Monday, October 20, 2014

Hồi chuông báo nguy

Thứ Hai, ngày 20.10.2014    
Sự kiện Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại Việt Nam một thời gian dài với biện minh chính thức là đang chữa bệnh tại Hoa Kỳ trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng vì tiến trình dân chủ hóa đang dâng tràn, nói lên sự chia rẽ trầm trọng bên trong đảng CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Hồi chuông báo nguy" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Sáng ngày mùng 3/10, tại buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, cử tri thành phố Đà Nẵng chính thức được thông báo Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại buổi tiếp xúc này. Theo Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tại Đà Nẵng thông báo: "Nguyễn Bá Thanh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, là đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, do điều kiện sức khỏe, đồng chí đang chữa bệnh tại Mỹ nên thông báo về không dự được buổi tiếp xúc cử tri hôm nay".
Đây cũng là lần đầu tiên, cử tri thành phố Đà Nẵng cũng như giới quan sát chính trị chính thức được nghe thông báo về việc Nguyễn Bá Thanh đang chữa bệnh tại Mỹ.
Thật ra, sự việc đồn đoán xung quanh Nguyễn Bá Thanh vắng mặt đã được bàn ra tán vào từ gần 2 tháng qua. Người ta đang không biết thực ra Bá Thanh đang ở đâu và đang làm gì? Thông tin bị tiết lộ cũng như thông tin từ phía nhà cầm quyền cộng sản thì Bá Thanh đang ở Hoa Kỳ để gọi là "chữa bệnh". Trước đó, trong nhiều ngày, dư luận rúng động trước tin đồn về sự 'mất tích bí ẩn' của Nguyễn Bá Thanh, một nhân vật nhiều quyền lực hiện đang giữ chức trưởng ban nội chính trung ương đảng. Đến trưa ngày 29/8/2014, báo Thanh Niên Online bất ngờ cho đăng tải bản tin trích lời Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Thanh nói rằng: "Được sự đồng ý của tổ chức, ba tôi đang chữa bệnh ở Mỹ". Cũng lúc đó thì báo Người Lao Động Online tiếp tục dẫn lời Nguyễn Bá Cảnh nói rằng Bá Thanh đã sang Mỹ chữa bệnh được gần 2 tuần qua. Trong quá khứ, các lãnh tụ cộng sản như Hồ Chí Minh, Lê Đức Anh, Đỗ Mười... thường chọn sang Liên Xô, Trung Quốc để chữa bệnh. Đối với các yếu nhân của đảng cộng sản, dường như việc sang chữa bệnh tại một nước cựu thù như Mỹ là một việc chưa có tiền lệ. Nhưng Bá Thanh đã ở Mỹ!
Bệnh thật sự ở đâu thì chúng ta chưa biết, nhưng "tâm bệnh" của Bá Thanh thì đã thấy rõ ràng. Bá Thanh được biết đến với vai trò là "vua" của Đà Nẵng. Từ một tên chủ nhiệm hợp tác xã vô học thì ông ta đã luồn lách lên đến cấp trung ương. Nâng đỡ cho Bá Thanh chính là đàn anh Nguyễn Phú Trọng. Nhờ có Trọng mà Thanh được lên như diều. Nhưng đổi lại Thanh cũng phải làm tay sai cho phe của Trọng để đối đầu với đồng chí X - Nguyễn Tấn Dũng.
Dũng và Trọng hay Sang đều giống nhau đó là muốn vơ vét của dân, ngồi lên đầu lên cổ thiên hạ. Nhưng họ lại mâu thuẫn nhau về quyền lực cũng như tiền bạc vơ vét của dân. Trong tay Dũng là công an, quân đội vì Dũng chủ trương dùng chế độ công an trị. Trọng và Sang yếu thế hơn nên dùng Bá Thanh vào mục đích để kiềm chế Dũng. Nhưng khác với những tuyên bố đình đám của Thanh khi mới nhận chức, kết quả Thanh làm thì chỉ là con số không và Dũng vẫn rất vững ghế ! Điều đó cũng chẳng có gì là lạ khi mà chính bản thân ông tổng bí Trọng còn không dám gọi thẳng tên Nguyễn Tấn Dũng thì chẳng thế trách Bá Thanh bó cả tay lẫn chân trước sức mạnh đồng tiền và quyền lực của Dũng. Bá Thanh hay bất cứ ai trong chế độ cộng sản đều có những cái vết mà Dũng có thể nắm lấy để làm "con mồi". Hẳn chúng ta không thể quên được Bá Thanh chính là kẻ cướp đất của người dân Cồn Dầu và tham nhũng đình đám. Vậy, nên chẳng có gì là lạ khi Thanh "im như thóc" trước bộ máy công an của Dũng.
Thời điểm này, ông tổng Trọng đang sắp hết nhiệm kỳ về chơi xơi nước. Thế của phe Trọng ngày càng yếu đi. Mà nếu Trọng hạ cánh thì Bá Thanh có lẽ sẽ là con tốt đầu tiên bị Dũng triệt, để dằn mặt nhưng kẻ bên phe Trọng, đồng thời cho Bá Thanh biết thế nào là "theo đuôi voi, rít bã mía". Ngoài ra, Bá Thanh với khối tài sản kếch xù cướp được của dân cũng đang muốn có một cuộc hạ cánh an toàn để thoát khỏi vòng kiềm tỏa cộng sản, tránh họa sát thân khi dân đang sôi sục đấu tranh. Vì thế Bá Thanh đang có "tâm bệnh" tại Hoa Kỳ và cũng là lý do ông ta đang nằm lì tại Hoa Kỳ cho một kế hoạch ve sầu thoát xác.
Dẫu biết rằng dù là phe Trọng hay phe Dũng thì vẫn chỉ là cộng sản độc tài, cả hai phe đều mong muốn gia tăng quyền lực để vơ vét tiền bạc của đất nước, dân tộc. Nhưng sự đấu đá và trốn chạy của Bá Thanh cho thấy đảng cộng sản Việt Nam đang run sợ và chia rẽ nhiều hơn trước sức mạnh đòi quyền dân chủ của người dân Việt Nam. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho người dân Việt Nam và cũng là một hồi chuông báo nguy cho một chế độ cộng sản đã và đang dâng tổ quốc cho những tên giặc đến từ phương Bắc.
Những tranh chấp quyền lực và tiền bạc của các phe phái cộng sản là chuyện bình thường. Chúng ta thấy nó như một sự báo nguy cho chế độ cộng sản. Nhưng để có dân chủ tự do cho đất nước thì chính bản thân người dân Việt Nam phải đứng lên. Chỉ có thế chúng ta mới có thể diệt trừ được hết những tai họa của dân tộc. Đó là một ngày mai tươi sáng đang đón chờ chúng ta.
Hiền Sỹ

No comments:

Post a Comment