kiến. Hãy thực hiện bằng hành động thay vì bằng lời nói. Dân tộc đã mệt mỏi với những giả dối, đạo đức giả màđảng CSVN, nhà cầm quyền VN tuyên truyền kể từ khi đảng được thành lập đến nay.
Những điều nói bên trên, xem ra rất khó để những người trong đảng có thể làm được bởi họ sẽ mất hết quyền hành -- mà khi quyền hành mất thì họ cũng chẳng còn cơ hội để làm ra tiền trên máu và nước mắt của người dân và đất nước.
Bài học của hòa hợp hòa giải của người VN đã rõ. Lực lượng dân tộc sẽ không bao giờ lập lại những gì màđảng CSVN, nhà cầm quyền VN đối xử với phe thua cuộc trong quá khứ khi mà lực lượng dân tộc thắng trong tương lai không xa lắm.
Một lần nữa chúng ta hãy chấm dứt nói về hòa hợp hòa giải màđi vào hành động. Lực lượng dân tộc phải hành động đểđưa đất nước thoát khỏi sựđô hộ kiểu mới của Trung Quốc màđảng CSVN là những thái thú người Tàu nhưng mang dòng máu người VN.
Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment