Tuesday, April 7, 2015

Tin Tức thứ Ba 07.04.2015

Thứ Ba 07.04.2015  

10 CÔNG AN HÀ TĨNH BỊ TRỌNG THƯƠNG TRONG CUỘC GIAO CHIẾN VỚI DÂN

Vào sáng hôm qua, một cuộc giao chiến diễn ra tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh, với hàng chục công an và dân chúng phải nhập viện để chữa trị.
Vụ giao chiến diễn ra khi hàng ngàn người dân xã Kỳ Trinh kiên quyết phản đối việc xây dựng đường dây điện cao thế băng ngang qua xã họ. Vào sáng hôm qua, nhà cầm quyền huyện Kỳ Anh đã huy động một lực lượng gồm 500 công an đến bảo vệ các công nhân thi công đường dây cao thế 500 KV (kilo volt), và chỉ vài tiếng sau thì nổ ra cuộc đụng độ giữa người dân và công an.
Nhà cầm quyền cáo buộc là người dân đã vây đánh trọng thương 10 công an, trong khi các cuốn phim phổ biến trên mạng cho thấy nhiều nông dân bị công an đánh đến ngất xỉu với máu me đầy mặt.
Cần nhắc lại là vào tháng 4 năm ngoái cũng nổ ra một cuộc giao chiến dữ dội giữa công an với hàng ngàn người dân xã Bắc Sơn, thuộc huyện Thạch Hà tỉnh Hà Tĩnh, sau khi công an bắt giam phi pháp một người dân.

ĐẠI TÁ GỐC VIỆT LÊ BÁ HÙNG LẠI ĐƯA CHIẾN HẠM MỸ VÀO THĂM ĐÀ NẴNG

Trong khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đang viếng thăm Hà Nội thì hai chiến hạm tối tân nhất của hạm đội 7 Hoa Kỳ lại cập cảng Đà Nẵng, dưới sự chỉ huy của Đại tá Lê Bá Hùng, một sĩ quan Mỹ gốc Việt.
Hai chiến hạm này là Khu trục hạm Fitzerald, trang bị phi đạn Tomahawk, và hộ tống hạm Fort Worth. Đây cũng là chuyến viếng thăm VN lần thứ hai của Đại tá Lê Bá Hùng, một sĩ quan được giới chức hải quân Mỹ đánh giá rất cao.
Trong khi đó thì tại Hà Nội, Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố là hai nước Nga – Việt đã hoàn tất thỏa ước gia nhập một khu mậu dịch tự do và dự trù sẽ ký kết vào giữa năm nay. Trước đó một ngày, giới lãnh đạo tập đoàn dầu khí Nga cũng loan báo là họ sẽ mua 49% cổ phần của nhà máy lọc dầu Dung Quất.

NGUYỄN TẤN DŨNG ĐỀ NGHỊ ẤN ĐỘ ĐÀO TẠO SĨ QUAN TÌNH BÁO CHO VN

Một tờ báo Ấn Độ vào hôm qua loan tin là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị phía Ấn Độ trợ giúp việc đào tạo sĩ quan tình báo cũng như tăng cường mức huấn luyện hải quân và không quân cho VN.
Theo thời báo Kinh tế Ấn Độ thì trong buổi gặp gỡ ông Ajit Doval, giám đốc cơ quan tình báo Ấn Độ, ông Dũng đã đưa ra đề nghị nói trên khi nghe trình bày về chính sách "Hướng về phương Đông" của Ấn Độ. Ngoài ra, theo đề nghị của phía VN, Ấn Độ sẽ cung cấp các kỹ thuật quân sự và quốc phòng, đồng thời trợ giúp VN đối phó với bọn tin tặc.

