Friday, April 10, 2015

Đây là sự thật 10.04.2015

Thứ Sáu, ngày 10.04.2015    
Đảng Cộng Sản Việt Nam đang ráo riết lý giải và lên gân cho đảng viên tại sao đảng phải trường tồn để độc quyền cai trị, nhưng lại không sao giải thích được vì đâu mà dân không còn tin vào đảng nữa. Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để hiểu tại sao cán bộ, đảng viên thì cứ nối đuôi nhau “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và xin ra khỏi đảng
TA: Liên tiếp các đại hội mà theo ông Nguyễn Phú Trọng là "Nâng cao vị thế, vai trò và trách nhiệm cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay" được tổ chức. Điều đó cho thấy điều gì thưa anh ĐCH ?
ĐCH: Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Hiện tượng này chưa bao giờ xảy ra trước các Đại hội đảng 5 năm một lần, nhưng đã xảy ra vào lần này, trước đại hội đảng lần thứ 12 vào tháng 1/2016.
Theo tôi có một sô lý do khiến lãnh đạo đảng phải ra quân rầm rộ để lên gân cho đảng viên đó là:
Trước tiên, sau quyết định không công bố kết quả phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị và Ban Bí thư tại Hội nghị Trung ương 10 như đảng hứa "sẽ công khai" thì Lãnh đạo đảng đã thất hứa khiến uy tín đảng xuống sâu thêm một nấc dưới đáy lòng dân.
Thứ nhì, sau 3 năm thi hành Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" phổ biến ngày 18/01/2012, đảng vẫn còn vật lộn với "các tệ nạn tham nhũng, lãng phí" trong hệ thống cai trị.
Thứ ba, sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về "học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM" thì đảng viên càng tham nhũng và suy đồi hơn, bởi vì đạo đức HCM như thế nào thì ai cũng biết. Học theo đạo đức HCM chính là học những thói hư tật xấu như bán nước, hại dân vv... của ông ta.
Thứ tư, đòi hỏi đảng phải trả quyền tự quyết cho dân đã lên cao và lan rộng trong nhiều tầng lớp từ thành phố về nông thôn.
Thứ năm, làn sóng phẫn nộ của dân về thái độ đảng nhu nhược trước hành động lấn chiếm biển đảo Việt Nam của Trung Cộng ở Biển Đông đã lan thành một làn sóng trong khắp các tầng lớp dân chúng.
Thứ sáu, những bí mật bán nước hại dân của đảng ngày càng bị internet và người dân phơi bày. Đó chính là những lý do khiến cho đảng CSVN phải lên gân cho đảng viên như đang làm.
TA: Để đối phó với những vấn đề nêu trên, Nguyễn Phú Trọng và Ban Chấp hành Trung ương đảng chỉ biết chống đỡ bằng lời kêu gọi, chỉ thị đảng viên làm tốt hơn để chuẩn bị nhân sự cho khóa đảng XII. Nhưng tại sao căn bệnh trầm kha "tham nhũng", nguyên nhân làm cho đảng viên suy thoái tư tưởng, mất đạo đức vẫn tiếp tục gây nhức nhối cho đảng và khổ cho dân 3 năm sau Hội nghị Trung ương 4?
ĐCH: Thưa chị !
Ông Nguyễn Phú Trọng từng nói: "Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai khá đồng bộ và đã có sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, đây là cuộc đấu tranh cực kỳ khó khăn, phức tạp liên quan đến lợi ích, đụng chạm đến những người có chức, có quyền, đòi hỏi phải kiên trì, bền bỉ, quyết liệt, không thể nóng vội."
Nhưng đảng muốn dân phải "kiên trì, bền bỉ" bao nhiêu năm nữa thì mới thấy ánh sáng ở cuối đường hầm, trong khi chính ông ta đã khẳng định "hết thế kỷ này cũng không biết có CNXH hay không ". Dân nghe mãi cũng nhàm tai huống chi đảng viên thấp cổ bé miệng cấp thừa hành chỉ biết nuốt nước bọt trước cơ ngơi, tiền bạc của các cấp có chức, có quyền.
Và cũng cần phải nói thêm, chính cái thể chế độc tài mà đảng đã tạo ra là một cơ hội cho tham nhũng tràn lan. Đảng viên thấp cổ bé họng và người dân biết phê phán ai khi công lý của đảng chỉ là "bịt miệng"? . Do đó đảng viên thì cứ bỏ đảng, dân thường thì oán hận ngày càng dày thêm mà thôi !
TA: Những việc hèn nhược trước Trung Cộng cũng như những giọt nước làm tràn ly sự bất mãn của chính đảng viên cũng như người dân đối với đảng CSVN. Điều đó chứng tỏ điều gì thưa anh ?
ĐCH: Phải nói cho đúng, không phải đảng viên đảng CSVN nào cũng bán nước và theo giặc như phần đa các đảng viên khác. Nhiều người có lòng yêu nước chẳng qua bị đảng CSVN lừa phỉnh. Nhưng thái độ ươn hèn của đảng trước giặc Tàu cũng là dấu mốc cho họ căm phẫn và không còn muốn đứng chung hàng ngũ đảng viên với những kẻ bán nước nữa.
Người dân thì càng lúc càng căm tức vì mất đất, mất nhà, xã hội rối ren, đời sống khó khăn. Khi họ đứng lên phản đối ôn hòa giặc Tàu thì bị đàn áp dã man. Đó chính là những điều mà đảng CSVN đã làm cho người dân thêm căm tức đảng CSVN.
Chơi dao thì có ngày đứt tay, đảng CSVN chấp nhận bán nước để giữ ghế thì chính họ cũng sẽ phải chết vì điều đó bởi lòng dân thì không bao giờ cạn tình yêu nước cả.
Xin cảm ơn quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment