Sunday, April 19, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 19.04.2015

Việt Nam thu giữ hàng chục kilô ngà voi và sừng tê giác

Hải quan Việt Nam ngày 17/04 thông báo đã thu giữ một khối lượng lớn sừng tê giác và ngà voi trên một chuyến bay đến từ Pháp. Được biết tổng số hàng khoảng 65 kilogram được vận chuyển từ Châu Phi. Cũng theo giới chức VN thì ước tính trị giá của lô hàng lên đến hàng triệu Mỹ kim. Trước đó Việt Nam thường xuyên bị tố cáo là một điểm trung chuyển của các mạng lưới buôn lậu sừng tê và ngà voi, sau đó được chuyển sang và tiêu thụ tại Trung Cộng.

VN phát hiện thêm mảnh vỡ máy bay Sukhoi 22 rơi ở đảo Phú Quý

VN vừa phát hiện thêm được một bộ phận tình nghi là phần đuôi của một trong hai chiếc máy bay bị rơi. Trước đó hai máy bay quân sự Sukhoi 22 của Không quân Việt Nam bị rơi vào trưa ngày 16/4 tại địa phận gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Tai nạn xảy ra khi hai chiếc máy bay đang thao tập trên không, phi công của cả hai chiếc máy bay đã nhảy dù thoát ra ngoài.

Mỹ, Philippines tăng cường đối tác quân sự

Giới báo chí Philippines loan tin, kể từ ngày 20/04, hàng ngàn binh lính Mỹ và Philippines sẽ tham gia các cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày để thể hiện một liên minh quân sự chặt chẽ hơn giữa hai nước, trong bối cảnh Trung Cộng đe dọa ngày càng nhiều đến các nước trong khu vực. Được biết, đây là cuộc tập trận thường niên giữa Hoa Kỳ với đồng minh Philippines. Năm nay số binh lính tham gia nhiều gấp đôi so với năm ngoái, với tổng cộng hơn 12 ngàn lính của cả hai bên. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí vào tuần trước, tổng thống Philippines tuyên bố rằng việc quân đội hai nước sát cánh bên nhau tác chiến sẽ tạo ra một tác động răn đe đối với bất cứ các quốc gia nào kể cả Trung Cộng.

Trung Cộng bắn chết 2 nghi can khủng bố gần biên giới Việt Nam

Chính quyền Trung Cộng vừa thông báo đã bắn chết 2 nghi can khủng bố ở khu vực gần biên giới Việt-Trung sau khi đụng độ với lực lượng vũ trang nước này. Trước đó Đài phát thanh Quốc gia Trung Cộng loan tin là nhà chức trách nước này đã phát hiện nhiều nghi can khủng bố vào sáng hôm qua và đã tìm cách bắt giữ những người này. Xin được nhắc lại, vào đầu tháng Giêng vừa qua, một nhóm 5 người Duy Ngô Nhĩ tìm đường vượt biên sang Việt Nam đã bị phát hiện tại thành phố Bằng Tường, phía Nam tỉnh Quảng Tây. Hai trong số 5 người này bị bắn chết. Hai người khác bị bắt giữ và một người khác đã trốn thoát được.

Nhiều tượng Lênin bị lật đổ ở miền đông Ukraina

Hôm 18/4, Hai bức tượng của cha đẻ cuộc cách mạng Bôn-sê-vich đã bị giựt sập theo cùng một kiểu ở thành phố công nghiệp quan trọng Kharkov. Một video trên YouTube của các nhà đấu tranh thân Ukraina ở Kharkov cho thấy các thanh niên đội mũ trùm đầu đã quấn dây cáp vào đỉnh tượng và kéo đổ. Trước đó một ngày, hai tượng Lênin đã bị kéo đổ trên vùng đất được chính phủ Ukraina kiểm soát ở miền đông ly khai, nơi cuộc xung đột vũ trang đã làm cho hơn 6000 người chết trong một năm qua. Cách đây một tuần, một video khác cũng trên YouTube cũng chiếu cảnh ba tượng lãnh tụ Liên Xô cũ bị giựt sập theo cách tương tự ở Kharkov.

No comments:

Post a Comment