Friday, April 3, 2015

Henry Kissinger phát biểu vô trách nhiệm!

Thứ Sáu, ngày 03.04.2015    
Cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger đã nói với báo chí tại Singapore khi ông đến dự tang lễ cựu thủ tướng Lý Quang Diệu rằng Hoa Kỳ nên học sự kiên nhẫn của Đặng Tiểu Bình trong việc tranh cãi về Biển Đông. Kính mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLDTCNTQ về lời khuyên vô trách nhiệm này qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa qui thính giả,
Những ai am tường lịch sử thế giới cân đại, chắc chắn không quên vai trò của Kissinger, một người Hoa Kỳ gốc Do Thái trong vị trí ngoại trưởng 1973-1977 dưới thời tổng thống Richard Nixon đã làm thay đổi cục diện thế giới mà hệ lụy của nó kéo dài đến hôm nay, và sẽ còn kéo dài thêm nhiều thập niên nữa.
Nổi bật nhất làviệc Kissinger bí mật thương thảo với Bắc Kinh, mà đỉnh điểm là chuyến công du Trung Cộng của TT Nixon ngày 21/2/1972. Kết quảmột tuần công du là Thông Cáo Chung Thượng Hải ngày 27/2/1972, trong ấy HK gạt Đài Loan hay còn gọi là Trung Hoa Dân Quốc ra khỏi chiếc ghế ở Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để thay thế bằng Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc tức là Trung Hoa Cộng Sản hiện nay.
Cũng trong cuộc đi đêm với Chu Ân Lai, Kissinger lập kế hoạchgiải kết chiến tranh VN để người Mỹ rút đi trong danh dự, bằng cách sẽ bỏ rơi Miền Nam Việt Nam qua việcép chính quyền VN Cộng Hòa phải ký hiệp định hòa bình Paris ở tư thế và điều kiện hoàn toàn bất lợi, mở đường cho CS Quốc Tế thôn tính Miền Nam VN. Thực hiện hành vi phản bội này, HK đã cắt hết viện trợ khiến Miền Nam VN không còn phượng tiện chiến đấu; trong khi CS Bắc Việt nhận được quân viện dồi dào của CS Quốc Tế, hậu quảlà toàn cõi Việt Nam đã bị CS thôn tính gây nên bao đau thương tang tóc cho người dân vô tội trong suốt 40 năm qua.
Bắt nguồn từ cái sáng kiến sai lầm của Kissinger giúp TC mở cửa ra thế giới bên ngoài,thì hôm nay không phải chỉ Việt Nam và những nước trong vùng ĐNA bị TC khống chế, mà ngay HK cũng đang phải vất vả đối phó với những thách đố mỗi lúc mỗi cam go hơn về mặt chính trị, ngoại giao, kinh tế, cả đến quân sự, nhất là tiền tệ, tiêu biểu là TC vừa thiết lập Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ Tầng Châu Á (Asian Infastructure Investment Bank, gọi tắt là AIIB), một định chế tài chánh mới, trên danh nghĩa là để giúp phát triển hạ tầng cơ sở, nhưng thực tế là nhằm làm suy giảm ảnh hưởng của đồng Đolla. Đến nay hầu hết các quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ đều gia nhập ngân hang này, đặt HK vào thế bị cô lập.
Kissinger cho rằng "Hoa Kỳ và Trung Quốc nên tháo ngòi nổ và giảm thiểu tính cách cấp bách của cuộc tranh luận về vấn đề Biển Đông, để mở đối thoại về vấn đề này". Ông ta còn giải thích rằng "Hoa Kỳ nên noi theo gương kiên nhẫn của Trung Quốc, thể hiện rõ nhất qua hành động của cố lãnh tụ Trung Cộng Đặng Tiểu Bình" và "nên chờ thêm một thế hệ nữa, thay vì làm cho tình hình càng xấu hơn".
Những lời phát biểu của Kissingerđặt ra cho chúng ta nhiều câu hỏi. Thứ nhất Kissinger không biết, hoặc biết mà cố tình làm ngơ, hay vì tuổi già nên đâm ra lú lẫn khi khuyên Hoa Kỳ hãy kiên nhẫn đi theo cách giải quyết của Đặng Tiểu Bình trong vấn đề tranh chấp Biển Đông, mà không biết rằng trong thời của Đặng Tiểu Bình, vì TC chưa đủ sức mạnh để tiêu diệt kẻ thù nên phải che giấu âm mưu và nanh vuốt để chờ thời, nay đã đến lúc hành động.
Thứ hai, Kissinger không phân biệt được bối cảnh hiện nay tại Biển Đông khác với năm 1974 khi Trung Cộng dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam trongsự đồng thuận của ông ta. Kissinger cố tình làm ngơ hay đó là chủ trương ủng hộ hành vi ngang ngược của TC? Chẳng lẽ Kissinger không thấy TC đang đốt giai đoạn làm thay đổi nguyên trạng của vùng biển này, đặt các bên tranh chấp trước một sự đã rồi!Làm sao có thể chờ thêm một thế hệ nữa để thương thuyết, lúc ấy còn gì để mà nói?
Thứ Ba, phát biểu những điều ấy rõ ràng Kissinger muốn tiếp tay cho TC thực hiện mộng bá quyền tại Biển Đông, nơi mà TT Hoa Kỳ Barack Obama xem đây là quyền lợi cốt lõi của HK, nên đang dồn nỗ lực để bảo vệ quyền lợi tại vùng biển này. Phải chăng Kissinger đang đi ngược với chính sách của Hoa Thịnh Đốn, nếu không muốn nói là phản bội lại chính quốc gianơi ông đang sinh sống!
Lời khuyến cáo của Kissinger chẳng những bất lợi trực tiếp đến những quốc gia đang tranh chấp biển đảo với TC là Việt Nam, Philippines, Brunei, và Malaysia, mà còn ảnh hưởng đến tất cả những quốc gia sẽ sử dụng tuyến hàng hải quan trọng này. Vùng Biển Đông sẽ ra sao một khi TC đã phát triển khả năng quân sự đủ mạnh, và triển khai lực lượng tại các hải đảo mà họ đang ráo riết xây dựng từ bến cảng, sân bay, kho dự trữ, đến việc thiết lập vùng nhận dạng phòng không. Lúc ấy liệu HK có muốn dùng vũ lực để giải quyết hay lại âm thầm đi đêm với TC mà bỏ rơi các nước nhỏ?
Nếu HK nghe theo lời của Kissinger thì chẳng khác nào lập lại hành vi vô trách nhiệm đối với VNCH cách nay 40 năm, điều này khiến các nướcđang cậy dựa vào HK cần phải xét lại.
Dầu sao HK vẫn đang là quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới, phải luôn chứng tỏ là một quốc gia có trách nhiệm, không thể vì quyền lợi riêng và nhất thời mà làm mất lòng tin của thế giới. Hy vọng những người có trách nhiệm hoạch định chính sách của chính phủ Hoa Kỳ không hành sử theo lời khuyên vô trách nhiệm của cựu ngoại trưởng Henry Kissinger được.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment