Monday, April 13, 2015

VÌ SAO XÃ HỘI VIỆT NAM BẠO LỰC NGÀY CÀNG LÊN NGÔI

Thứ Hai, ngày 13.04.2015    
Thưa quý thính giả, vì xây dựng trên căn bản dối gạt, bịp bợm nên xã hội mà người dân Việt đang sống dưới sự cai trị của đảng CS mới đầy rẫy những nghịch lý. Để cùng chia sẻ những mẫu chuyện “cười ra nước mắt” của cuộc sống hôm nay qua chuyên mục Chuyện Chỉ Có ở VN, mời quý thính gỉa đài ĐLSN theo dõi bài viết của Lan Anh có tựa đề: “Vì sao xã hội Việt Nam bạo lực ngày càng lên ngôi” sẽ được Tâm Anh trình bày sau đây
Trong qúa khứ, những cuộc cách mạng vô sản đều nổ ra trong các cuộc chiến đẫm máu. Nhà nước cộng sản đầu tiên trên thế giới được ra đời sau một vụ đảo chính lật đổ chế độ phong kiến nước Nga. Một loạt các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông âu do Stalin , một trong những nhân vật độc tài nhất của nhân loại khai sinh sau đại chiến thế giới thứ hai. Tiếp đến Cuba, sản phẩm sau một cuộc đảo chính quân sự do nhà độc tài Fidel Castro tổ chức; Cộng hòa nhân dân Trung hoa ra đời sau một cuộc chiến tàn khốc kéo dài và nhà nước cộng sản Việt nam được ra đời sau vụ cướp chính quyền từ trong tay chính phủ Trần trọng Kim của triều đại phong kiến Bảo Đại.
Học thuyết chủ nghĩa Mác đã chỉ ra rằng: "đấu tranh giai cấp là động lực để thúc đẩy xã hội phát triển". Với học thuyết đó, Mác đã phân chia xã hội ra thành nhiều giai cấp khác nhau cùng theo đó là kích động các giai cấp đấu tranh và tiêu diệt lẩn nhau và cho đó là yếu tố tất yếu trong quá trình xây dựng xã hội, xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa. Thấm nhuần học thuyết đó, các Đảng cộng sản kể từ khi giành được chính quyền, đã tiến hành các cuộc thanh trừng các lực lượng đối kháng mà điển hình là các Tôn giáo, các tầng lớp trí thức, tầng lớp nông dân thông qua các chính sách : tịch thu, trưng thu, trưng mua đối với người nông dân, bắt bớ bỏ tù, tập trung cải tạo đối với các trí thức có tư tưởng chệch hướng với quan điểm của Đảng cầm quyền; tàn phá các cơ sở hạ tầng và khinh miệt đối với các chức sắc Tôn giáo mà điển hình nhất là ở Trung quốc và Việt nam. Học thuyết Lê nin cũng định ra rằng: "Cách mạng Vô sản đi đến thành công, phải có một chính Đảng của giai cấp Vô sản lãnh đạo". Học thuyết này đã tập hợp được vô số những người Vô sản mà phần lớn là những kẻ lười lao động, ăn bám, hung hăng có cơ hội đứng lên cướp chính quyền. Khi đã giành được chính quyền, bản chất hung hăng, côn đồ sẵn có được phát huy tối đa. Mao Trạch Đông đã đề ra học thuyết: " súng trường đẻ ra chính quyền" học thuyết này đã trở thành phương châm hành động cho các nước cộng sản ở châu Á, đặc biệt là Việt nam. Một cuộc chiến huynh đệ tương tàn kéo dài trong suốt ba mươi năm, hơn hai triệu người ở cả hai miền nam bắc đã thiệt mạng để có được cái gọi là : " thống nhất đất nước" , để rồi đem lại vinh quang cho nhóm người cầm quyền.
. Từ ngày cướp được chính quyền, Đảng cộng sản Việt nam luôn giương cao gọn cờ "chuyên chính vô sản" trong suốt quá trình trị vì đất nước nhằm trấn áp các lực lượng đối kháng, để bảo vệ và duy trì chế độ. Đất đai của các Tôn giáo bị tịch thu, các cơ sở Tôn giáo bị phá hủy. Khẩu hiệu: " Địa chủ cường hào: đào tận gốc, trốc tận rễ" được đưa ra và thực thi một cách triệt để trên toàn cõi miền bắc đất nước. Toàn bộ ruộng đất của những người được quy thuộc thành phần địa chủ bị tịch thu để ban ơn cho những người vô sản. Cái gọi là cuộc cách mạng "cải cách ruộng đất" đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng chỉ vì họ có đất đai, ruộng vườn nhà cửa mà tuyệt đại đa số họ là những người biết làm ăn, do chắt chiu trong tiêu dùng hoặc đổ công sức khai phá mà có. Hàng chục nghìn gia đình lâm cảnh nhà tan cửa nát do chính sách: con đấu cha, vợ đấu chồng, em tố anh...
Sau năm 1975, chiến tranh hai miền nam bắc kết thúc, cộng sản giành phần thắng trong niềm hân hoan tột độ, những người thua cuộc ngoài những đau đớn, mất mát, tủi nhục lại phải chịu các đợt tập trung cải tạo nhục hình do chính sách của kẻ thắng trận đưa ra. Có đến cả triệu người phải cá cưộc với sinh mạng của mình, một mất, một còn vượt trùng khơi rời bỏ quê hương đất mẹ tìm chỗ nương thân, do hết chịu nổi thể chế hà khắc của chế độ cộng sản. Các cuộc cải tạo công thương, đánh thẳng vào các nhà tư bản được tiến hành triệt để với các chính sách trưng thu, tịch thu, một chính sách riêng có của chủ nghĩa xã hội.
Hình ảnh những thanh niên trốn lính, trốn tham gia cuộc chiến hai miền nam bắc bị chính quyền bắt trói rồi dẫn qua các các khu dân cư, các buổi chợ phiên ở nông thôn, để răn đe thiên hạ cho đến giờ vẫn mang tính thời sự. Từng tốp dân quân khoác súng đến tận hộ gia đình cưỡng ép người dân nộp thuế, nộp sản phẩm cho hợp tác xã, nộp lợn nghĩa vụ hàng năm hình như mới diễn ra ngày nào hôm qua. Và ngày nay Hình ảnh lực lượng công an cộng sản đã trở thành con ngáo ộp để người dân đem ra dọa dẫm nhau .
Như vậy thể chế chính trị cộng sản đã dùng bạo lực để duy trì xã hội trong suốt thời gian dài, và tất yếu đã tạo ra môi trường cho bạo lực phát sinh và phát triển.
Quả thật, chuyện này chỉ xảy ra ở Việt Nam.
Lan Anh

No comments:

Post a Comment