Monday, April 13, 2015

TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO BỊ ĐÀN ÁP TRONG NGÀY KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY ĐỨC HUỲNH PHÚ SỔ, GIÁO CHỦ PHẬT GIÁO HÒA HẢO BỊ VIỆT MINH ÁM HẠI

Thứ Hai, ngày 13.04.2015    
Thưa quý thính giả, hôm nay ngày 25/2 âm lịch, các tính đồ Phật Giáo Hòa Hảo khắp nơi trong nước và trên thế giới long trọng làm lễ tưởng niệm, nhớ về ngày Đức Huỳnh Phú Sổ, người khai sáng Phật Giáo Hòa Hảo đã bị Việt Minh sát hại.
Năm nay đánh dấu năm thứ 68 Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn tại làng Tân Phú, Long Xuyên, các tính đồ PGHH tại Cần Thơ, An Giang là đối tượng của sự đàn áp, bố ráp của công an. Ông Võ Văn Bửu, một tính đồ PGHH tại An Giang luôn bị công an trù dập từ trước đến nay kể lại tình hình tại đây.
Trong lúc đó, tại Cần Thơ, tại nhà của ông Nguyễn Văn Cường, công an đã bao vây, phá vỡ băng rôn, biểu ngữ và thậm chí còn xông vào nhà trấn áp gia đình, ép buộc ông đem xăng lên nóc nhà quyết tự thiêu nếu lực lượng công an vẫn còn tiếp tục sách nhiễu gia đình mình, ông Nguyễn Văn Cường kể lại.
Tại Quang Minh tự, Ông Võ Văn Diên, bào đệ củ trụ trì Võ Văn Thanh Liêm cũng ghi nhận tình hình căng thẳng trước sự bố ráp của công an. Các tính đồ PGHH đã bị công an cản ngăn khi họ trên đường đi đến đây để cử hành buổi lễ, nếu có người đến được thì cũng bị công an đánh đập khi họ ra về.
Trong khi đó, thì phía giáo hội PGHH quốc doanh, dưới sự phỏng tỏa của đảng CSVN đã hoàn toàn im lặng trong ngày trọng đại này của giáo hội.

No comments:

Post a Comment