Saturday, April 4, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 04.04.2015

CÔN ĐỒ ĐÁNH PHÁ NHÀ MỤC SƯ GIÁO HỘI MENNONITE

Vào chiều hôm thứ 5 vừa qua, Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, thuộc giáo hội Tin Lành Mennonite độc lập và vợ đã bị một nhóm người lạ mặt hung hãn tấn công khi đang ở trong nhà tại khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, tỉnh Bình Dương. Theo Mục sư Hùng cho biết, 7 thanh niên xông vào nhà ông đòi thuê nhà. Mặc dù ông giải thích rằng gia đình đã cho một số sinh viên thuê rồi, nhưng nhóm côn đồ đó yêu cầu ông phải đuổi những sinh viên đang thuê nhà đi để chúng thuê. Sau khi bị Mục sư từ chối, nhóm côn đồ này đập phá đồ đặc trong nhà và tát ông chảy máu mồm. Ngay sau khi bắt đầu xảy ra sự việc, Vợ mục sư đã đến kêu cứu tại công an phường, tuy nhiên khi nhóm thanh niên đập phá xong rút đi thì lực lượng chức năng mới đến lập biên bản sự việc.

NHIỀU HỌC SINH Ở ĐỒNG NAI CÓ THỂ BỊ NHIỄM CÚM A-H1N1

Giới báo chí VN loan tin, một ổ dịch cúm A-H1N1 vừa được phát hiện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vào đầu tháng tư vừa qua. Theo đó vào ngày 20/03 vừa qua, sau khi nhận được tin có một số học sinh trường Trung học Phổ Thông Long Thành phải nhập viện điều trị các chứng sốt và đau họng, Trung tâm Y tế Dự Phòng tỉnh này đã tiến hành lấy mẫu máu để xét nghiệm. Ngay sau đó, giám đốc Trung tâm Y tế tình Đồng Nai xác nhận rằng, kết quả các mẫu máu của rất nhiều học sinh dương tính với virus cúm A-H1N1. Trong khi đó tại huyện Nhơn Trạch, gần 30 học sinh cũng bị phát hiện dương tính với loại virus này.

VN QUYẾT ĐỊNH CHO THI CÔNG SỬA CHỮA CÁC SÂN BAY TRONG DỊP LỄ

Bất chấp sự phản đối của người dân trong nước, Bộ trưởng Giao thông Vận tải VN, ông Đinh La Thăng vào hôm thứ năm vừa qua đã khẳng định rằng sẽ cho thi công sửa chữa các đường băng ở hàng loạt sân bay trên cả nước trong dịp nghỉ lễ tới đây. Được biết trong lần sửa chữa này, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ kéo dài hơn một tháng. Theo giới phân tích nhận định, việc sửa chữa lần này ước tính có hàng ngàn chuyến bay và hàng trăm ngàn lượt hành khách bị ảnh hưởng nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.

TRUYỀN THÔNG THÁI LAN BỊ ĐE DỌA ĐÓNG CỦA

Chính quyền quân sự Thái Lan vừa đưa ra lời cảnh cáo rằng, họ sẽ đóng cửa những cơ quan truyền thông nước này nếu loan tin không theo qui định mới mà họ vừa đưa ra. Theo đó, phát biểu với báo giới khi đến thăm một trường quân sự ở thủ đô Bangkok, thủ tướng Prayut Chan-O-Cha nói rằng, ông chưa hề cho đóng cửa cơ quan báo chí nào, tuy nhiên nếu cơ quan nào không loan những thông tin tốt đẹp về chính quyền nước này thì sẽ phải bị đóng cửa. Được biết nền tự do báo chí tại Thái Lan bị giới hạn nhiều kể khi xảy ra cuộc đảo chính vào hồi năm ngoái khiến cho giới truyền thông nước này luôn bị kiểm soát chặt chẽ bởi Thủ tướng và quân đội.

NGƯỜI DÂN IRAN HOAN NGHÊNH THỎA THUẬN LỊCH SỬ VỚI PHƯƠNG TÂY

Người dân Iran đang hân hoan đón mừng một thỏa thuận mới với các cường quốc thế giới. Theo đó vào ngày hôm qua 03/4 khi trở về nước, Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã được một đám đông người ủng hộ ở Tehran mừng rỡ ra đón, một số người cầm những bảng hiệu có ghi hàng chữ tôn vinh ông. Được biết sau khi thỏa thuận được công bố hôm thứ Năm, những lời reo hò vang lên tại Tehran, nơi mà hàng ngàn người Iran kéo nhau ra ngoài đường vẫy quốc kỳ, trong bối cảnh những hy vọng mới về triển vọng sẽ sớm chấm dứt tình trạng cô lập của nước này trên trường quốc tế.

No comments:

Post a Comment