Friday, April 17, 2015

"Con đường tơ lụa" miếng mồi tẩm thuốc độc

Thứ Sáu, ngày 17.04.2015    
Sự kiện Trung cộng ráo riết bồi đắp hải đảo trong vùng biển Đông để xây dựng căn cứ quân sự được cả thế giới quan ngại, thì ở Việt Nam lại đang bàn đến việc hợp tác phát triển ‘Con Đường Tơ Lụa’ do Trung cộng khởi động. Kính mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLDTCNTQ về kế hoạch đầy tham vọng và nguy hiểm này đối với Việt Nam qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa quí thính giả,
Ai đã đọc thông cáo chungViệt-Trung ngày 8/4/2015 khi Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn sang thăm Trung Cộng, chắc chắn chỉ thấy toàn những lời ca tụng tâng bốc lẫn nhau theo lối mòn sáo ngữ không khác gì những văn bản trong quá khứ. Những lời nói chẳng ăn nhập gì đến việc làm đang diễn ra. Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn được tiếp đón trọng thể, được hội kiến với tất cả những người lãnh đạo cao nhất của đảng CSTC, được nghe những lời đường mật phủ dụ, khen tặng của "đồng chí Tập Cận Bình" khiến cho phái đoàn CSVN sướng ngây ngát như sống trong mơ!
Trong khi ấy TC đang ráo riết biến cải các bãi đá trong vùng quần đảo Trường Sa thành những hải đảo để xây dựng căn cứ quân sự. Nâng cấp và nới rộng các hải đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, mở rộng phi trường, lập thêm bến cảng, cầu tàu, trại đóng quân, làm kho dự trữ đủ điều kiện lắp đặt các dàn hỏa tiễn phòng không, và hệ thống rada để khống chế toàn vùng này; mà theo các nhà phân tích chiến lược phương tây, thì TC chuẩn bị để thiết lập vùng nhận dạng phòng không, như đã từng làm trên vùng Biển Hoa Đông trước đây.
Thái độ hung hăng quyết đoán của Bắc Kinh không hề suy giảm, mặc dù Hoa Kỳ đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo, và các nước giàu mạnh, tiêu biểu là trong cuộc họp của G7 tại Đức mới đây, cũng tỏ ra quan ngại trước các động thái của TC, nhưng vì chính sách ngoại giao của các quốc gia ấy đặt trên căn bản quyền lợi kinh tế song phương, nên mối de dọa từ TC chỉ tạo áp lực trực tiếp đối với các nước trong vùng, đặc biệt là Việt Nam và Philippines.
Riêng VN thì mối nguy còn nghiêm trọng hơn, vì nhà cầm quyền hiện nay nằm trong tay đảng CS, mà đảng này hoàn toàn lệ thuộc và phục tùng mệnh lệnh từ Bắc Kinh, hơn thế nữa, đảng CSVN thật sự đang xa rời quần chúng,và đi ngược với nguyên vọng của người dân. Ở tư thế ấy, họ đang đánh lừa người dân về mối bang giao đầy hiểm nguy, bằng cách diễn giải sai lạc và gian trá,là vẽ lên một bức tranh tốt đẹp hài hòa giữa giữa hai quốc gia, do hai đảng CS anh em lãnh đạo. Một trong những cái "gọi là sáng kiến" của chủ tịch TC Tập Cận Bình,mời gọi VN tham gia vào việc phát triển "Con Đường Tơ Lụa" để hai nước cùng hưởng lợi.
Vậy Con Đường Tơ Lụa là cái gì mà kẻ tung người hứng, khiến đảng CSVN hồ hởi giúp TC thổi phồng đánh bóng vậy? Câu trả lời ngắn gọn là TC cần những ngả đường thuận tiện để mua vào nhiên liệu, khoáng sản cần thiết, để duy trì tiến độ chế biến hàng hóa giá rẻ,giữ cho hãng xưởng khỏi bị đóng cửa, công nhân khỏi bị thất nghiệp,và xuất cảng hàng hóa kiếm lời,đủ nuối sống 1.4 tỷ miệng ăn trước khi xã hội nổi loạn.
"Con Đường Tơ Lụa" chỉ là một thuật ngữ mô tả những con đường mòn mà các lái buôn dùng lạc đà, lừa, ngựa hay đi bộ buôn bán trao đổi sản phẩm, giao lưu văn hóa, tôn giáo giữa các vùng với nhau, trong thời kỳ các phương tiện vận chuyển cơ khí chưa phát triển. Trong các sản phẩm trao đổi có tơ lụa. Muốn có tơ dệt lụa thì phải nuôi tằm, kéo tơ, nên thi vị hóa bằng cụm từ "con đường tơ lụa" nghe cho lạ tai, thế thôi.
Trong lịch sử văn minh thế giới, khi dân số trên mặt đất còn thưa thớt việc buôn bán giao thương bằng đường bộ và đường biển giữa Âu, Á, Trung Đông, Địa Trung Hải, cận Đông và Bắc Phi đã có từrất lâu và rất phồn thịnh, nhất là vùng Địa Trung Hải. Không phải đợi lúc Trương Kiên hay Trịnh Hòa đến thì con đường mới được mở ra. Đừng thần thánh hóa những nhân vật lịch sử này.
Để thực hiện kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng kinh tế và quân sự,khi Tập Cân Bình lên nắm quyền năm 2013 đã đưa ra miếng mồi "Con Đường Tơ Lụa", nhằm mở lại và tái khởi động những hành lang buôn bán, mà họ tự hào đã là người khai đường mở lối giao thương từ Đông sang Tây, từ Á sang Âu bằng việc dựng lại những huyền thoại, mà thật ra chẳng có gì đáng ca tụng cả. Nào là kịch bản Trương Kiên nhận chiếu chỉ của Hán Vũ Đế ở thế kỷ thứ II trước Công Nguyên, đi về hướng Tậy kết nạp đồng minh để chống lại Hung Nô. Nào là tô son vẽ phấn cho hoạn quan đô đốc Trịnh Hòa thời Nhà Minh ở thế kỷ 15, qua 7 chuyến hải hành với 28,000 thủy thủ, trên 300 chiến thuyền vĩ đại, vượt xa những chiến thuyền và thương thuyền của Âu Châu và Trung Đông, đã đi đến nhiều nơi để khám phá, lập quan hệ ngoại giao, giúp đỡ các nước khác, giới thiệu văn minh Trung quốc vân vân và vân vân.
Để hỗ trợ cho tham vọng này, Tập Cận Bình đã nói rằng TC dành ra 40 tỷ Mỹ Kim nhắm đầu tư vào việc phát triển "con đường tơ lụa", mà cụ thế là những quốc gia trong vùng Đông Nam Á sẽ được hưởng lợi trước tiên.
Về hướng nam "con đường tơ lụa" ấy bắt buộc phải đi qua Biển Đông, nên Hải Phòng được TC xem là giao điểm thuận lợi nhất, làm nơi tồn trữ và trao đổi hàng hóa, vì vậy Tập Cận Bình đã đưa miếng mồi thật thơm ngọn,trong ấy có chứa chùm lưỡi câu bén nhọn trước miệng các quan chức CSVN, kèm theo là sợi dây thòng lọng đã tròng sẵn vào cổ, thì làm sao Hà Nội khước từ được. Mà thực tế cho dù Hà Nội có hợp tác hay không, VN vẫn đang là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa của TC rồi.
Tóm lại TC quyết chiếm trọn Biển Đông và dùng VN làm cửa ngõ để phát triển thương mai xuống phía Nam.Mối nguy VN mấtchủ quyền trong kế hoạch thôn tính thâm độc của TC mỗi lúc mỗi đến gần, nên người Việt Nam không thể ngồi yên nhìn quê hương lâm nguy được.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment