Wednesday, April 29, 2015

Đánh giá cái nhà nước VN (phần 2)

Thứ Tư, ngày 29.04.2015    
Có bao nhiêu loại nhà nước tại Việt Nam, và những loại nhà nước này mục đích để làm gì? Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Con Người Việt Nam để tiếp tục nghe Nguyên Hồng trình bày hình ảnh trái ngược của cái gọi là nhà cầm quyền cộng sản.
Thứ năm là nhà nước Quân Đội, còn gọi là nhà nước Vũ Trang vì ý chí quyết thắng và bản chất tàn bạo, bao giờ cũng hiên ngang kiêu binh hãn mã. Nhà nước này làm bằng sức người và của nả nhân dân nhưng chỉ trung với đảng. Nó khu trú ở đâu là lãnh thổ riêng ở đó, như một quốc gia trong một quốc gia.
Khi cần, nó mạo danh quốc phòng, đưa quân chiếm hữu đất đai, rồi đặt ra định chế tự cấp tự quản, những vùng chúng thích nhất là vành đai phi trường, hành lang công viên và bến bãi xe tàu – như các đội Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc thuở 55 – 56, phân chia quả thực cho xâu chuỗi ngay sau cuộc đấu tố địa chủ. Ở trung ương, đứng đầu nhà nước này có quân ủy, hội đồng cơ mật gồm các tổng cục chuyên ngành. Ở địa phương, đứng đầu nhà nước này có tư lệnh quân khu, hội đồng cơ mật gồm các tỉnh đội trưởng. Nhà nước này hội đủ tính phong kiến trung cổ La Mã, sĩ quan là giai cấp đảng viên gọi là cán bộ bổng lộc hậu hĩ, hạ sĩ quan và lính gồm con em nhân dân gọi là chiến sĩ chỉ hưởng sinh hoạt phí đủ cầm hơi tới ngày phục viên.
Thứ sáu là nhà nước Công An, còn gọi là nhà nước Tam Đại vì mỗi thành viên phải có lý lịch ba đời bần cố, nghĩa là vừa nghèo vừa ngu từ đời ông đến đời cháu. Đây là nhà nước bán vũ trang, thừa quan thiếu lính, quyền hành vô giới hạn, bổng lộc vô bờ bến. Không chỉ nhân dân kinh sợ mà một số viên chức các nhà nước khác cũng chùn bước trước đặc quyền đặc lợi của các ấm tử viên tôn. Lịch sử nhân loại từ xưa, chỉ dưới thời phát xít Đức – Ý -- Nhật và các nước xã hội chủ nghĩa mới có thứ nhà nước kỳ lạ này. Nó đồng hóa mình với đảng chuyên chính, tự quyết tất cả và không chịu một quyền lực nào ràng buộc, một tổ chức nào kiểm soát.
Trên nguyên tắc, sáu nhà nước ấy có các chức năng chuyên ngành mượn màu hiến pháp, nhưng do cơ chế đặc thù, tự thân chúng phát sinh những tố chất riêng tạo thành cương lĩnh bất thành văn. Nhân dân chỉ có một, đất nước chỉ có một, tổ quốc chỉ có một, nhưng nhiều quyền lực đua nhau quản nên liên tục bị chỉ thị, bị điều hành, bị bòn rút, bị khai thác, bị tiêu xài – như một thớt ngựa mà quá nhiều kỵ sĩ luân phiên cỡi, một đám ruộng mà quá nhiều chủ nhân canh, một hộ lý mà quá nhiều quan viên đòi phục vụ, chẳng cần nói ra, cũng thấy rách nát, tả tơi, thảm thương, khổ nhục thế nào. Nghe nói mô hình ấy là kỳ công của Lénine rút từ cơ cấu và hệ thống tổ chức của nhà nước Công Giáo Roma hà khắc thời trung cổ, có bổ sung sách lược bạo lực và đặc quyền chủng tộc Aryan của Hitler cùng một số thủ đoạn của Machiavel đem áp xuống cho Liên Bang Xô Viết, được Staline gia cố thêm khủng bố, áp xuống Đông Âu, về sau Mao Trạch Đông cải biên thay đội ngũ công nhân bằng nông dân cho thích nghi với những nước nông nghiệp lạc hậu, nhưng duy trì độc đảng, độc quyền và bạo lực khủng bố. Hồ Chí Minh luôn luôn nói vận dụng, sáng tạo, nhưng các nhà sử học chứng minh đảng ta bê nguyên xi từ Trung Hoa vĩ đại về và chụp xuống đầu nhân dân".
Tác giả Vũ Biện Điền đã diễn tả và lột trần đúng thực chất của chế độ cầm quyền Việt Nam hiện giờ. Cái chế độ này, bốn 40 trước hay 40 năm sau, tuy có thay đổi về nhiều mặt nhưng bản chất của những nhà nước mà Vũ Biện Điền đưa ra không hề thay đổi. Càng ngày những nhà nước này càng tỏ ra hung hản để vớt vét tất cả những gì có thểvơ vét và đưa ra tiền ra nước ngoài để chuẩn bị cho một sự tháo chạy, sau khi Trung Quốc chính thức sáp nhập Việt Nam vào lãnh thổ của họ ở một thời điểm mà không ai biết được. Có thể là năm 2020. Có thể là trể hơn hoặc sớm hơn. Điều đáng lưu ý là những nhà nước này đang toa rập với Trung Quốc để sát hại chính dân tộc Việt bằng nhiều hình thức, từ việc bắn tàu cá của ngư dân Việt Nam đến chuyện đưa sản phẩm độc hại vào thị trường Việt Nam; hoặc tìm đủ mọi cách để làm lũng đoạn kinh tế Việt Nam hầu Trung Quốc có cơ hội bắt buộc đảng CSVN càng lệ thuộc vào chủ nhân ông Trung Quốc để thực hiện đúng nghĩa vụ nô lệ cho Trung Quốc.
Những nhà đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, những người tuổi trẻ Việt Nam hôm nay, đã đến lúc phải đánh giá lại chế độ chính trị hiện tại của Việt Nam. Chúng ta hãy chấm dứt dùng từ ngữ Chính Quyền mà phải dùng từ ngữ Nhà Cầm Quyền Việt Nam. Đảng CSVN và nhà nước Việt Nam chưa hề có chính danh bởi họ được bầu ra do sự đề nghị của Mặt Trận Tổ Quốc mà Mặt Trận Tổ Quốc là cánh tay nối dài của Đảng CSVN. Người dân chưa hề có quyền lựa chọn ai là người mình bầu vào cơ cấu cầm quyền mà đảng chọn người và bắt người dân bỏ phiếu cho những người đảng chọn. Cho nên chúng ta hãy chấm dứt dùng từ ngữ Chính Quyền tại Việt Nam mà phải dùng từ ngữ Nhà Cầm Quyền. Đây là điều chúng ta có thể làm bắt đầu năm nay, trong tháng 4 này -- để xác định rõ với nhà cầm quyền Việt Nam là người dân sẽ giành lại những gì đã mất. Khởi đầu là sẽ sử dụng từ ngữ chính xác cho sự việc trong danh xưng của nhà cầm quyền Việt Nam hiện giờ. Hãy cùng nhau vận động mọi người không sử dụng từ ngữ Chính Quyền Việt Nam. Thay vào đó chúng ta gọi là Nhà Cầm Quyền Việt Nam cho đúng danh xưng của nó.
Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment