Sunday, April 26, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật, ngày 26.04.2015
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Nhà cầm quyền Việt Nam đã tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc diễu binh, diễu hành cực kỳ hoành tráng tại Sài Gòn vào ngày 30 tháng Tư tới đây. Theo dự kiến cuộc diễu binh, diễu hành đó sẽ qui tụ khoảng 6 vạn người nhằm kỷ niệm cái mà họ gọi là "40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước".
Nhưng thực tế 40 năm qua đã cho thấy cái mà những kẻ cầm quyền và nhiều người trong chúng ta vẫn còn quen miệng gọi là "giải phóng" lại chính là một chế độ trấn áp, bóc lột đã bao trùm lên toàn dải đất Việt Nam. Cái mà những kẻ cầm quyền hoặc nhiều người trong chúng ta vẫn vô tâm gọi theo là "thống nhất" thực ra chỉ là tình trạng cưỡng chiếm dải đất miền Nam Việt Nam để đem về đặt dưới sự thống trị của chính quyền độc tài tại miền Bắc, đồng thời để cho nhiều lãnh thổ của Tổ quốc lọt vào tay Trung Cộng.
Thưa quí vị, quí bạn, đời sống thực tế luôn là nhân chứng tin cậy cho chúng ta biết ý nghĩa đích thực của biến cố 30 tháng Tư cách đây 40 năm. Chúng ta hãy thử xem nhân dân đã nói gì, đã bày tỏ gì trong quãng thời gian gần một tháng qua:
Một, cuối tháng Ba, gần chín vạn công nhân tại khu công nghiệp Pou Yuen, Sài Gòn đã đổ ra đường trong nhiều ngày để phản đối bộ luật Bảo hiểm xã hội. Nếu luật này được thực hiện, đời sống của người công nhân - được Đảng Cộng sản gọi là "giai cấp lãnh đạo" - đã nghèo túng sẽ còn túng quẫn hơn vì bị cướp đi nhiều khoản tiền đóng bảo hiểm.
Hai, cũng cuối tháng Ba, hàng ngàn người dân và các chuyên gia về thủy lợi đã vô cùng bức xúc cùng lên tiếng phản đối dự án lấp sông Đồng Nai. Nếu dự án này được thực hiện đầy đủ nó sẽ gây ra những thảm họa khổng lồ cho môi trường và đời sống dân cư của 11 tỉnh thành.
Ba, suốt từ đầu tháng Tư đến nay người dân Hà Nội hết sức phẫn nộ trước kế hoạch chặt-thay cây trong thành phố của nhà cầm quyền. Kế hoạch chặt-thay cây cho thấy chỉ là một cách để những kẻ quyền thế tham nhũng, vơ vét công quĩ. Vì chi phí cho việc bôi một vạch vôi lên cây đã được dự toán tới 600 ngàn đồng tương đương với 30 kí gạo. Hàng trăm người dân Hà Nội đã gọi nhau xuống đường trong các ngày Chúa nhật để phản đối nhưng nhà cầm quyền đã dùng nhiều thủ đoạn để ngăn cản, sách nhiễu, bắt bớ.
Bốn, ngày 14 tháng Tư một gia đình tám người tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã dùng bom xăng và a-xít tấn công lực lượng "cưỡng chế đất" làm nhiều công an bị thương nặng. Trước khi hành sự, cả gia đình đã treo các biểu ngữ ghi rõ:
"Gia đình tôi thề quyết tử chống bè lũ cộng sản Việt nam cướp đất. Máu chúng tôi sẵn sàng đổ để cảnh tỉnh 90 triệu đồng bào về đại họa cộng sản Việt Nam."
Cách đây vài tuần, nghệ sỹ Kim Chi nổi tiếng đã giãi bày tâm sự của bà về biến cố 30 tháng Tư với những dòng như sau:
"Ngày 30/4/1975, chúng tôi vui thực sự, vui đến phát khóc. Xuân Hồng viết đúng: "Vui sao, nước mắt lại trào..."!... Nhưng bây giờ, nếu Xuân Hồng còn sống, chắc ông sẽ chọc tôi: "Buồn chi, nước mắt lại trào?". Đúng, ngày xưa khóc trong niềm vui chiến thắng, nay tôi lại phải khóc 'trong nỗi đau thời cuộc', trong những nỗi buồn da diết!
Đúng thế, dần dần tôi nhận ra lời tuyên bố hùng hồn của đảng Cộng sản ngày ấy nay như không hồn! Những điều nói và làm khác biệt, làm ngược với nói như thế, dân Nam bộ chúng tôi đã đúc rút: "Nói dzậy mà hổng phải dzậy"...
... Đã 40 năm " giải phóng miền Nam" nhưng với người miền Nam thì từ "giải phóng" đầy mỉa mai. Miền Nam trước đây được biệt danh là "hòn ngọc viễn đông". Nhưng "giải phóng" vô thì họ mất nhà cửa , tiền bạc. Rồi chồng con bị tù đầy...Mất tất cả nên hàng triệu người miền Nam buộc phải trở thành thuyền nhân. Đã hàng ngàn người chết trôi, làm mồi cho cá mập. Những kẻ chiến thắng đã cư xử với người thua cuộc tàn bạo một cách tiểu nhân. Khi nhận ra được sự tồi tệ này tôi thấy vô cùng đau đớn.
Ừ thì gọi là thống nhất non sông liền một giải. Nhưng lòng người thì li tán hận thù vô biên. Nỗi đau mất miền Nam trong lòng những người Việt ở nước ngoài đâu dễ bôi xóa trong vài mươi năm. Đáng lẽ nhà nước Việt Nam phải tìm mọi cách hàn gắn vết thương vẫn còn đang rỉ máu đó thì tới giờ này vẫn khoét sâu thù hận. Vẫn luận điệu "thế lực thù địch", "bọn ngụy quân, ngụy quyền Miền Nam". Kêu gọi Việt Kiều về đầu tư xây dựng đất nước thì đã xảy ra bao vụ lừa lọc, cướp tiền của người ta...
Báo chí của đảng cứ ra rả nhận mình là "công bộc của dân". Nhưng "công bộc" đất đai, nhà cửa nguy nga, tráng lệ ở khắp nơi trong, ngoài nước. Tiền bạc họ gửi ra bạc tỉ đô-la ở ngân hàng thế giới... Con cháu các quan và các đại gia đều được đưa sang du học ở các nước tư bản tự do, nhiều nhất là ở Mỹ. Khi trở về nước họ đều nắm giữ những chức vụ quan trọng để tiếp tục đục khoét.
Với tôi bây giờ 30 tháng Tư không phải là giải phóng miền Nam... Bây giờ mỗi lần 30 tháng Tư, tâm trạng tôi rất đau đớn, vì niềm tin vào đảng Cộng sản Việt Nam vào chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa hoàn toàn đổ vỡ. Nỗi đau buồn không diễn tả được bằng lời."
Thưa quí vị, quí bạn, trong niềm xúc động chia sẻ những cảm xúc chân thành và đau đớn của những người đã theo cộng sản và còn lương tâm như Nghệ sĩ Kim Chi, chúng ta phải thành thật nói với nhau rằng với biến cố 30 tháng Tư năm 1975: "Chỉ có vài kẻ vui thôi, còn tất cả đều đau buồn."
Dian và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
26/04/2015

No comments:

Post a Comment