Thursday, April 23, 2015

LỜI KÊU GỌI của TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HÃY VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH ĐỂ CỨU DÂN CỨU NƯỚC

Thưa quý thính giả, đã 40 năm qua đất nước VN bị phủ trùm chìm trong màn đen tối do sự áp đặt độc tài cai trị trong vô minh của đảng CSVN, Tăng đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất nhân Ngày Quốc Hận 40 năm sống trong quằn quại đau khổ đã phát đi Lời Kêu Gọi bạo quyền hãy thức tỉnh nếu muốn sống còn với dân tộc. Kính mời quý thính giả theo dõi Lời kêu Gọi qua sự trình bày của Hải Nguyên sau đây
Kính thưa đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
Kỷ niệm 40 năm ngày Việt Nam Cộng Hòa thất thủ, Tăng Đoàn Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất xin được trình bày một số nhận định:
Chỉ vì vô minh, tin theo tà thuyết Mác-Lênin, nên đảng Cộng sản Việt Nam làm theo sự chỉ đạo của Liên Sô, Trung Cộng, muốn nhuộm đỏ Việt Nam và thế giới, gây ra cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Hậu quả là tuy chiến tranh đã chấm dứt, nhưng dân tộc vẫn triền miên đắm chìm trong đau khổ, đói nghèo, lạc hậu, chia rẽ, hận thù, nhất là hiểm họa đất nước tái hiện cảnh ngàn năm Bắc thuộc.
Sau 40 năm, những khẩu hiệu: "giải phóng miền Nam để cứu dân khỏi bị Mỹ-Ngụy kiềm kẹp", "cứu nước thoát khỏi ách đô hộ của ngoại bang", "đánh tư bản", đưa dân tộc "tiến lên chủ nghĩa xã hội", "không còn kẻ giàu người nghèo, không có cảnh người bóc lột người"... tất cả chỉ là dối lừa mị dân, là bánh vẽ, là phương tiện để thâu tóm quyền lực.
Ngày trước, về kinh tế, Việt Nam Cộng Hòa tuy ở trong tình cảnh chiến tranh tự vệ nhưng chỉ kém Nhật Bản, còn lại ngang bằng hoặc hơn tất cả các nước khác trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc...
Ngày nay, nước "Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" rất lạc hậu, thua xa các nước trong khu vực và thế giới về tất cả mọi mặt, từ kinh tế, văn hóa, giáo dục, đạo đức, xã hội đến môi trường đều xuống cấp. Người dân sống trong cảnh đau khổ, nghèo hèn, mất tự do, lo âu, hồi hộp, không có tương lai...
Từ lời hứa "không còn giai cấp" thực tế ngày hôm nay hố ngăn cách giàu nghèo lớn đến mức không thể chấp nhận được... Vì thể chế độc tài toàn trị làm chỗ dung dưỡng cho đảng cầm quyền và các nhóm lợi ích mặc tình làm mưa làm gió, tham nhũng, cắt xén tiền thuế của dân, độc quyền trong kinh tế và độc chiếm tài nguyên quốc gia.
Chính sách "đánh tư bản" sau năm 1975 nhằm thiết lập nền kinh tế tập trung bao cấp hoàn toàn phá sản, CSVN mời tư bản trở vào, còn bản thân họ lại trở thành những nhà "tư bản đỏ".
Sự bóc lột của giới "tư bản đỏ" đã biến người công nhân trở thành lao nô ngay chính trên quê hương mình.
Cùng đường, người công nhân Việt Nam phải đi làm thuê làm mướn khắp các nước trên thế giới.
Để vô hiệu hóa sự đoàn kết và đấu tranh của giai cấp công nhân, CSVN đã tước bỏ quyền thành lập Công đoàn độc lập, tạo điều kiện cho giới tư bản mặc tình bóc lột công nhân và cũng là để bảo vệ chế độ bất công.
Nền kinh tế quốc gia hiện nay méo mó, bệnh hoạn vì "định hướng xã hội chủ nghĩa" và lệ thuộc vào kinh tế Trung cộng.
Muốn kinh tế Việt nam phát triển bền vững phải đoạn tuyệt với quá khứ "Xã hội chủ nghĩa" và mạnh mẽ hội nhập kinh tế toàn cầu.
Về giáo dục phải lấy mục đích tự do- dân chủ- nhân bản- khai phóng làm nền tảng, loại bỏ chủ nghĩa Mác- Lê nin và tư tưởng – đạo đức Hồ chí Minh ra khỏi học đường và xã hội.
Năm 1973, khi Hoa Kỳ rút quân ra khỏi Việt Nam, thì ngay tức khắc, năm 1974, Trung cộng xua quân xâm lăng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Tiếp đó năm 1988, Trung cộng xâm chiếm đảo Gạc-Ma và một số bãi đá mang tầm chiến lược thuộc quần đảo Trường Sa nhưng CSVN vẫn "thủ khẩu như bình" không một lời phản kháng hành động xâm lược !!??
Kỷ niệm ngày 30.4. 1975, hầu hết người dân Việt, cả Nam lẫn Bắc, đều đau buồn, tiếc thương cho sự thất bại của Việt Nam Cộng Hòa, một chế độ tự do, dân chủ, văn minh lại thua một chế độ độc tài, lạc hậu để ngày hôm nay Việt Nam vẫn là quốc gia nhược tiểu bị Bắc Kinh bức hiếp và đối diện với nguy cơ ngàn năm Bắc thuộc nhãn tiền..!?
Đất nước lâm nguy vậy mà Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn chưa thức tỉnh. Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 7.4.2015, đã sang Bắc kinh ký kết nhiều điều khoản rất bất lợi cho Việt Nam, vẫn tiếp tục theo đuổi ảo tưởng "16 chữ vàng và 4 tốt"...
Chúng ta đã mất gần hết biển đảo vậy mà trong đất liền, ông Nguyễn Phú Trọng lại ký kết cho Trung cộng tiếp tục hợp tác, đầu tư, khai thác các công trình ở các vị trí chiến lược quan trọng rất nguy hại cho an ninh quốc gia...?
Từ những nhận định trên, Tăng Đoàn GHPGVNTN xin đưa ra lời kêu gọi:
Muốn cứu dân cứu nước, trước hết Nhà cầm quyền Việt Nam phải thức tỉnh, đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên hết, can đảm hy sinh chế độ độc tài chuyên chế, chấp nhận những giá trị phổ quát của nhân loại, hội nhập trật tự thế giới văn minh, để người dân được tự do chọn lựa người lãnh đạo và đường lối bảo vệ và phát triển quốc gia.
Lúc này đây, hội nhập khu vực và mưu tìm sự bảo vệ an ninh từ luật pháp quốc tế là con đường duy nhất mà đảng CSVN phải chọn lựa.
Cầu mong Nhà cầm quyền Việt Nam vượt lên chính mình, trừ bỏ tà kiến, nhận biết sai lầm để không tiếp tục làm hại mình hại người, hại đất nước và dân tộc.
Cầu nguyện đất nước thanh bình, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn, dân tộc Việt Nam được sống trong tự do, dân chủ, nhân quyền như các nước văn minh khác trên thế giới.
Chùa Giác Hoa, Sài gòn, ngày 20 tháng 4 năm 2015.
Thay mặt Hội Đồng Điều Hành
Tăng Đoàn GHPGVNTN
Viện trưởng
(ấn ký)
Tỳ kheo Thích Viên Định

No comments:

Post a Comment