Wednesday, April 15, 2015

Tin tức ngày thứ Tư, 15.04.2015

DÂN OAN NÉM BOM XĂNG VÀ TẠT ACID VÀO LỰC LƯỢNG CƯỠNG CHẾ

Một cuộc giao chiến dữ dội bằng gạch đá, bom xăng và tạt acid đã khiến cho hàng loạt công an bị thương khi lực lượng "còn đảng còn mình" kéo đến cưỡng chế căn lều tạm bợ của gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, vào sáng hôm qua.
Cuộc cưỡng chế biến thành một cuộc giao chiến dữ dội khi hàng chục thân nhân của gia đình ông Can cho nổ bình gió đá, sau đó dùng bom xăng và tạt acid để kháng cự, gây thương tích cho hàng loạt công an, trong đó có viên trung tá Nguyễn Văn Thủy, người cầm đầu lực lượng này. Hàng chục công an sau đó được đưa đến bệnh viện để chữa trị các vết phỏng vì acid và bom xăng. Một cuộc trả thù tàn độc của công an diễn ra ngay sau đó, với hàng chục người bị đánh đập đến ngất xỉu và 12 người bị áp giải về đồn, bao gồm em Nguyễn Mai Trung Tuấn, con của ông Can và bà Hương. Cần nhắc lại, trước đây, em Trung Tuấn từng hai tên công an bóp cổ, đánh đập khi em quyết giữ ngôi liều của gia đình.
Chị Trần Ngọc Anh, một thành viên Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu, cho biết là khi về đến đồn, công an tiếp tục đánh đập những người bị bắt, trong đó có cụ Mai Văn Tuân, cha vợ của ông Can. Chị Anh cho biết là trước đó gia đình ông Can đã cảnh cáo bạo quyền là họ thề quyết tử để giữ đất và đã giăng một biểu ngữ trước căn lều với nội dung: "Gia đình tôi thể quyết tử chống bè lũ CSVN cướp đất. Ngày 14/4/2015, máu chúng tôi sẵn sàng đổ ra để cảnh tỉnh 90 triệu đồng bào về đại họa CSVN".
Tờ báo Tuổi Trẻ Online cho biết trung tá Nguyễn Văn Thủy, trưởng công an xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa bị tạt nguyên ca acid vào lưng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ngoài ra có 20 người trong lực lượng cưỡng chế bị tấn công, trong đó có 2 người bị thương tích do dao đâm và 18 người bị phỏng nặng.

THÁNH THẤT CAO ĐÀI Ở HUYỆN TUY AN BỊ BẠO QUYỀN SAN BẰNG ĐỂ XÂY QUỐC LỘ

Vào sáng hôm qua, bạo quyền tỉnh Phú Yên đã san bằng ngôi thánh thất Cao Đài ở huyện Tuy An với lời giải thích là để mở rộng đường quốc lộ 1A.
Thánh thất này tọa lạc ở thôn Phú Tân 2, xã An Cư, huyện Tuy An và lâu này vẫn bị bạo quyền làm khó dễ vì đây là thánh thất của các tín đồ Cao Đài Bảo Thủ Chơn Truyền, không chịu lệ thuộc vào hệ thống Cao Đài quốc doanh. Vào lúc 7 giờ sáng hôm qua, bạo quyền huy động một lực lượng hùng hậu đến cưỡng chiếm, dùng xe ủi san bằng khu đất này. Một số tín đồ có thái độ phản kháng liền bị công an đánh đập và tống lên xe chở tù. Đến 9 giờ sáng thì hoàn tất việc cưỡng chế, bạo quyền dựng hàng rào bao quanh và gắn một bảng hiệu ghi rõ khu đất này do nhà cầm quyền xã An Cư làm chủ.

