Sunday, April 5, 2015

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, ngày 05.04.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Ông Võ Văn Kiệt, cố thủ tướng của chính quyền cộng sản Việt Nam trong một chuyến công du tới Thái Lan trước đây có bày tỏ sự tự hào rằng Việt Nam đã đánh thắng mấy đế quốc to nhất thế giới. Đáp lại cử chỉ đó của Võ Văn Kiệt, ông Thủ tướng Thái Lan nói rằng ông cảm thấy tự hào vì đất nước Thái Lan của ông không phải đánh nhau với các đế quốc lớn.
Còn ông Lý Quang Diệu, cố Thủ tướng Singapore, người vừa mới qua đời cách đây mấy tuần, cũng có một nhận định nổi tiếng: "Chỉ có ngu mới đi chống Mỹ."
Thưa quí vị, quí bạn, những gì đang diễn ra trên đất nước Việt Nam của chúng ta ngày hôm nay cũng cho thấy những người dân Việt Nam đã nghe theo hoặc phải nghe theo đảng cộng sản Việt Nam để chống Mỹ, đánh Mỹ và đuổi Mỹ là một việc hết sức sai lầm.
Sai lầm đó nhân dân ta đã phải trả bằng những cái giá cực kỳ đắt và đau đớn: hàng triệu thanh niên nam nữ đã phải bỏ mạng trên chiến trường và nhiều triệu người khác đã trở thành thương phế binh, đất nước bị tàn phá, chia li, lòng người tan nát mà kết cục cuối cùng chỉ để cho tất cả giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện nay trở thành các nhà đại tư bản thân Mỹ và đất nước ta lại đang rất cần Mỹ trợ giúp trong công cuộc bảo vệ chủ quyền trước sự xâm lấn của Trung Cộng - kẻ đã bảo trợ cho đảng cộng sản Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Việt Nam Cộng Hòa và người Mỹ tại miền Nam Việt Nam trước đây.
Thế nhưng, như quí vị và quí bạn đang thấy, hàng năm cứ đến dịp tháng Tư nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại chỉ thị cho các cơ quan thông tin đại chúng ra sức tuyên truyền kỷ niệm cho cái gọi là "cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thống nhất đất nước" với nhiều mĩ từ hào hùng. Năm nay các chương trình tuyên truyền đó còn được chi phí, đầu tư nhiều hơn vì năm nay là tròn 40 năm xảy ra biến cố 30 tháng Tư.
Những luận điệu và từ ngữ tuyên truyền trong dịp này của đảng cộng sản Việt Nam vẫn không có gì tiến bộ. Họ vẫn chỉ đạo báo đài thể hiện giọng điệu hợm hĩnh của kẻ chiến thắng, vẫn coi Mỹ là kẻ thù, là kẻ xâm lược và vẫn gọi chế độ Việt Nam Cộng Hòa là "ngụy", là chế độ tay sai cho ngoại bang.
Nhưng trong 40 năm đã qua đã có ba sự thật lớn đã hiển lộ rất rõ ràng.
Thứ nhất, Mỹ không hề xâm lược Việt Nam. Mỹ chỉ là một đồng minh thân cận của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, đã tích cực trợ giúp Việt Nam Cộng Hòa bằng binh sĩ và phương tiện để bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam, chống lại làn sóng đỏ cộng sản từ Trung Cộng và Bắc Việt tràn xuống phía Nam Việt Nam và vùng Đông Nam Á. Mọi chính sách của Mỹ và trên thực tế Mỹ đã không chiếm giữ một tấc đất nào của lãnh thổ Việt Nam. Kẻ đã xâm lược, và thôn tính nhiều lãnh thổ Việt Nam chúng ta lại chính là Trung Cộng với sự tiếp tay của chính quyền cộng sản Bắc Việt. Điển hình cho sự câu kết Trung Cộng-Bắc Việt trong việc thôn tính lãnh thổ Việt Nam chúng ta là hai sự kiện: Công hàm năm 1958 do Phạm Văn Đồng ký dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh và chính quyền cộng sản Bắc Việt đã im lặng để mặc Trung Cộng tấn chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974.
Sự thật thứ hai đã hiển lộ rõ trong 40 năm qua là chế độ Việt Nam Cộng Hòa là một chế độ nhân bản, tự do, có nền tảng dân chủ ưu việt hơn hẳn chế độ cộng sản miền Bắc. Cách đây hơn 40 năm, hệ thống giáo dục, y tế của Việt Nam Cộng Hòa vẫn ưu việt và tử tế hơn rất nhiều hệ thống giáo dục "nhồi nhét, làm tiền con trẻ" và hệ thống y tế "phong bao, làm tiền con bệnh" của Việt Nam ngày nay dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam. Trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa người dân đã được thực hiện nhiều tự do cơ bản như báo chí tư nhân, biểu tình, lập hội, lập đảng, trái ngược hẳn với chính sách cấm đoán và trấn áp các nhân quyền cơ bản, kể cả quyền yêu nước, trong chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay. Điều quan trọng hơn và cơ bản hơn là chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã đi đúng hướng phát triển của nhân loại: đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, làm bạn, làm đồng minh với các nước tư bản cường quốc.
Sự thật thứ ba đã ngày càng hiện rõ trong 40 năm qua là chế độ cộng sản Việt Nam là một chế độ phụ thuộc Trung Cộng, hèn nhược với Trung Cộng, đã tiếp tay và tiếp tục tiếp tay cho Trung Cộng xâm lấn và thôn tính Việt Nam từng bước. Từ Công hàm Phạm Văn Đồng, Hồ Chí Minh 1958, Hiệp định biên giới Việt-Trung 1990 cho tới Viện Khổng Tử 2015, từ quần đảo Hoàng Sa bị mất năm 1974, thác Bản Giốc, Ải Nam Quan bị lùi sang đất Trung Cộng năm 1990 cho tới những dự án của Trung Cộng chiếm lĩnh các địa thế chiến lược từ Bauxite Tây nguyên 2007, Thuê rừng đầu nguồn 2010, khu công nghiệp Vũng Áng 2014 đã ngày càng cho thấy rõ chế độ cộng sản Việt Nam ngay từ ngày đầu nắm quyền cho tới nay đã liên tục nhượng bộ, tiếp tay cho Trung Cộng từng bước khống chế, chiếm giữ và thôn tính đất nước Việt Nam chúng ta.
Thưa quí vị, quí bạn đó là ba sự thật cơ bản mà bất cứ một người Việt Nam nào còn lương tâm đều không thể phủ nhận.
Vì thế ngày 30 tháng Tư chỉ có ý nghĩa tốt đẹp, có lợi cho những kẻ lãnh đạo cộng sản Việt Nam. Còn đối với dân tộc ta, nhân dân ta, đất nước ta, ngày 30 tháng Tư chỉ là một ngày gợi lại những mất mát, đau thương, sai lầm và hổ nhục.
Dian và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
05/04/2015

No comments:

Post a Comment