Thursday, April 2, 2015

Đảng CSVN đã thua trên chiến trường thông tin

Thứ Năm, 02.04.2015    
Mạng lưới toàn cầu như một vầng thái dương xuyên phá sự bưng bít thông tin và guồng máy tuyên truyền gian dối của CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: “Đảng CSVN đã thua trên chiến trường thông tin ”sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay
Thứ trưởng Thông Tin và Truyền Thông Trương Minh Tuấn của nhà cầm quyền CSVN đã tuyên bố: "Báo chí là phương tiện thông tin, công cụ tuyên truyền, vũ khí tư tưởng quan trọng của Đảng và Nhà nước, diễn đàn của nhân dân, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng". Trong khi đó anh thủ tướng y tá thì khẳng định: "Thông tin trên mạng xã hội là nhu cầu thiết thực của hơn 30 triệu người dân, không thể ngăn cấm. Điều quan trọng là cơ quan chức năng phải cung cấp thông tin chính xác để người dân không phân tâm bởi những thông tin sai trái".
Như vậy rõ ràng ở đây CSVN đã thừa nhận họ kiểm soát thông tin trên mạng Internet theo chiều chỉ có lợi cho đảng cộng sản nhưng họ đã thất bại mà chính Dũng y tá đã phải thừa nhận bẽ bàng. Thực tế, Internet là một mối đe dọa sinh tử đối với việc nắm giữ quyền lực của Đảng cộng sản nhưng nó cũng là một cơ hội mới để người dân đối phó với sự bưng bít thông tin của đảng CSVN.
Có rất nhiều tin tức đã và đang được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội làm cho đảng CSVN rất tức giận vì nó đã làm phá tan bức màn dối trá của đảng. Chế độ CSVN vốn đã quen với việc ban hành các nghị định mà họ không thể thực thi. Chẳng hạn, Nghị Định 72, ban hành hồi tháng 7 năm 2013, bao gồm điều khoản cấm người dân không được "cung cấp thông tin tổng hợp" trên mạng xã hội. Điều đó làm dấy lên hàng loạt lời than phiền từ phương tiện truyền thông và các tổ chức tự do ngôn luận nước ngoài, nhưng những người dùng Internet và các mạng truyền thông xã hội ở Việt Nam chẳng sợ hãi điều cấm đoán của lũ độc tài CSVN. Họ vẫn đi tới và cung cấp thêm nhiều tin tức nóng hổi về tham nhũng, dân oan và tất cả những sự thật đã bị đảng CSVN cố tình thủ tiêu và dấu nhẹm đi.
Những nỗ lực của các cơ quan an ninh đe dọa cộng đồng blogger bất đồng chính kiến Việt Nam cũng không có kết quả rõ ràng. Mặc dù đã có hàng chục blogger hiện sống mòn mỏi trong tù, nhưng nhiều blog mới vẫn mọc lên, lấp đầy khoảng trống để lại. Và đảng CSVN thì giống như những chú gà luôn phải điên đầu vì những thứ mà họ đã cố tình giấu kỹ vẫn cứ hiện ra trước mắt người dân.
Mặc dù, những người điều hành Ban Tuyên Giáo Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn chưa chịu thua. Bây giờ họ đang thúc đẩy một quy hoạch củng cố các phương tiện truyền thông dưới sự kiểm soát của đảng và nhà nước. Đây là một nỗ lực với một mục tiêu rất quen thuộc đó là hợp lý hoá các phương tiện truyền thông để chúng thực hiện công việc tốt hơn "đáp ứng yêu cầu thông tin phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân" hay nói cách khác chính là "tuyên truyền một chiều theo ý đảng CS đã định sẵn". Nhưng một lần nữa người dân và các blogger chẳng sợ và điều đó khiến Đinh Thế Huynh, một trong 16 ủy viên Bộ Chính trị và là trưởng ban tuyên giáo, chê trách truyền thông của đảng CSVN đã thụ động:"Trong khi ta đã quán triệt tinh thần là những thông tin sai sự thật, bịa đặt thì bản thân các cơ quan báo chí trung ương, địa phương phải bác bỏ, không chờ người khác định hướng và bác bỏ giúp". Ngoài ra, Huynh còn đe nẹt các "đồng chí" của mình:"Cái gọi là tự do báo chí, ngôn luận kiểu phương Tây mà một số người đang lợi dụng nhằm vu cáo, xuyên tạc, kích động, hạ uy tín của nền báo chí cách mạng, lôi kéo những người làm báo xa rời sứ mệnh chính trị của mình".
Những bằng chứng đó đã một lần nữa tái khẳng định rằng đảng CSVN đã và đang điên đầu, không lối thoát trong việc chiếm lĩnh thế thượng phong trong truyền thông hiện đại. Điều này không có gì quá khó hiểu, bởi nó là điều tất yếu phải xảy ra khi mà các cơ quan truyền thông của đảng CSVN chỉ quen lối nói một chiều, nói lấy được và bưng bít sự thật. Nhưng mà trên cõi đời này dù là bất cứ ai chống lại sự thật đều thất bại, người Việt Nam có câu "giấy không thể gói được lửa" là hoàn toàn đúng!
Đảng CSVN đã thua và sẽ còn thua trên chiến trường thông tin đối với người dân bởi những trò tuyên truyền láo khoét của CSVN đã học được từ thời Liên Xô, hay Trung cộng nay đã thành thứ phế thải trước ánh sáng và sức mạnh của Internet đem đến sự thật không thể chối bỏ. Và có lẽ cũng từ sự thua cuộc này sẽ dẫn đến sự thảm bại tất yếu của một chế độ độc tài và quen dùng bạo lực để bịt miệng dân. Điều đó là hoàn toàn hợp lý và hợp cả tình. Nó cũng là nhân quả đến với những kẻ đã thủ ác gây ra không biết bao đau thương cho dân tộc Việt Nam. CSVN có thể thắng bằng bạo lực nhưng họ sẽ tất phải thua vì sự thật được giải phóng khỏi cỗ máy nói dối của đảng CSVN đang đi dần đến ngày tan nát hoàn toàn!
Đình Bảo
02/04/2015

No comments:

Post a Comment