Monday, April 20, 2015

Tin tức ngày thứ Hai, 20.04.2015

HAI PHI CÔNG CỦA CÁC CHIẾN ĐẤU CƠ SUKHOI VẪN CÒN MẤT TÍCH

VN vào hôm qua đã tìm thấy được một số mảnh vụn của hai chiến đấu cơ Sukhoi-22 bị lâm nạn vào thứ Năm tuần trước ở vùng biển Bình Thuận nhưng vẫn chưa tìm được tông tích của hai phi công mà bộ quốc phòng tin là đã kịp thời bung dù thoát nạn.
Một sĩ quan VN giấu tên cho biết là nhờ chỉ dẫn của một ngư dân chứng kiến tai nạn này, các toán tìm kiếm đã xác định chính xác địa điểm máy bay rớt xuống tại một vùng biển gần đảo Phú Quý, và thu lượm được một số mảnh vụn, trong đó có tấm kiếng phòng lái máy bay của Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú. Tuy nhiên không thấy tông tích của Đại úy Tú và Trung tá Lê Văn Nghĩa tại nơi lâm nạn. Theo lời sĩ quan nói trên thì giới hữu trách muốn tìm được các chiếc hộp đen để xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn này.
Cần nhắc lại là theo một số tờ báo đảng thì nguyên nhân lâm nạn là vì hai chiến đấu cơ này đâm vào nhau. Họ cũng trích dẫn lời kể của ngư dân Nguyễn Phùng là không thấy có bóng dù nào khi hai máy bay lao xuống biển. Ông Phùng là người dẫn các toán tìm kiếm đến địa điểm ông nhìn thấy máy bay rớt xuống.

NHIỀU NGƯ DÂN BỊ THƯƠNG KHI MỘT "TÀU LẠ" ĐÂM VÀO TÀU CÁ CỦA HỌ Ở HOÀNG SA

Một nhóm ngư dân Quảng Ngãi đã may mắn về được đất liền sau khi bị bị một chiếc tàu mà nhà cầm quyền gọi là "tàu lạ" đâm vào tàu cá của họ ở quần đảo Hoàng Sa, khiến nhiều người bị thương, trong đó có một người bị thương rất nặng.
Các ngư dân kể rằng, nội vụ diễn ra vào đêm tối ngày 16/4 khi họ đang đánh cá khiến tàu bị hư hỏng nặng. Sau khi sửa chữa tạm bợ, các ngư dân đã cố đưa tàu về đến đảo Lý Sơn vào hôm thứ Bảy. Ngư dân bị thưong nặng đã được cấp tốc đưa đến bệnh viện để giải phẫu.
Cần nhắc lại là trong nhiều năm qua, hàng loạt tàu cá VN đã bị tàu sắt Trung Cộng tấn công, cướp phá và húc chìm ở vùng biển Hoàng Sa nhưng nhà cầm quyền VN không dám nêu đích danh là tàu TC mà chỉ dám gọi là "tàu lạ". Điều đáng nói hơn nữa, đây là lần thứ ba mà chiếc tàu cá nói trên bị "tàu lạ" tấn công.

CÔNG AN NỔ SÚNG BẮN CHẾT DÂN TẠI MỘT SÂN ĐÁ GÀ

Người dân tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau, đang phẫn uất vì vụ công an đã nổ súng bắn chết người khi đột kích vào một sân đá gà.
Người bị thiệt mạng là anh Lê Hoài Bảo 33 tuổi, khi ấy đang có mặt cùng 50 người khác tại sân đá gà. Theo lời kể của nhân chứng thì khi công an ập đến, anh Bảo và một số người khác đã bỏ chạy và một tay công an đã móc súng bắn trúng lưng anh Bảo. Tuy nhiên, tương tự như các vụ nổ súng chết dân trước đây, công an Cà Mau biện hộ là các công an đã bắn 3 phát súng chỉ thiên khiến nhiều người hốt hoảng bỏ chạy, và trong khi xô xát thì một khẩu súng bị cướp cò nên đạn xuyên thủng sườn anh Bảo.

CÁN CÂN MẬU DỊCH VỚI TRUNG CỘNG LẠI THÂM THỦNG HƠN 8 TỶ MỸ KIM

Trong ba tháng đầu năm nay, VN xuất cảng sang Hoa Lục một lượng hàng hóa khoảng 3 tỷ rưởi Mỹ kim, nhưng lại nhập về một lượng hàng có tổng trị giá 11 tỷ rưởi Mỹ kim. Có nghĩa là cán cân mậu dịch bị thâm thủng, nhưng nhà nước VN gọi là nhập siêu, lên đến 8 tỷ Mỹ kim.
Cần biết là trong vòng một thập niên qua, mức thâm thủng mậu dịch với Trung Cộng đã gia tăng hàng chục lần, từ vài trăm triệu Mỹ kim của 10 năm trước, đã lên đến mức 25 tỷ Mỹ kim vào năm ngoái.
Cũng theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan VN thì cán cân mậu dịch của VN với các nước ASEAN cũng bị thâm thủng khoảng 1 tỷ 200 triệu Mỹ kim trong vòng 3 tháng qua. Bù lại thì VN lại thu về được hơn 1 tỷ Mỹ kim trong cán cân mậu dịch với Mỹ.

HÀNG TRĂM THUYỀN NHÂN LYBIA THIỆT MẠNG KHI BỊ LẬT THUYỀN Ở ĐỊA TRUNG HẢI

Hàng trăm thuyền nhân vượt biên từ Libya đã thiệt mạng khi chiếc tàu chở 700 người bị lật trên biển Địa Trung Hải, ở miền nam nước Ý.
Tai nạn thảm khốc này diễn ra vào tối hôm qua trong lúc các thuyền nhân này xô đẩy nhau khi thấy một tàu hàng đang chạy ngang qua, khiến con tàu lật nghiêng. Cho đến sáng nay, lực lượng cấp cứu của Ý và Malta chỉ vớt được 28 người trong tổng số 700 người có mặt trên tàu.
Cần nói thêm là trong vòng hai năm qua, hàng chục ngàn người dân Bắc Phi đã tìm cách vượt biển sang Âu châu, mà điểm đến đầu tiên là Ý Đại Lợi. Hàng ngàn người đã thiệt mạng trên biển. Chỉ trong vòng 3 tháng qua, đã có khoảng 900 người chết trên biển, trong khi hải quân Ý đã cứu giúp hơn 10 ngàn người.
Ngay sau tai nạn thảm khốc này, đức Giáo hoàng Francis đã lên tiếng yêu cầu cộng đồng thế giới phải có biện pháp giải quyết làn sóng thuyền nhân Bắc Phi này, đặc biệt là tình trạng nội chiến và khủng bố đang bộc phát mạnh ở Lybia và một số nước Bắc Phi.

No comments:

Post a Comment