Monday, April 27, 2015

Thù hận

Thứ Hai, ngày 27.04.2015    
Mối thù hận đã cưu mang trong lòng người dân Việt trải qua nhiều thập niên khởi sự từ đâu ?, Xin thưa, kể từ ngày Hồ Chí Minh và đảng csVN đã đem chủ thuyết ngoại lai về áp đặt và thống trị trên quê ta . Để tiếp nối chương trình hôm nay qua chuyên mục Chuyện Chỉ Có ở Việt Nam, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết của Mạnh Quân có tựa đề: "Thù Hận" sẽ được Tâm Anh trình bày sau đây
Trải qua một chặng đường dài lịch sử, 70 năm đối với Bắc Việt; 40 năm đối với cả nước, dưới sự cai trị của đảng cộng sản Việt Nam, là một chặng đường quá đủ để cho những ai quan tâm đến hiện tình đất nước với cách nhìn khách quan, toàn diện đều phải nhận thấy rằng: đó là một đất nước đang tụt hậu về kinh tế; đạo đức xã hội xuống cấp; tham nhũng đã trở thành quốc nạn; quyền con người bị xâm hại và sự hận thù, đố kỵ đang bao trùm lên xã hội Việt Nam. Qua bài này xin được đề cập một khía cạnh về sự hận thù, đố kỵ trong đời sống xã hội nước ta.
Năm 1945, ngay sau khi cướp được chính quyền, đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam đã dùng chuyên chính vô sản để triệt hạ các thành phần được quy là "địa chủ, cường hào", tiến hành tịch thu toàn bộ ruộng đất của những thành phần trên để phân phát, ban ơn cho người nghèo, thành phần này được gọi là giai cấp vô sản. Đây là bước đầu tiên của nhà nước cộng sản đẩy những người thuộc tầng lớp trung lưu trong xã hội lúc bấy giờ trở thành lực lượng đối kháng, hình thành mối hận thù của họ đối với giới cầm quyền cộng sản. Chiến dịch cuả cái gọi là cuộc cách mạng "cải cách ruộng đất", đã làm cho đạo đức xã hội bị băng hoại, sự hận thù, đố kỵ giữa con người với nhau được đẩy lên đỉnh cao mới. Gần bẩy mươi năm đi qua, hậu duệ của những nạn nhân do cuộc cải cách ruộng đất gây ra vẫn còn in đậm trong tâm thức của họ, những xốc ruộng, những mảnh đất của cha ông họ bị nhà nước tịch thu vẫn được truyền kiếp đến đời con cháu mai sau.
Các chính sách của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam trên lĩnh vực văn hóa - xã hội đã đảo lộn những trật tự xã hội mà hàng nghìn năm nhân dân ta hun đúc . Cuộc "cách mạng nhân văn giai phẩm" đã thui chột hàng ngàn trí thức, văn nghệ sỹ nước nhà; đẩy họ vào một tình thế quay lưng với chế độ. Hình thành sự phân cách, ly gián của các tầng lớp trí thức với xã hội, nhóm lên ngọn lửa hận thù của họ đối với giới cầm quyền cộng sản.
Mọi hoạt động của các tôn giáo bị các chính sách của đảng điều chỉnh, can thiệp thô bạo, thậm chí bị ngăn cấm. Những người theo đạo bị phân biệt đối xử, các cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa của họ như đất đai, nhà thờ, đình chùa, miếu mạo và các cơ sở thờ tự bị phá hủy, đóng cửa, hoặc bị tịch thu, trưng thu. Với những chính sách như trên, đã làm cho hàng chục triệu người dân có đạo cảm thấy bị xúc phạm, hàng triệu người đã phải di tản vào nam để thoát khỏi sự kiểm soát của chế độ cộng sản Bắc Việt mà đỉnh cao là thời điểm năm 1954.
Cuộc chiến giữa hai miền Nam- Bắc do cộng sản Bắc việt phát động với sự hậu thuẫn của Liên xô, Trung quốc ,với một bên là chính phủ Việt Nam Cộng Hòa có sự hậu thuẫn của Mỹ, đã đẩy hai miền đất nước trở thành kẻ thù của nhau. Miền Bắc đem quân đánh chiếm Miền Nam; Miền nam chống trả sự tấn công của Miền Bắc, hàng triệu người đã ngã xuống vì cuộc chiến huynh đệ tương tàn; kết cục thắng lợi đã thuộc về phe cộng sản Bắc Việt. Lẽ thường, ở các quốc gia, lãnh thổ trên thế giới khi mà đất nước được giải phóng thì người dân hân hoan đón nhận, cuộc sống của người dân đi vào bước ngoặt theo hướng tự do, hạnh phúc, song ở Miền Nam Việt Nam thì khác hẳn, hàng loạt các chính sách của cộng sản Bắc Việt được thực thi đồng loạt đối với miền Nam. Những trại cải tạo được mọc lên, lùa những người phục vụ cho chế độ cũ để giáo dục, học tập, lao động, cải tạo cho thích hợp chế độ cộng sản Miền Bắc. Các chính sách đổi tiền, trưng thu, trưng mua được định ra để đánh vào các nhà tư bản Miền nam. Thái độ của kẻ chiến thắng luôn thường trực trong mọi suy nghĩ, phát ngôn cũng như cách hành xử của họ. Sự tủi nhục và chính sách kìm kẹp mới của cộng sản đã đẩy hàng triệu người phải rời bỏ nơi chôn nhau cắt rốn, tìm đến những phương trời lạ lẫm để nương thân.
Hàng năm vào những ngày tháng 4 này, giới cầm quyền cộng sản lại tổ chức long trọng kỷ niệm ngày 30/4, ngày miền Nam lọt vào tay thống trị của những người cộng sản; ngày chế độ Việt Nam Cộng Hòa thất thủ; ngày mà giới chức cộng sản hãnh diện,tung hô, ăn mừng chiến thắng; cũng là ngày mà hàng triệu người tủi nhục bởi sự mất mát, đau thương. Bốn mươi năm đã đi qua ,nhưng lòng người thì vẫn không thay đổi, kẻ chiến thắng vẫn rất đỗi tự hào về thành tích đã triệt hạ được đối phương là đồng bào miền Nam ruột thịt của mình, luôn có ý thức truyền kiếp cho thế hệ đời sau, cho đó là niềm tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Kẻ chiến bại, đã luôn phải kìm nén những hận thù vẫn cưu mang lòng theo cùng năm tháng, đó chính là lý do những nạn nhân của cuộc chiến, những người tỵ nạn ở khắp bốn phương đã lấy ngày 30/4 làm ngày quốc hận. Bởi ngày đó đánh dấu một bước ngoặt lịch sử, là ngày đại nạn xã hội lớn nhất trong lịch sử nước nhà ,vì nó sản sinh ra hàng triệu người trở thành nạn nhân của chế độ. Và cho đến hôm nay, bốn thập niên trôi qua đối với cả nước nói chung, Miền Nam Việt Nam nói riêng, sự hận thù của các tầng lớp nhân dân trong lòng xã hội Việt Nam vẫn chưa hề nguôi vơi. Câu hỏi đặt ra là ai đã gây nên mối hiểm họa này? Câu trả lời hẳn sẽ là không phải do người dân gây nên; không phải thế lực thù địch nào tạo dựng; cũng không phải sự xung đột của các chức sắc tôn giáo, ai cũng thấu hiểu điều đó; mọi người dân Việt Nam đều biết điều đó. Hãy để cho giới cầm quyền cộng sản Việt Nam có lời giải đáp đích đáng.
Mạnh Quân

No comments:

Post a Comment