Tuesday, April 7, 2015

Muốn tham nhũng phải bịt mồm báo chí

Thứ Ba 07.04.2015  
Chuyện xâu xé, thanh toán lẫn nhau trong nội bộ đảng CSVN xảy ra thường xuyên hơn cho thấy sinh mạng của đảng cướp này đã đến hồi kết thúc khi toàn dân chứng kiến những chuyện gì đang xảy ra. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần bình luận của Bảo Ngọc với tựa đề: " Muốn tham nhũng phải bịt mồm báo chí " sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Báo "Người Cao Tuổi" và Tổng Biên Tập tức Chủ Bút Kim Quốc Hoa bị Bộ Thông Tin và Truyền Thông của Nhà Nước CSVN trừng phạt vì dám tấn công nghề làm ăn của đảng. Đó là một đòn đau, một kiểu chơi "cạn tàu ráo máng" đối với một tờ báo của chính nhà cầm quyền CSVN. Những hành động nhằm bịt miệng một tờ báo chống tham nhũng thật sự đã cho thấy phe nắm Nhà Nước mà người cầm đầu là Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng đã "chơi sát ván" phe nắm Đảng CS cầm đầu là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Còn nhớ, anh Ba Dũng sử dụng chiến thuật du kích cũ như khi phản công Nguyễn Bá Thanh dùng Uỷ Ban Bài Trừ Tham Nhũng được Tổng Trọng giao cho để tấn công TT Dũng và phe Nhà Nước. Thủ Tướng Dũng dùng Uỷ Ban Thanh Tra của Chính phủ lúc bấy giờ phản công lại Nguyễn Bá Thanh, chứng minh Thanh cũng là trùm tham nhũng và từ đó Nguyễn Bá Thanh tịt ngòi luôn. Bây giờ Ba Dũng cũng dùng Uỷ Ban Thanh Tra Chính phủ phản công, đánh úp báo Người Cao Tuổi và Tổng Biên Tập Kim quốc Hoa với sự phối hợp ba mặt giáp công của Bộ Thông Tin, Công An và Viện Kiểm sát.
CSVN mà đứng đầu là tên tham nhũng "đồng chí X" đã cho khởi tố hình sự theo điều 258 Luật Hình Sự, đối với ông Kim Quốc Hoa – Tổng Biên Tập Báo "Người Cao Tuổi", công bố kết luận thanh tra, thu hồi tên miền, rút giấy phép, rút thẻ báo chí, phạt hành chánh sạt nghiệp luôn. Đó là một mũi tên đi đến hai cái đích: Đánh vào phe của Trọng lú và tiện thể bịt miệng luôn ai muốn chống tham nhũng, muốn khui ra những đồng tiền bẩn thỉu của đảng CSVN.
Từ lâu báo Người Cao Tuổi và Chủ Bút Kim Quốc Hoa là con gà ruột của phe nắm Đảng quyền, do phe thân Trọng lú điều khiển và ủng hộ. Vào năm 1990, thời Phạm Thế Duyệt làm Bí thư Thành ủy, ông Kim Quốc Hoa đã từng làm Tổng Biên Tập tờ báo Tuổi trẻ Thủ Đô của Thành Đoàn Thanh Niên CS HCM Hà Nội. Theo báo Tiền phong cho biết: "Năm 2008, khi nhận chức Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi, ông Kim Quốc Hoa được nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu mời đến nhà riêng tâm sự. Từ đó, ông Kim Quốc Hoa chỉ đạo phóng viên đi sâu đi sát, khai thác tối đa đề tài về sai phạm đất đai, mà mục tiêu chính là đấu đá, đánh phá cán bộ đảng viên phía bên nhà nước".
Về phe đảng, Ông Kim Quốc Hoa thân thiết như anh em một nhà, phe ta với các Ban bên Đảng và đặc biệt là Thành ủy Hà nội vốn là đất dụng võ của Tổng Bí Trọng. Nên báo Người Cao Tuổi và chủ nhiệm Kim Quốc Hoa theo phe nắm Đảng là do luật tương cận, là điều dễ hiểu. Đã từ lâu nay báo Người Cao Tuổi và tổng biên tập Kim Quốc Hoa chống tham nhũng khá mạnh, mặc dù chỉ chống tham nhũng của phe 3X mà thôi. Tiêu biểu và nổi bật như phanh phui, tố cáo vụ biệt thự và nhà đất của cựu Ủy viên trung ương Trần Văn Truyền, khối tài sản của phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh hay về ông Hoàng Thái Dương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Thanh tra Chính phủ, hoặc trường hợp đại biểu Quốc Hội Đặng Thị Hoàng Yến bị bãi miễn, v.v...
Việc truy tố tờ báo Người Cao Tuổi và Tổng Biên Tập này cho thấy, báo chí của chính nhà cầm quyền CSCN đã bị bịt miệng nặng nề. Đằng sau mỗi tờ báo lớn có một đại cán hay đại gia giựt dây. Họ dùng báo như mã tấu để tấn công nhau. Nhà báo viết theo đơn đặt hàng, mạnh yếu, nhiều ít là do phong bì lớn nhỏ. Scandal báo chí phanh phui là do phe phái đánh nhau, chứ không phải thông tin, nghi luận báo chí đưa ra cho độc giả nhận định như tiêu chuẩn làm báo ở các nước tự do dân chủ. Do đó, cũng là chỗ dễ dàng cho các quan chức chóp bu cộng sản có thể điều khiển và sử dụng nó để che đậy những thối nát của bản thân nhưng đồng thời để công phá những kẻ khác.
Nhưng nói gì thì nói, những sự việc bắt blogger, bịt mồm lề dân và nay thì bịt mồm luôn cả những tờ báo đảng chống tham nhũng đã cho thấy đảng CSVN thật sự "hết thuốc chữa". Bởi vì anh chỉ tham nhũng mới bịt mồm tất cả những ai chống tham nhũng dù cho đó là lề đảng hay lề dân. Rõ ràng điều đó đã tái khẳng định nhận định của người dân cũng như cuốn DVD "Thảm Họa Đỏ" mà LLDTCNTQ mới thực hiện về "băng đảng CSVN – băng đảng tham nhũng" hoàn toàn chính xác. Đó cũng chính là nguyên nhân gây đến những đau thương, trì trệ và tụt hậu của một dân tộc đã từng có hơn 4000 năm Văn Hiến và có thời điểm vượt trội so với Nam Hàn, Thái Lan, Singapore...
Còn CS là còn tham nhũng, còn bịt mồm và còn đau khổ. Hãy nhanh chóng đứng lên chấm dứt chúng trước khi những con sâu của Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng... ăn hết không còn cả một cọng rau trong cái nồi đã có hơn 3 triệu con sâu đang ngày đêm xâu xé đất nước một cách không thương tiếc.
Bảo Ngọc
09/03/2015

No comments:

Post a Comment