Thursday, October 30, 2014

Ta cùng đi chầu nào !

Thứ Năm 30.10.2014   
Nghiêng về Hoa Kỳ thì mất đảng. Nghiêng về Trung Cộng thì mất nước. Tập đoàn lãnh đạo CSVN thà mất nước hơn mất đảng và đang công khai thần phục thiên triều phương bắc. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Ta cùng đi chầu nào."sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Ông tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam đã tuyên bố "thắng lợi" trong sự kiện giặc Tàu đem giàn khoan vào tận lãnh hải Việt Nam để khoan dầu. Cả chế độ đang rung rinh về sự kiện HongKong và đặc biệt là những yêu cầu đòi bạch hóa nội dung của Hội Nghị Thành Đô mà ai cũng hiểu đó chính là một "thời kỳ nô lệ và đen tối mới đã bắt đầu", như chính lời ông cựu Bộ trưởng Ngoại giao cộng sản Nguyễn Cơ Thạch tiết lộ. Đảng run sợ nên đảng phải tìm người chống lưng. Thủ tướng phải đi phân bua khắp phương trời Âu về cái gọi là " Việt Nam cố gắng làm dịu đi tình hình Biển Đông" . Có kỳ khôi hay không khi mà giặc vào nhà ta, cướp nhà ta, khoan dầu của ta mà ta không dám chống trả, thậm chí cũng không dám đưa nó ra tòa án quốc tế. Ta chỉ có vài câu lấy lệ rồi...im thin thít ? .
Sau khi Phạm Bình Minh đã qua Mỹ và được Mỹ hứa giúp gỡ bỏ một phần lệnh cấm mua bán vũ khí sát thương thông thường, vì sợ đàn anh nổi giận nên cộng sản Hà Nội đã phải tiếp tục con đường xu nịnh của mình. Bằng chứng là họ cho đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam, dẫn đầu là Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thăm Trung cộng từ 16/10-18/10/2014. Báo của đảng đã lên tiếng, mà cụ thể là Báo Quân đội Nhân dân đưa tin chuyến thăm này là "nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa quân đội hai bên và bàn các biện pháp thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương để duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác hữu nghị giữa nhân dân và Quân đội hai nước". Thoạt nghe qua thì tưởng là những từ ngữ đao to búa lớn, nhưng thật ra nó na ná giống nhau trong tất cả các chuyến thăm viếng của lãnh đạo, cán bộ cộng sản. Nó chỉ là một hình thức sáo ngôn, còn bên trong thực chất là một chuyến đi chầu những tên giặc.
Theo kế hoạch được báo đảng công khai thì sau khi đến Bắc Kinh, phái đoàn của Phùng Quang Thanh và phía Trung Quốc ký tắt bản Ghi nhớ kỹ thuật về thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai Bộ Quốc phòng. Chuyến thăm được nói để "khẳng định hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng và hai Nhà nước". Hai bên mong muốn "tạo nhận thức chung" về các vấn đề an ninh quốc tế, khu vực và mỗi nước. Nhưng thật ra đó là một hành động xoa dịu đàn an sau chuyến công du tới Hoa Kỳ và Canada của Phạm Bình Minh và những tuyên bố "tự sướng" quá mức của Nguyễn Phú Trọng về cái gọi là "chiến thắng". Chuyến đi của Đại tướng Phùng Quang Thanh và đoàn quân sự cấp cao tiếp sau chuyến thăm Bắc Kinh của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã nói lên một sự thật đó là tất cả đảng cộng sản Việt Nam đều hô to: Cùng đi Chầu Nào !
Cũng phải thấy rằng thành phần phái đoàn của ông Phùng Quang Thanh bao gồm nhiều tướng lĩnh hàng đầu Việt Nam, như Phó Tổng tham mưu trưởng, Trung tướng Bế Xuân Trường; Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trung tướng Lương Cường; tư lệnh các quân chủng Phòng không-Không quân, hải quân, Quân khu 2, Quân khu 3... Đó là những kẻ mang danh phận nắm đầu quân đội. Sự kiện đi chầu này cho thấy đảng cộng sản Việt Nam kiên quyết "bán nước theo Tầu". Nó cũng được thể hiên rất rõ khi tướng Thanh, trong bài phát biểu tại Diễn đàn An ninh Shangri-La hồi cuối tháng Năm nói quân đội Việt Nam và Trung Quốc cần "kiềm chế", "tăng cường hợp tác" và "kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động" để tránh có "hành động ngoài tầm kiểm soát". Nhưng thật ra đây chính là hình thức o bế những tên giặc Trung cộng. Vì vậy chính ông Thanh vẫn cho rằng quan hệ Việt-Trung vẫn "phát triển tốt đẹp" và so sánh xung đột hiện nay trên Biển Đông với 'mâu thuẫn gia đình'. Theo ý Phùng Quang Thanh thì đó là điều " không có gì to tát cả".
Chuyến thăm viếng đã kết thúc, nó chẳng đem lại lợi ích gì mà chỉ là những câu nói xã giao, to tát được cộng sản Việt nam vẽ ra nhằm lừa dân. Chúng ta chẳng thể hi vọng gì từ những kẻ chỉ biết chầu giặc hơn là chống giặc, giữ nước. Chỉ có con đường dân chủ tự do mới có thể làm được điều này tốt hơn. Khi đó, chúng ta không còn phải nghe điệp khúc " Ta cùng đi chầu nào " thêm một lần nữa !.
Hiền Sỹ
18/10/2014

No comments:

Post a Comment