Sunday, April 19, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 19.04.2015  
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Như chúng ta đã thấy, chuyến đi của ông Trọng sang Bắc Kinh trong những ngày đầu tháng Tư vừa rồi đã thể hiện là một chuyến đi chầu "Bắc Triều" theo lời triệu tập của Tập Cận Bình trước khi ông Trọng sang Mỹ theo dự kiến vào thời gian rất sớm. Những gì ông Trọng ký kết công khai với Tập Cận Bình đã một lần nữa cho thấy Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục chấp nhận lệ thuộc vào Trung Cộng và tiếp tục mở đường cho sự xâm nhập, khống chế của Trung Cộng đối với đất nước ta ngày càng sâu hơn và chặt hơn.
Việc ông Trọng thay mặt Đảng Cộng sản Việt Nam cam kết mở cảng Hải Phòng và vịnh Bắc Bộ để Trung Cộng cùng khai thác là một hành động bán nước công khai mới nhất, gây thêm hậu quả cực kỳ sâu nặng cho an ninh và chủ quyền của đất nước ta, dân tộc ta. Sự kiện này đang làm sôi sục dư luận, nhiều cán bộ cộng sản lớn tuổi như nhạc sĩ Tô Hải, nhà văn, cựu đại tá Phạm Đình Trọng, Giáo sư Tương Lai, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà văn Phạm Viết Đào đã công khai lên tiếng phê phán Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhiều người đã công khai gọi chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng sang Bắc Kinh vừa qua là một chuyến đi bán nước.
Như vậy, cùng với các căn cứ Trung Cộng đang hối hả xây dựng tại quần đảo Hoàng Sa đã tấn chiếm của chúng ta từ năm 1974 và trên nhiều đảo Trường Sa do Trung Cộng chiếm đoạt từ năm 1988, Trung Cộng đã tạo lập thành công một vành đai khống chế hoàn toàn lối ra Biển Đông của chúng ta từ hai miền Bắc và miền Trung.
Nhìn vào các căn cứ của Trung Cộng, dưới vỏ bọc đầu tư kinh tế, đang tích cực xây dựng ở các vùng biên giới phía Bắc, tại Vũng Áng miền Trung, khu vực đèo Hải Vân và trên Cao Nguyên Trung phần miền Nam chúng ta sẽ thấy một sơ đồ thế trận gọng kìm liên hoàn, chia cắt và khống chế của Trung Cộng đối với Việt Nam chúng ta đã hoàn tất, từ trong ra ngoài, từ Nam vào Bắc, từ biển vào đất liền.
Cam kết hợp tác Việt-Trung tại cảng Hải Phòng và vịnh Bắc Bộ còn nguy hại ở chỗ nó gây tổn hại nghiêm trọng những nỗ lực của Hoa Kỳ đang muốn giúp Việt Nam trong việc xây dựng năng lực phòng thủ trước Trung Cộng.
Như chúng ta đã biết, trước động thái bành trướng ngang ngược của Trung Cộng ở Biển Đông, Hoa Kỳ đã có quyết định tăng cường trở lại sự hiện diện ở Thái Bình Dương và gia tăng hợp tác quân sự, kinh tế với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Trong khi các quốc gia trong khu vực như Phi Luật Tân, Singapore, Nam Dương, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mã Lai và cả Đài Loan đều có kế hoạch rõ ràng, nhất quán trong việc tích cực hợp tác với Hoa Kỳ và tuyệt đối tránh các cơ hội làm tăng sức bành trướng của Trung Cộng, chỉ duy nhất Việt Nam chúng ta - dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam - là quốc gia thể hiện một chính sách thiếu nhất quán, thiếu thành thực, một mặt vừa muốn tăng cường hợp tác, nhận trợ giúp từ Hoa Kỳ nhưng mặt kia lại vẫn hợp tác, nhượng bộ, cam kết với Trung Cộng trên nhiều vấn đề gây thiệt hại cho lợi ích và chủ quyền quốc gia, đồng thời ngược với đường hướng kiềm chế Trung Cộng của Hoa Kỳ và các quốc gia trong khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Chính sách đu dây uốn éo này của Đảng Cộng sản Việt Nam đã có từ thời Hồ Chí Minh khi cần viện trợ của cả Nga Xô và Trung Cộng trong công cuộc tấn chiếm Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng chính chính sách đu dây đó đã đưa đến hệ quả Đảng Cộng sản Việt Nam không được bất cứ đồng minh cộng sản nào tin tưởng, họ chỉ trở thành những con tốt trên bàn cờ chính trị thế giới để phe cộng sản sử dụng làm tên lính tuyến đầu trong cuộc chiến tranh lạnh chống lại phe tư bản qua cuộc nội chiến 20 năm giữa Bắc Việt cộng sản và Nam Việt Cộng Hòa. Chính sách đu dây đó cũng kết thúc bằng thảm kịch cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc tháng Hai năm 1979 làm hàng vạn sinh linh người Việt phải bỏ mạng khi Trung Cộng của Đặng Tiểu Bình "dạy cho Việt Nam một bài học" vì Đảng Cộng sản Việt Nam đã "ăn cháo đá bát", quay đầu đi hẳn với Nga Xô sau khi chiếm xong Việt Nam Cộng Hòa. Thế nhưng chỉ 10 năm sau, khi Nga Xô cộng sản sụp đổ, Đảng Cộng sản Việt Nam lại ngoan ngoãn quay đầu về thuần phục Bắc Kinh để mong được Trung Cộng trợ giúp, che chở.
Ngày nay khi tình thế phải đối đầu với sự xâm chiếm, thôn tính ngày càng trắng trợn của Trung Cộng trong thế kẹt đã bị mắc bẫy bằng rất nhiều cam kết với Trung Cộng, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định cầu viện Hoa Kỳ nhằm đối phó, ngăn chặn bớt các hành vi bắt nạt, ức hiếp của Trung Cộng. Nhưng vì Đảng Cộng sản Việt Nam không đủ bản lãnh vứt bỏ cương lĩnh cộng sản và từ bỏ các cam kết bí mật với Trung Cộng nên Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải thúc thủ tiếp tục thuần phục và nhượng bộ Trung Cộng một cách lộ liễu như chuyến đi vừa qua của Nguyễn Phú Trọng.
Với chuyến đi vội vã sang Bắc Kinh trước khi sang Mỹ, Nguyễn Phú Trọng nói riêng và toàn Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung, đã làm hỏng sự tin tưởng và gây phương hại nhiều cho nỗ lực của Mỹ muốn giúp Việt Nam rời xa quĩ đạo Trung Cộng.
Thưa quí vị, quí bạn, trong cuộc đu dây lần này giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ, nhiều phần chúng ta đã thấy Đảng Cộng sản Việt Nam lại vẫn sẽ không được một đối tác nào tôn trọng, họ sẽ chỉ trở thành một con tốt cho các cường quốc thế giới sử dụng và họ sẽ lại đẩy dân tộc ta vào những thảm họa khôn lường do chính sách đu dây gây ra.
Dian và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
19/04/2015

No comments:

Post a Comment