Friday, April 10, 2015

Nguyễn Phú Trọng đi Bắc Kinh, sợi dây thòng lọng lại thắt chặt thêm

Thứ Sáu, ngày 10.04.2015    
Tháng 5 năm 2014 Trung Cộng đưa dàn khoàn 981 vào thềm lục địa của VN, dân chúng biểu tình phản đối, Nguyễn Phú Trọng năn nỉ sang Bắc Kinh, nhưng bị từ chối. Nay trước khi công du Hoa Kỳ theo lời mời của Mỹ, thì Nguyễn Phú Trọng lại lập tức đi Bắc Kinh. Kính mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLDTCNTQ về vị trí của Việt Nam dưới ách cai trị của đảng CS qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Là người Việt Nam dầu không am tường lịch sử cũng biết rằng Trung Cộng luôn là mối đe dọa cho đất nước chúng ta. Chỉ có những kẻ làm việc cho TC hay đảng viên CS quốc tế, được TC cài cắm tại VN mới phủ nhận sự kiện nguy hiểm này.
Trong sách giáo khoa môn lịch sử, nhà nước CSVN đã cố tình xuyên tạc sự thật, làm cho các thế hệ sống dưới chế độ CS không biết, hay biết sai về mối quan hệ Việt-Trung trong suốt chiều dài lịch sử nước nhà. Ngay cả những chiến công hào hùng của Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Quang Trung đánh đuổi quân Tàu xâm lược, thì cách diễn giải cũng cố tình làm nhẹtham vọng Bắc Phương, để hướng sự suy nghĩ của giới trẻ sang một ngả có lợi cho kẻ thù. Vì vậy sự kiện TC thôn tính nước ta tuy đã quá lộ liễu, quá hiển nhiên nhưng nhiều thành phần dân chúng, nhất là giới trẻ vẫn chưa nhận ra tính chất nghiêm trọng của vấn đề.
Khi TC ngang nhiên chiếm Biển Đông, đánh giết ngư dân Việt Nam, dân chúng phẫn nộ xuống đường biểu tình phản đối thì bị nhà nước đàn ápthẳng tay. Bất cứ ai nói đụng đến TC, nếu không bị truy tố bởi những tội danh mơ hồ, thì cũng bị hãm hạimột cách mờ ám. Ngay cả việc người dân tưởng niệm những người bị TC giếtcũng không được thực hiện. Bấy nhiêu sự kiện cũng quá đủ cho thấy vai trò bán nước của đảng CSVN.
Từ Công Hàm bán nước do Phạm Văn Đồng ký theo chỉ thị của Hồ Chí Minh được công bố, đến mật nghị Thành Đô được Hoàn Cầu Thời Báo, và Tân Hoa Xã cho phổ biến, đã xác minh những điều cựu ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch nói về một thời kỳ đô hộ mới, điều mà ông Đặng Xương Hùng, một nhà ngoại giao, một đảng viên CS đã bỏ đảng, trong thư ngỏ gửi ông Nguyễn Phú Trọng ngày 5/4/2015 có đoạn như sau: "cố Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch tiên đoán sau Thành Đô: "một thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu ". Từ 25 năm nay, đất nước chúng ta đang bị Trung Quốc "đô hộ " theo một hình thái rất thâm độc. Đô hộ mà người bị đô hộ không cảm thấy bị đô hộ mà lại còn bảo vệ sự đô hộ đó. Bằng chứng là đất đai lãnh thổ bị gặm nhấm dần dần. Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan bị mất, nhưng chính chúng ta lại giải thích đó là hợp lý. Dưới con mắt của người dân bình thường thì lãnh đạo Việt Nam đã dâng hiến cho Bắc triều để đổi lấy sự che chở".
Đúng như ông Đặng Xương Hùng nhận xét, chính đảng CSVN đang che đậy âm mưu "đô hộ" của Bắc Phương, hay đúng hơn là thi hành sách lược của kẻ đô hộ, đánh lạc sự chú ý của người dân Việt Nam, để đổi lấy vị trí làm thái thú lãnh đạo Việt Nam.
Hội nghị Thành Đôtháng 9 năm 1990 đã khoác vào cổ Việt Nam một sợi dây thòng lọng, với cái câu thần chú "16 chữ vàng và 4 tốt" được lặp đi lặp lại, nên cứ mỗi lần lãnh đạo hai nước gặp nhau thì sợi dây lại xiết thêm vài nấc nữa.
Tháng 6 năm 2013 Trương Tấn Sang viếng Bắc Kinh đã ký 10 văn kiện thỏa thuận theo ý TC, trong ấy có rất nhiều điều bất lợi cho Việt Nam, điển hình là thỏa thuận mở rộng khu vực tìm kiếm dầu hỏa và khí đốt trong vịnh Bắc Việt từ 1451km2 lên thành 4076km2 lấn sát vào bờ biển Việt Nam. Hôm 7 tháng 4 vừa qua Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn hùng hậu của đảng CSVN sang chầu Bắc Kinh cũng đã ký ngay một lúc 7 thỏa ước, trong ấy có những thỏa thuận liên quan đến tiền tệ, phim ảnh và hợp tác giữa hai đảng CS từ năm 2016-2020.
Nếu xét đến các thỏa ước giữa VN và TC trong 25 năm qua thì hầu hết đều do TC chủ xướng, nội dung các thỏa thuận ấy chính là những vòng kim cômỗi lúc mỗi xiết thêm theo sự tính toán của Băc Kinh. Đó là những gì chúng ta biết, điều quan trọng là những thỏa thuận ngầm không ai biết rõ ngoài những thành phần chóp bu của đảng.
Trong chuyến đi Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng với tư cách là người nắm giữ quyền lực cao nhất ở Việt Nam, đã có những thỏa thuận với tập Cận Bình như nói trên, nhưng trong chuyến đi HK lần đầu tiên này, chưa biết chính phủ Mỹ sẽ đón tiếp cách nào. Nhưng cách nào đi nữa cũng không quan trọng, điều cốt lõi là Nguyễn Phú Trọng có dám nhìn thẳng vào sự thật, lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của người dân Việt Nam đang muốn gì?
Liệu Nguyễn Phú Trọng có đủ can đảm để nghe lời khuyến cáo của ông Đặng Xương Hùng trong thư ngỏ rằng:"Người Trung Quốc từ trước đến nay luôn thèm khát có được Việt Nam. Một ngàn năm xưa họ không làm được, nhưng chính lúc này đây, với sự thụ động, hèn kém của giới lãnh đạo ta, Bắc Kinh đang có nhiều cơ hội. Thậm chí họ đang âm thầm cho một cuộc diệt chủng người Việt Nam".
Liên quan đến chuyến đi Mỹ, ông Hùng nhắc ông Trọng:"Người Mỹ muốn kéo Việt Nam ra khỏi vòng ảnh hưởng của Trung Quốc. Người Trung Quốc không muốn Việt Nam xích dần về phía Mỹ. Mọi nước lớn đều có lợi ích riêng của họ. Đó là điều tất nhiên và dễ hiểu, nhưng cần phân biệt : Người Mỹ muốn Việt Nam mạnh lên, còn người Trung Quốc muốn kìm hãm một Việt Nam yếu đuối."
Liệu ông Trọng và những thành phần thân Bắc Kinh quanh ông có dám vì tương lai của dân tộc mà thay đổi hướng đi nguy hiểm như hiện nay để gỡ bỏ sợi dây thòng lọng đang tròng vào cổ người VN hay không?
Kiếp người thì có hạn, chế độ nào rồi cũng qua đi, nhưng dân tộc vẫn trường tồn, chắc chắn ông Nguyễn Phú Trọng biết rõ điều ấy.
Cám ơn quí thính giã đã lắng nghe bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment