Sunday, April 26, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 26.04.2015

Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình

Nhà cầm quyền quận Hoàn Kiếm Hà Nội vừa ra thông báo có nội dung ngăn cấm các cuộc tuần hành, biểu tình tại khu vực Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ. Theo nội dung toàn văn do báo Hà Nội Mới đăng lại, nhà cầm quyền Hà Nội cáo buộc các buổi biểu tình bảo vệ cây xanh trong các ngày chủ nhật vừa qua là hoạt động tuần hành trái phép gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Được biết, hầu như các cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh diễn ra tại Hà Nội trong 2 tháng trở lại đây đều diễn ra trong không khí ôn hòa và kỷ luật. Dù vậy, nhà cầm quyền CSVN đã dùng nhiều thủ đoạn để ngăn chặn và sách nhiễu thậm chí đánh đập bắt bớ những người tham gia bảo vệ cây.

Việt Nam tiếp tục thâu tóm ngân hàng OceanBank

Giới báo chí VN loan tin rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ mua lại Ngân hàng Đại Dương với giá 0 đồng. Được biết tin về thương vụ 0 đồng được loan báo tại Đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng này ngày 25/4. Cũng theo truyền thông lề đảng thì vốn điều lệ thực của Ngân hàng Đại Dương hiện chưa đủ mức vốn pháp định 3000 tỷ đồng. Do đó Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của ngân hàng này, đồng thời chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu.
Xin được nhắc lại, sau khi nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương Hà Văn Thắm bị bắt vào tháng 10 năm ngoái, Ngân hàng này đã liên tiếp thay chủ tịch. Ban đầu bà Nguyễn Minh Thu lên thay ông Thắm, nhưng chỉ hai tháng sau, bà cũng bị công an bắt tạm giam. Hiện nay người lãnh đạo ngân hàng này là ông Đỗ Thanh Sơn, nhưng mọi hoạt động chịu sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Nhiều người chết vì động đất ở Nepal

Một trận động đất đã xảy ra ở Nepal khiến ít nhất 970 người đã chết và 1700 người bị thương cùng nhiều người khác nữa đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Trận động đất 7,8 độ richter xảy ra ở một khu vực nằm giữa thủ đô Kathmandu và thành phố Pokhara. Chấn động của trận động đất ngày hôm qua tại Nepal đã lan đến nhiều vùng ở miền Bắc Ấn Độ, đến tận thủ đô New Delhi, cũng như lan đến nhiều vùng của Bangladesh, trong đó có thủ đô Dacca. Ngay sau đó chính phủ Nepal đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở các khu vực bị ảnh hưởng. Trước đó vào năm 2011, một trận động đất với cường độ 6,9 cũng đã từng xảy ra tại vùng Đông Bắc Ấn Độ và cũng đã làm rung chuyển Nepal, khiến 110 người thiệt mạng.

Mỹ chọn 8 căn cứ Philippines để tăng sức mạnh quân sự ở Đông Nam Á

Chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu Philippines cho Mỹ quyền sử dụng các căn cứ quân sự tại 8 địa điểm để có thể tiếp nhận binh lính, phi cơ và chiến hạm Mỹ. Được biết đây sẽ là các đơn vị được huy động trong khuôn khổ chiến lược tăng cường sức mạnh quân sự của Mỹ tại Đông Nam Á, vào lúc Trung Cộng mở rộng sự hiện diện quân sự của họ tại Biển Đông. Thông tin về việc tám địa điểm tại Philippines sẽ tiếp nhận lực lượng Mỹ được đưa ra trong bối cảnh tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, trong một bài phát biểu tại Arizona gần đây, đã phác họa giai đoạn tiếp theo của chiến lược xoay trục qua châu Á của Washington. Theo các nhà phân tích, chiến lược xoay trục qua Châu Á của Mỹ đã được cụ thể hóa một cách rõ ràng bằng quyết định cho Thủy quân lục chiến Mỹ thay phiên nhau đồn trú tại Darwin, thành phố Úc gần Đông Nam Á nhất.

No comments:

Post a Comment