TREO GIẢI THƯỞNG ĐỂ TRUY TÌM KHẨN CẤP LƯỢNG PHÓNG XẠ BỊ MẤT TRỘM

Nhà cầm quyền tỉnh Bà Rịa vừa ra thông báo thưởng tiền cho bất cứ ai cung cấp tin tức về một ống chứa chất phóng xạ CO-60 bị đánh cắp tại nhà máy thép Pomina 3. Tuy nhiên thông báo không nói rõ mức tiền thưởng là bao nhiêu.
Theo thông báo thì nhà máy thép Pomina có giấy phép xử dụng chất phóng xạ CO-60 để đo lường độ lỏng của thép trong dây chuyền sản xuất. Đây là một chất phóng xạ rất nguy hiểm cho sức khỏe con người nếu tiếp xúc trực tiếp. Vào tháng 9 năm ngoái, một công ty ở Sài Gòn cũng bị mất một ống phóng xạ Iridium 192, nhưng sau đó đã thu hồi được hợp chất nguy hiểm này tại phòng trọ của một nghi phạm.
Trước đó vào tháng 9/2014, một Công ty ở Sài Gòn cũng bị trộm thiết bị chụp ảnh xuyên thấu chứa phóng xạ Iridium 192. Nhà chức trách sau đó đã thu hồi được thiết bị này từ nơi trọ của một nghi can.

GẦN 12 NGÀN BINH SĨ MỸ - PHI THAM GIA CUỘC TẬP TRẬN BALIKATAN

Giới chức hai nước Mỹ - Philippines loan báo là cuộc tập trận Balikitan (dịch sang Việt ngữ là Vai Kề Vai) sẽ có khoảng 12 ngàn binh sĩ tham gia, với mục đích thao dợt khả năng phòng thủ trên biển và đối phó với thiên tai.
Theo loan báo thì cuộc tập trận này sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ ngày 20/4 tới đây. Phía Hoa Kỳ đóng góp 6500 binh sĩ, trong khi nước Phi sẽ có 5000 binh sĩ tham gia. Con số này cao gấp đôi cuộc tập trận qui mô vào năm ngoái, trong bối cảnh Trung Cộng đang đẩy mạnh việc xây dựng cứ điểm ở quần đảo Trường Sa, nơi đang có tranh chấp chủ quyền với VN và Phi. Địa điểm diễn ra cuộc tập trận là tại hai bán đảo Paney và Palawan ở phía tây nam, nơi quân đội Phi đang gia tăng quân số thường trú để đối phó với sự bành trướng của hải quân Trung Cộng tại Biển Đông.

TRUNG CỘNG CHO PHÉP AN TÁNG TRO CỐT CỦA TRIỆU TỬ DƯƠNG

Gần 10 năm qua, bạo quyền Trung Cộng vì lo sợ ảnh hưởng của cố tổng bí thư Triệu Tử Dương trong dân chúng Hoa Lục nên không cho phép gia đình an táng ông ở bất cứ nơi đâu.
Tuy nhiên dù đã tỏ vẻ đồng ý với lời yêu cầu của gia đình, bạo quyền Bắc Kinh vẫn do dự về địa điểm mà gia đình muốn an táng họ Triệu, người đã ủng hộ cuộc biểu tình của giới sinh viên tại Thiên An Môn vào năm 1988 trong khi nắm giữ ghế tổng bí thư đảng cộng sản Trung Hoa. Người dân Hoa Lục vẫn nhớ mãi lời phát biểu của ông vào ngày 19/5 năm đó: "Nếu các bạn sinh viên ngưng tuyệt thực thì nhà nước sẽ mở rộng cửa để đối thoại".
Chỉ một ngày sau đó, ông Triệu Tử Dương bị quản thúc tại gia theo lệnh của Đặng Tiểu Bình và cuộc biểu tình bị dập tắt đẫm máu dưới xích sắt xe tăng. Ông Dương tiếp tục bị quản thúc cho đến khi qua đời, nhưng thi hài vẫn bị cấm chôn cất ở bất cứ nơi đâu, đành phải hỏa thiêu cất giữ trong nhà.

No comments:

Post a Comment