DÂN BÌNH THUẬN XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM NẶNG NỀ

vào chiều hôm qua, hàng ngàn người dân đã tràn ra quốc lộ 1 ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận, để phản đối tình trạng ô nhiễm nặng nề do nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ra. Cuộc xuống đường đã gây tắc nghẽn giao thông cho đến tối khuya, với xe cộ đậu dài đến mấy cây số trên tuyến quốc lộ này.
Một tài xế xe tải cho biết là người dân mỗi lúc một tụ tập đông đảo để đòi hỏi nhà cầm quyền phải giải quyết tình trạng khói bụi mù mịt từ nhà máy thổi vào nhà dân chung quanh, mặc dù vào cuối năm ngoái nhà máy nhiệt điện này đã bị phạt vạ 1 tỷ rưởi và hứa hẹn sẽ giải quyết việc ô nhiễm môi trường. Đây là nhà máy điện có công suất 600 MW do một nhà thầu Trung Cộng thi công kể từ năm 2010, với vốn đầu tư hơn 1 tỷ Mỹ kim, chạy bằng than đá.
Trong khi đó thì tại Hải Phòng, hàng chục gia đình đã lập chướng ngại vật trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để ngăn cản không cho công trình này tiếp tục thi công vì gây rạn nứt nhà cửa của họ ở thôn Tân Trung, xã Quang Trung, huyện An Lão – Hải Phòng. Các hình ảnh cho thấy là ở đoạn đường dẫn lên cây cầu quốc lộ 10, người dân đã dựng lều bạt san sát để ngăn cản việc thi công. Họ cũng đưa phóng viên đến chụp hình các vết rạn nứt hay lún sụt của nhà mình.

TRUNG CỘNG TRỞ MẶT SAU CHUYẾN VIẾNG THĂM CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Không đầy hai ngày sau khi phái đoàn Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng chấm dứt chuyến viếng thăm Trung Cộng, tờ báo Nhân dân, cái loa tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Hoa, đăng tải một bài viết mỉa mai thái độ "bắt cá hai tay" của tập đoàn CSVN trong mối quan hệ Việt – Hoa và Việt – Mỹ.
Bài báo đe dọa là thái độ "đi hàng hai" của bạo quyền Hà Nội sẽ đẩy VN vào tình thế nguy hiểm. Trước đó tờ Hoàn cầu Thời báo cũng có một bài viết tương tự khi nói rằng Hà Nội đang lợi dụng sự kình chống giữa hai nước Mỹ - Hoa để mượn sức Bắc Kinh dập tắt cuộc cách mạng đòi dân chủ tại VN, đồng thời lợi dụng Hoa
Kỳ để chống lại các tuyên bố về chủ quyền Biển Đông của Trung Cộng.
Các mỉa mai và chỉ trích này được tung ra chỉ hai ngày sau khi phái đoàn gồm một phần ba số ủy viên bộ chính trị CSVN sang thăm Trung Cộng theo lời mời của Tập Cận Bình, và được báo giới Trung Cộng đánh trống khua chiêng một cách ầm ĩ, với mục đích chứng tỏ cho nước Mỹ thấy rằng VN luôn ngã về phía Trung Cộng.

TRUNG CỘNG TRẢ TỰ DO CHO 5 NHÀ ĐẤU TRANH VỀ NỮ QUYỀN

Các tổ chức nhân quyền quốc tế vào hôm qua lên tiếng hoan nghênh việc Trung Cộng trả tự do cho 5 phụ nữ đấu tranh cho quyền lợi nữ giới và bị bắt giam vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vừa qua. Tuy nhiên dư luận thế giới vẫn lo âu cho số phận của họ vì bạo quyền bắc Kinh vẫn giữ nguyên các tội danh mà họ áp đặt lên 5 phụ nữ này.
Cần nhắc lại là 5 phụ nữ trẻ tuổi này đã khiến dư luận thế giới chú ý sau khi họ bị công an Trung Cộng bắt giam với cáo buộc "kích động xung đột xã hội" và "xúi giục gây rối", tức các tội danh có thể lãnh đán ến 5 năm tù.

LỰC LƯỢNG NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO BỊ MẤT HƠN MỘT PHÂN TƯ ĐẤT ĐAI CHIẾM ĐOẠT

Giới chức Ngũ Giác Đài loan báo là lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mất hơn một phần tư đất đai mà chúng tấn chiếm sau các cuộc không kích dữ dội của liên quân và sự phản công của quân đội Iraq.
Ngũ Giác Đài công bố một bản đồ cho thấy quân đội Iraq, dưới sự yểm trợ không kích của liên quân Anh – Mỹ - Pháp, đã tái chiếm được nhiều vùng đất ở thành phố Tikrit, thung lũng Singar và đập nước Mosul. Tổng diện tích tái chiếm được lên đến 15 ngàn cây số vuông. Theo lời phát ngôn nhân Ngũ Giác Đài thì cuộc chiến ở Tikrit đã sắp ngã ngũ, và quân đội Iraq đang mở các cuộc càn quét số phiến quân IS đang thất lạc trong thành phố này.
Tuy nhiên Ngũ Giác Đài thừa nhận là cuộc chiến đẩy lùi quân IS ở Syria không đạt hiệu quả cao vì thiếu sự phối hợp của quân đội Syria.

No comments:

Post a Comment