Sunday, April 5, 2015

Tin tức ngày Chủ Nhật, 05.04.2015

THÀNH VIÊN HỘI ANH EM DÂN CHỦ BỊ CẤM XUẤT CẢNH

Tối ngày 3/4, khi đang chuẩn bị làm thủ tục đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để sang Stockholm, Thuỵ Điển, cô Lê Thu Hà, thành viên Hội Anh em Dân chủ đã bị an ninh sân bay Nội Bài chặn bắt và thu giữ hộ chiếu một cách phi pháp. Trong quá trình tạm giữ, an ninh VN đã tuỳ tiện kiểm tra hành lý cá nhân đồng thờilập biên bản thu giữ hộ chiếu của cô với lý do một cách rất trơ trẻn là hoạt động xâm phạm đến an ninh quốc gia. Đây là thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN nhằm ngăn chặn Lê Thu Hà đến Thuỵ Điển để tham dự Hội nghị của những người bảo vệ nhân quyền, một hội nghị diễn ra hàng năm do Civil Rights Defenders tổ chức, quy tụ hàng trăm nhà hoạt động nhân quyền uy tín khắp thế giới.

THÊM MỘT NHÀ HOẠT ĐỘNG NHÂN QUYỀN BỊ GIAM GIỮ TRÁI PHÉP

Vào trưa hôm qua 4/4, anh Đinh Quang Tuyến, một nhà hoạt động nhân quyền tại Sài Gòn đã bị công an Sài Gòn bắt giam trái phép. Đến 20h tối cùng ngày, anh Tuyến đã ra khỏi đồn công an và cho biết, anh bị giam giữ tại trụ sở công an phường 4, quận 8. Trong thời gian giam giữ, có đến 5 viên an ninh cùng với trưởng phường thay nhau sỉ vả, thậm chí viên trưởng công an phường 4, quận 8 còn tỏ ra điên tiết, đe doạ làm hại tới tính mạng anh.
Xin được nhắc lại, anh Đinh Quang Tuyến sinh năm 1965, được dư luận biết đến qua hành động 'Không bán nước' độc đáo tại công viên Tao Đàn vào sáng hôm 8/6/2014. Ngày 22/6/2014, anh đã bị công an bắt cóc khi một mình đứng trước Nhà thờ Đức Bà giơ cao biểu ngữ có nội dung "Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội Dân Tộc".Sau khi tham gia các hoạt động này, anh thường xuyên bị công an theo dõi, sách nhiễu.

NHIỀU NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ BỊ CÔNG AN HÀ NỘI TRIỆU TẬP

Theo thông tin chúng tôi nhận đượcngày 4/4, một số công an thường phục đã đến nhà anh Trương Văn Dũng để gửi giấy triệu tập, yêu cầu 14 giờ chiều cùng ngày phải đến trụ sở công an quận Hoàn Kiếm để tra hỏi về lực lượng 'Dư Luận Viên', những kẻ cầm cờ đỏ búa liềm quấy phá buổi tưởng niệm Gạc Ma hôm 14/3. Được biết ngoài anh Trương Văn Dũng, nhiều nhân vật đấu tranh tại Hà Nội cũng bị gửi giấy triệu tập với nội dung tương tự như Nguyễn Thanh Hà, Lê Thị Phương Lan, Mai Tuyết Thanh, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Tường Thuỵ và nhiều người khác nữa.

CỐ VẤN AN NINH ẤN ĐỘ THĂM VIỆT NAM

Giới báo chí VN loan tin, cố vấn an ninh quốc gia của Ấn Độ đang có chuyến thăm Việt Nam để thúc đẩy hợp tác quốc phòng và an ninh, trong khi Ấn Độ đang tìm cách gia tăng sự hiện diện của mình trong khu vực ASEAN. Được biết trước khi thăm Việt Nam, Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ đã đến Thái Lan, nơi ông và những nhà lãnh đạo Thái Lan đã đồng ý tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh hàng hải. Một số nhà phân tích nhận định rằng các nước trong khu vực ASEAN đang tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn của Ấn Độ trong bối cảnh Trung Cộng ngày càng quyết liệt trong tuyên bố chủ quyền của mình..

No comments:

Post a Comment