Friday, November 18, 2011

TIN VN NGÀY THỨ SÁU 18/11/2011

QUỐC HỘI VN TRANH CÃI VỀ LUẬT BIỂU TÌNH

Vào hôm qua, quốc hội VN đã chia thành hai phe chống đối và bênh vực luật Biểu tình. Phe chống đối, đứng đầu là dân biểu Hoàng Hữu Phước của Sài Gòn, cho rằng việc biểu tình chỉ nhằm chống đối chế độ, vì thế không nên có luật này. Một số dân biểu khác cũng đồng tình với lối lý luận lạ lùng của ông Phước, khi nói rằng tự do dân chủ không phải là biểu tình.
Phía bênh vực, đứng đầu là dân biểu Dương Trung Quốc, thì cho rằng việc người dân bày tỏ xuống đường bày tỏ thái độ của mình là điều cần thiết trong quá trình hội nhập vào nền văn minh thế giới hiện nay. Ông Quốc nói rằng việc tụ tập đông người nên gọi đúng danh xưng là "biểu tình", và cần phải có luật để ổn định trật tự.

Ông Quốc cũng trách khéo các đồng viện đã xuyên tạc những vụ biểu tình chống đối Trung Cộng ở Sài Gòn và Hà Nội trong thời gian qua. Ông khẳng định, những người biểu tình đó là những người yêu nước.

ĐÌNH HOÃN PHIÊN XỬ VỤ TRUNG TÁ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT DÂN

Phiên tóa xét xử ông Nguyễn Văn Ninh, một trung tá công an đã đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng tại Hà Nội, đã không diễn ra vào hôm qua, như trong bản tin đăng trên tờ Lao Động.
Cần biết là ngay cả luật sư và gia đình của ông Tùng cũng không hề nhận được thông báo của tòa về phiên tòa này. Cô Trịnh Kim Tiến, người con gái của ông Tùng, vào hôm qua đã đến tòa án để dò hỏi, nhưng không nhận được câu trả lời chính xác nào.
Cần nói thêm là vụ ông Ninh cùng một số dân phòng đánh gẫy cổ ông Trịnh Xuân Tùng vào tháng 3 vừa qua, khi ông Tùng ngừng xe và tháo mũ an toàn để gọi điện thoại.

CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ TÀI TRỢ 165 TRIỆU MỸ KIM ĐỂ XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO

Hơn 90 tổ chức phi chính phủ đã hứa hẹn sẽ tài trợ đến 165 triệu Mỹ kim trong năm tới, nhằm giúp VN xóa đói giảm nghèo.
Vào năm ngoái, các tổ chức quốc tế này đã viện trợ cho VN hơn 270 triệu Mỹ kim để phát triển các lãnh vực y tế, giáo dục, nông thôn và môi trường. Tính tổng cộng thì trong 10 năm qua, các tổ chức này đã biếu tặng cho nhà nước VN hơn 1 tỷ 700 triệu Mỹ kim.

DỊCH BỆNH GÂY THIỆT HẠI HÀNG NGÀN TỶ ĐỒNG CHO GIỚI TRỒNG NHÃN

Giới chức thuộc viện nghiên cứu cây trái miền Nam vào hôm qua cho biết là bệnh chổi rồng ở đồng bằng sống Cửu Long đã khiến cho 12 ngàn mẫu vườn trồng nhãn bị thiệt hại lên đến cả ngàn tỷ đồng.
Tỉnh Đồng Tháp là nơi thiệt hại nặng nhất với hơn 3800 mẫu nhãn phải bị cưa bỏ. Tại tỉnh Vĩnh Long, đặc biệt là huyện Long Hồ, có hơn 1700 mẫu nhãn cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Điều đang khiến cho giới nông dân lo ngại nhất là cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào để trị bệnh này và loài sâu rầy này đang có nguy cơ lan sang các loại cây trái khác, như chôm chôm hay trái vải.

PHI LUẬT TẤN DỰ TRÙ MUA 800 NGÀN TẤN GẠO VIỆT

Phi Luật Tân có thể mua 800 ngàn tấn gạo Việt nhằm gia tăng lượng gạo dự trữ trong năm tới. Hội đồng Lương thực Quốc gia Phi sẽ mở cuộc đấu thầu vào cuối tháng này, cũng như ấn định số lượng và thời điểm nhập cảng gạo.
Bộ trưởng Nông nghiệp Phi Luật Tân cho biết là việc mua gạo phải diễn ra trước tháng 7 năm tới, tức trước mùa mưa bão ở xứ này. Cần nói thêm, Phi Luật Tân là nước nhập cảng gạo nhiều nhất thế giới. Trong năm nay Phi đã nhập tổng cộng 860 ngàn tấn gạo, chủ yếu là gạo VN.

No comments:

Post a Comment