Friday, April 3, 2015

ĐÂY LÀ SỰ THẬT 03.04.2015

Thứ Sáu, ngày 03.04.2015    
Cuộc chiến nổ ra ở biên giới Việt-Trung ngày 17 tháng 2 năm 1979 chỉ là sự khởi đầu cho tiến trình Bắc thuộc lần thứ năm đối với Trung Cộng. Để hiểu hơn về vấn đề này một cách rõ nhất, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh
Tâm Anh: Thưa anh ĐCH, các phương tiện truyền thông tự do không theo định hướng của đảng CSVN đều cho rằng: Cuộc chiến "có tiếng súng" nổ ra ở biên giới Việt-Trung ngày 17 tháng 2 năm 1979 chỉ là sự khởi đầu cho tiến trình Bắc thuộc lần thứ năm đối với Trung Cộng. Điều này theo anh có đúng không?
Đăng Chí Hùng: Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Điều các nhà bình luận và chuyên gia độc lập nhận xét như chị nói hoàn toàn đúng. Năm 1979, Cuộc chiến không phải chấp dứt 10 ngày sau đó, mà vẫn tiếp tục dai dẳng dọc theo biên giới mãi cho đến năm 1988 qua sự quy phục hoàn toàn của CSVN khi Trung Cộng tiến chiếm quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Ngoài ra, cột mốc biên giới số 1116 đã được chính thức cấm vào phía Nam của Ải Nam Quan và cách ải 280 m, Thác Bản Giốc trở thành một trung tâm du lịch do Trung Cộng quản lý.
Quan trọng hơn cả là sự hiện diện của người thiểu số Tày dọc theo chiều dài biên giới Việt-Trung tới tận tỉnh Quảng Đông. Người Tày có khuynh hướng thân Trung Cộng và đã được chúng khuyến dụ như là một đạo quân thứ năm của Trung Cộng một khi có chiến tranh xảy ra.
Thật ra, những sự kiện vừa nêu trên có thể nói là kết quả của những mật đàm từ trước, Hội nghị Thành Đô năm ngày 3 và 4 tháng 9 năm1990. Đó là chưa kể đến những việc bắt lính CS buông súng cho giặc Tàu chiếm HS – TS năm 1988 và những sự kiện thực tế sau này. Tất cả những điều đó nói lên nguy cơ Bắc Thuộc lần thứ 5 đã chính thực hiện rõ nét nhất.
Tâm Anh: Ông Trần Quang Cơ và Nguyễn Cơ Thạch là hai quan chức ngoại giao CSVN cũng đã thừa nhận như anh đã nói ở trên rằng "một thời kỳ Bắc thuộc mới lại bắt đầu" sau hội nghị Thành Đô. Anh có thể nói rõ thêm về những điều mà anh cho là thực tế như anh nêu trên về Hội nghị Thành Đô hay không ?
Đăng Chí Hùng: Đúng như chị nói , tại Hội nghị Thành Đô Việt Nam có Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thời bấy giờ, Đỗ Mười, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và Phạm Văn Đồng, cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên Trung Cộng có Tổng Bí thư Giang Trạch Dân, Thủ tướng Lý Bằng. Hai bên ký kết Kỷ yếu hội nghị đồng thuận bình thường hóa quan hệ hai nước. Cuộc gặp mặt bí mật này không được công bố trong nước cho tới khi "bị" bật mí vào những ngày đầu năm 2013.
Ngày 5/11/1991, Đỗ Mười, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Võ Văn Kiệt, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đến Trung Cộng. Ngày 7/11/1991, hiệp định mậu dịch Trung – Việt và hiệp định tạm thời về việc xử lý công việc biên giới hai nước đã được ký tại Nhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh.
Tiếp theo sau, dưới thời Tổng Bí thư CSVN Lê Khả Phiêu, Việt Nam ký hai Hiệp định Biên giới trên bộ và phân chia vịnh Bắc Bộ với Trung Cộng. Theo báo chí "chiều phải" của Việt Nam, Việt Nam có quan hệ mật thiết "môi hở răng lạnh" với Trung Cộng. Hai nước đều do hai Đảng Cộng sản lãnh đạo.
Cuối cùng, công cuộc thực hiện Bắc thuộc hoàn toàn bằng cách biến Việt Nam thành Nam Việt, một tỉnh theo quy chế tự trị phía Nam thuộc Trung Cộng... và ngôi sao thứ năm trên lá cờ Trung Cộng đã xuất hiện trong các cuộc giao tiếp hòa đàm giữa Trung Cộng và CSVN từ năm 2011... để chờ ngày chính thức công bố tự trị vào năm 2020.
Đồng thời những câu từ như "16 vàng, 4 tốt" hay đưa công nhân Tàu vào Việt Nam ở Tây Nguyên, Vũng Áng vv... đã nói rõ hết sự Bắc thuộc do CSVN gây ra đang diễn ra như hội nghị Thành Đô đã nêu.
Tâm Anh: Vậy thì theo anh chúng ta phải có phương cách gì để có thể xóa được hội nghị Thành Đô và tránh nguy cơ Bắc Thuộc lần 5?
Đăng Chí Hùng: Theo cá nhân tôi, từ lịch sử ngàn đời dân tộc ta không bao giờ khuất phục trước giặc Tàu. Đó là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên có một điều mà chúng ta thấy rằng chúng ta đang bị CSVN kìm hãm lòng yêu nước của người dân bằng thái độ "hèn với giặc, ác với dân " của CSVN. Do đó muốn thoát nguy cơ Bắc Thuộc thì bằng mọi phương tiện phải xóa bỏ chế độ CSVN đang ngày đêm bán nước cho giặc thì mới có thể cứu nguy được tình thế này của dân tộc Việt Nam.
Chúng ta sẽ không thể nào nói thành công chống giặc ngoại xâm nếu chúng ta để yên cho những tên nội thù sống nhăn nhở và tiếp tay bán nước cho giặc. Do đó khẩu hiệu duy nhất của người dân VN chính là: Xóa CSVN, thoát nô lệ Tàu !
Xin cảm ơn và xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment