Monday, April 13, 2015

Tách đảng hay hòa hợp hòa giải

Thứ Hai, 13.04.2015    
Muốn dân tộc Việt Nam vươn lên và bắt kịp những quốc gia trong khu vực sau 40 năm bị độc tài CS cai trị, toàn dân cần phải đoạn tuyệt với ý thức hệ Mác Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh. Mọi biến thái giả hiệu dưới những chiêu bài khác nhau, hầu cứu vãn đảng CSVN đều không thể đáp ứng nhu cầu cứu nguy tổ quốc được! Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: “Tách đảng hay hòa hợp hòa giải” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Một trong những vấn đề được đặt ra trong quá trình đấu tranh đi đến tự do cho Việt Nam đó là đảng cộng sản Việt Nam trong sự khó khăn của mình có tách đảng ra theo như gợi ý của ông Hoàng Duy Hùng từng nói? Hay là đảng cộng sản tiến hành tiếp tục chiêu thức «Hòa hợp hòa giải» đã được Võ Văn Kiệt và đảng CSVN tán thành để hút máu Việt kiều, che lấp bản chất độc tài của mình. Đó là chiến lược phân hóa và đánh sập chủ trương lật đổ đảng cộng sản của chúng ta.
Gợi ý của ông Hoàng Duy Hùng không phải là mới, nhưng nó như một lời mở công khai cho con đường thoát xác của đảng cộng sản Việt Nam. Theo đó đảng cộng sản Việt Nam sẽ tiến hành tự tách làm hai. Phe được coi là «tiến bộ» hơn thành lập đảng xã hội hay dân chủ gì đó. Phe được coi là «bảo thủ» sẽ thủ thế đảng cộng sản nhưng mang tên Lao động hay đại loại gần như vậy. Những toan tính như vậy hoàn toàn có thể xảy ra trong bối cảnh đảng cộng sản thấy thật sự nguy cấp và các phe phái đấu đá nhau dữ dội.
Nhưng vấn đề ở đây là liệu việc «tách đảng» có đem lại dân chủ, tự do cho dân tộc Việt Nam hay không? Theo cá nhân tôi thì hoàn toàn không. Vì những lý do sau đây:
Về căn bản dù tách làm hai, tên được thay đổi nhưng con người vẫn không đổi. Dù là «tiến bộ» hay «bảo thủ» thì vẫn thích dựa trên nguyên lý cộng sản và tư tưởng độc tài.
Sự sụp đổ về kinh tế, bất ổn về chính trị tại Việt Nam là một chuỗi bi kịch kéo dài suốt gần một thế kỷ từ khi có cộng sản. Muốn chấm dứt nó phải đoạn tuyệt hoàn toàn với con người cũ, con người của chủ nghĩa cộng sản. Hãy nhìn những người Nga hoặc Campuchia hiện nay phải khốn đốn thế nào với thứ dân chủ tự do giả hiệu để thấy thực tại đáng buồn đó.
Rõ ràng việc tách đảng là một chiêu thức hoàn toàn có thể xảy ra. Trên thực tế, ông Lê Hiếu Đằng khi còn sống và đồng đội của ông ta đã tuyên bố những người đảng viên cộng sản như ông hoàn toàn có thể thành lập đảng mới để «giúp đảng cộng sản thay đổi». Phải chăng đây là bước đầu cho việc tách đảng, đổi màu để tiếp tục hút máu nhân dân của đảng cộng sản Việt Nam? Hãy thận trọng với điều đó và nên nhớ không thể nào chấp nhận bất cứ thứ gì liên quan đến cộng sản. Bởi đơn giản, còn cộng sản là còn gian dối và còn đau thương.
Vậy còn hòa hợp hòa giải thì sao? Phương án này hoàn toàn được đảng cộng sản tính đến như một trong những cứu cánh trong cơn hấp hối của họ.Nhưng chúng ta phải thấy đảng cộng sản chưa bao giờ có thực tâm. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Hồ Chí Minh đã từng mời nhiều thành phần đảng phái vào chính phủ liên hiệp để rồi ông ta tiêu diệt. Ngay như hiệp định Paris năm 1973 cũng không được cộng sản thực hiện đàng hoàng, dẫn đến sự mất mát của miền Nam tự do. Ngày nay, cứ nhìn cộng sản ký vào các cam kết nhân quyền nhưng lại đi đàn áp nhân dân dã man thì chúng ta thấy rằng cộng sản Việt Nam không hề có một chữ tín trên mặt. Nhìn rộng ra xa một chút, tất cả các đảng cộng sản trên thế giới từ Nga, Tầu, Bắc Hàn, v.v...đều là những kẻ lật lọng. Vì vậy, không thể nào tin vào chiêu bài hòa hợp, hòa giải của đảng cộng sản được.
Xin được phân tích rõ như sau:
Cuộc chiến giữa một bên là Quốc Gia và một bên là Cộng Sản đã kết thúc 38 năm nay. Tiếng súng trên chiến trường không còn. Nhưng tiếng bút trên khắp văn trường vẫn còn vang vọng. Bởi vì tư tưởng, con người của Quốc Gia, dân tộc ngày càng được tôn trọng và đón nhận rộng rãi, dần được bạch hóa sau nhiều năm bị cộng sản "ngậm máu phun người". Ngược lại, Cộng sản để có thể nắm quyền cũng tìm mọi cách từ chống đối thẳng thừng đến việc dùng mưu mô chước quỷ để lừa gạt nhân dân. Cuộc chiến bằng bút đến hôm nay càng khốc liệt hơn vì cộng sản đã gần đến lúc diệt vong, chúng đang "chó chạy đường cùng" để cố vớt vát hy vọng tại vị, hạcánh an toàn. Vì vậy, thực tế dân tộc chúng ta là một, không có khái niệm mất đoàn kết giữa các dân tộc và vùng miền mà chỉ có một lằn ranh duy nhất: Quốc Gia và Cộng sản. Chúng ta không cần phải hòa hợp với những tên cướp khi mà những tên cướp đó chẳng bao giờ buông con dao, cây súng và cái còng cả.
Những điều thực tế đó đã cho chúng ta một kinh nghiệm thực tế xương máu chính là dứt khoát thoát khỏi tư tưởng cộng sản và những con người cộng sản. Dứt khoát không hòa hợp và hòa giải với những tên tội đồ của dân tộc. Biết rằng sẽ như vết cắt có nhiều lúc đau nhưng không cắt da mà bỏ ung nhọt thì chẳng bao giờ có một cơ thể khỏe mạnh và lành lặn cả. Hãy can đảm và nhìn cho ra những mưu đồ đen tối của CSVN để tránh những cú lừa đã chẳng phải một lần diễn ra trong lịch sử Dân Tộc...
Đặng Chí Hùng
(Trích từ sách « Dựng lại Việt Nam » - NXB Tân Văn – Tokyo – Nhật Bản)

No comments:

Post a Comment