Wednesday, April 22, 2015

Tô vẽ chỉ thêm nhục

Thứ Tư, 22.04.2015    
Chuyến viếng thăm Trung Quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng vừa qua chứng minh rằng Trọng và Bộ Chính Trị của đảng CSVN không thể thoát khỏi quỹ đạo và sự kiểm soát chặt chẽ của đảng CSTQ. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: “Tô Vẽ Chỉ Thêm Nhục” qua giọng đọc của Song Thập để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Sau chuyến đi chầu bái Bắc Kinh của Nguyễn Phú Trọng, Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã trả lời phỏng vấn báo chí nhà cầm quyền CSVN với nội dung như sau: "Việt Nam và Trung Quốc đã nhất trí về các biện pháp nhằm củng cố tin cậy, tăng cường hữu nghị, duy trì ổn định và đà phát triển lành mạnh của quan hệ Việt-Trung với việc tăng cường trao đổi cấp cao...". Đó chỉ là những ngôn từ nói dối quen thuộc của quan chức nhà Sản từ trước tới nay. Khi được hỏi về Biển Đông thì quanh đi quẩn lại Hoàng Bình Quân cũng tiếp tục "bài ca muôn thuở" như sau: "Việt – Trung cùng kiểm soát tốt bất đồng trên biển, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả "Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông" (DOC) và sớm đạt được "Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông" (COC) trên cơ sở hiệp thương thống nhất, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp; xử lý kịp thời, thỏa đáng vấn đề nảy sinh, duy trì đại cục quan hệ Việt - Trung và hòa bình, ổn định ở Biển Đông". Nhưng sự thật thì sao?
Chỉ một ngày sau khi ra thông cáo chung do Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình đồng ký tên, các hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy là Trung Cộng đang gấp rút bồi đắp đảo Vành Khăn ở Trường Sa, nơi cả ba nước VN, Philippines và Trung Cộng đều tuyên bố có chủ quyền.
Chưa hết, để "củng cố" thêm cái gọi là "16 vàng, 4 tốt" đó thì Hà Nội cũng chiều lòng Bắc Kinh với những thủ đoạn đê hèn đối với người được biết đến là "chống Tàu" kịch liệt.
Đầu tiên, có thể kể đến trường hợp anh Trương Văn Dũng. Nhà đấu tranh Trương Văn Dũng đã bị một nhóm công an ập vào quán cà phê bắt cóc đưa về đồn công an phường Nam Đồng, quận Đống Đa – Hà Nội. Tại đây ông Dũng đã bị thẩm vấn suốt 9 tiếng đồng hồ về việc tham gia lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma vào ngày 14/3 vừa qua. Trước khi bị bắt cóc, ông Trương Văn Dũng đã 3 lần nhận giấy gọi lên đồn công an quận Hoàn Kiếm với yêu cầu là kể lại những hành vi của đám dư luận viên phá hoại buổi lễ hôm ấy. Nhưng thực chất của vụ "mời" lên đồn này là để thẩm vấn việc ông Dũng sang Philippines tham dự cuộc hội thảo RightsCon về quyền tự do ngôn luận vào cuối tháng qua.
Cùng trong lúc Trọng lú đang ba hoa ở Tàu thì trong tù CSVN, một trong những tù nhân chống Tàu nổi tiếng là Bùi Thị Minh Hằng bị cấm thăm nuôi! Điều này chẳng có gì ngạc nhiên vì Bùi Minh Hằng là người nổi tiếng chống Tàu, còn Trọng "lú" thì đang quỳ mọp gối dưới chân họ Tập ở Bắc Kinh.
Như vậy là chúng ta thấy Trọng "lú" đã đi Tàu để nhận lệnh trước khi đi Mỹ. Và cái mà Trọng và bày đoàn CSVN đã làm tại Tàu vẫn là những thứ lừa dối dân tộc, phản dân, hại nước. Những điều xảy ra trong nước đã chứng minh thực tế phũ phàng đó.
Cùng thời điểm đó, giới phân tích chính trị tại Việt Nam đang xôn xao bàn tán về những văn bản ký kết giữa Bắc Kinh và nhà cầm quyền Hà Nội trong chuyến thăm của Tổng bí thư Đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng với Tập Cận Bình. Chuyến đi của Trọng một lần nữa truyền đi thông điệp Hà Nội vẫn thuộc quỹ đạo của Bắc Kinh. Được biết trong hàng loạt văn bản ký kết có cả việc biến Hải Phòng thành một trung điểm chuyển hàng hóa trên cái gọi là "con đường tơ lụa" trên biển của Trung Cộng. Trong khi đó vào ngày hôm qua hàng loạt các báo Việt Nam đưa tin, nhà cầm quyền Hà Nội cùng Bắc Kinh trưng ra hàng loạt bài báo về tình hữu nghị thắm thiết giữa hai nước theo phương châm "16 vàng 4 tốt".
Thậm chí, Tân Hoa Xã, cái loa tuyên truyền của Trung Cộng, cũng có bài bình luận mỉa mai những ai muốn gây bất hòa trong mối ngoại giao Việt – Hoa, đặc biệt là ám chỉ đến lời mời Nguyễn Phú Trọng sang thăm nước Mỹ sắp tới đây. Tân Hoa Xã nói rằng, chỉ có những người ngây thơ mới nghĩ rằng hai nước cộng sản Việt – Hoa sẽ bị tan vỡ vì các tranh chấp ở Biển Đông.
Và giai điệu muôn thuở của sự lừa bịp đó vẫn được lãnh đạo CSVN lập đi lập lại mà không hề biết ngượng ngập. Những điều mà Hoàng Bình Quân hay Trọng lú tuyên bố 100% là láo khoét. Chúng chỉ cố gắng tô vẽ cho bản mặt bán nước của chúng thêm son phấn để đỡ trơ mặt cùng người dân. Nhưng tô vẽ gì nữa đây Trọng lú? Tô vẽ gì nữa đây đảng CSVN? Các người có thấy cựu đảng viên Đặng Xương Hùng, cựu đại sứ CSVN tại Thụy Sĩ đã bỏ đảng nói với các người điều gì không? Chẳng lẽ các người không còn biết nhục với tổ tiên và non sông Việt Nam? Có lẽ các người đã mất hết những điều đó rồi. Trong mỗi con người cộng sản chỉ còn khái niệm tô vẽ cho mình những điều vô nghĩa. Nhưng tô vẽ nhiều thì nhục càng nhục thêm mà thôi bởi vì "giấy chẳng thể gói lửa" và bán nước, hại dân sớm muộn cũng phải chịu tội xú danh muôn thuở!
Ngọc Huy
22/04/2015

No comments:

Post a Comment