Thursday, November 24, 2011

BÀI TƯỜNG THUẬTBuổi Dạ tiệc Yểm trợ đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi tại Sydney

Vào tối thứ Sáu ngày 18/11/2011 vừa qua, buổi Dạ tiệc Yểm trợ đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) tại nhà hàng Thành Tâm, 1st Floor 46/24-32 Hughes St, Cabramatta, Sydney, Australia, đã thành công tốt đẹp với 500 người tham dự, gồm quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, đương kim và cựu chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự Do (CĐNVTD) tiểu bang New South Wales, các vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể chính trị, cơ quan truyền thông, đồng hương và một số đông thanh niên nam nữ.

Sydney-mualan
Đoàn lân Đồng Tâm với "Ngũ phúc lâm môn"

Mở đầu chương trình, đoàn Lân Đồng Tâm với 5 con lân đã làm cho không khí tươi vui khi múa biểu diễn màn "Ngũ phúc lâm môn" chào mừng quan khách.
Sau nghi thức chào cờ Úc - Việt và một phút mặc niệm, ông Lý Việt Hùng trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách. Ông đã tóm lược qua những nét đặc thù về sự hình thành Lực lượng Cứu quốc cũng như mục tiêu, chủ trương và cơ cấu vận hành.
Sydney-NguyenVanThanh
Ông Nguyễn Văn Thanh
Kế đến là ông Nguyễn Văn Thanh, chủ tịch CĐNVTD/ NSW, đã chào mừng Linh mục Nguyễn Hữu Lễ đến từ New Zealand và giáo sư Ngô Quốc Sĩ đến từ Hoa Kỳ. Trong dịp này, ông Thanh cũng nói lên mối quan tâm về tình hình đất nước trước hiểm họa ngoại xâm từ phương Bắc. Ông mong rằng Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc sẽ có những đường hướng đấu tranh hiệu quả. Cuối cùng ông hy vọng đài ĐLSN sẽ lật tẩy bộ mặt gian trá của đảng cộng sản Việt Nam, cùng sát cánh với đồng bào chiến đấu dẹp tan nội thù và chống giặc ngoại xâm.
Tiếp theo Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn & Yểm Trợ của LLCQ, đã bày tỏ tâm tình và kêu gọi mọi người yểm trợ về tinh thần và vật chất cho đài ĐLSN. Ông kêu gọi "mọi người hảy thắp sáng lên một ngọn đèn để chóng xua đi bóng đen ma quái của đảng cộng sản VN". Linh mục kêu gọi đồng hương giúp đỡ quảng bá đài ĐLSN về trong nước, và nếu muốn đóng góp sau Dạ tiệc xin gửi cheque về địa chỉ 187 The Horsley Dr, Fairfield East. NSW 2165. Cheque xin đề: Radio DAP LOI SONG NUI Association.
Tiếp đến, ông Ngô Quốc Sĩ, phó chủ tịch Hội đồng Điều hợp Trung ương kiêm Giám đốc đài ĐLSN, trình bày về "Chiến dịch Sự Thật và đài phát thanh ĐLSN". Sau khi nói qua về chiến dịch Sự Thật, ông cho biết đài ĐLSN là phương tiện chính yếu để thực hiện chiến dịch và trình bày về diễn tiến việc thành lập và hoạt động của Đài. Ông cũng nhấn mạnh, kim chỉ nam của đài là "Sự thật",' và mặc dù do LLCQ thực hiện, nhưng đài là "tiếng nói chung của những người Việt tha thiết đến tiền đồ tổ quốc và hạnh phúc của toàn dân".
Sydney-quancanh
Quan cảnh nhà hàng
Sau đó là phần biểu diễn võ thuật của hơn 20 em thuộc Đoàn Thanh Niên Đồng Tâm đã được mọi người vỗ tay hoan hô nhiệt liệt.
Chương trình văn nghệ phụ trợ diễn ra với nhiều giọng ca truyền cảm, được nhiều tràng pháo tay tán thưởng, đặc biệt là giọng ca của Bảo Khánh, Sơn Ca qua những nhạc phẩm nổi tiếng có nội dung khơi dậy tinh thần dân tộc.
Sydney-traoqua1Sydney-traoqua2Sydney-traoqua3
Ông Lý Việt Hùng, LM Nguyễn Hữu Lễ và GS Ngô Quốc Sĩ trao tặng phẩm trong phần đấu giá
Tiếp theo là phần đấu giá 3 vật phẩm đã tạo nên một bầu không khí sôi nổi với:
-Cặp Tỳ Hươu do ông Lý Minh Tân hiến tặng, được trả với giá $1250.00.
-Chuỗi ngọc trai do ông bà Lê Ngọc Phách, chủ nhân tiệm kim hoàn Hương Giang hiến tặng với giá cuối cùng là $1300.00.
-Mặt trống đồng Ngọc Lũ với giá $1300.00.
Sydney-battay
LM Nguyễn Hữu Lễ và GS Ngô Quốc Sĩ bắt tay quan khách
Đặc biệt, nhiều người cảm động khi Linh mục Nguyễn Hữu Lễ và Giáo sư Ngô Quốc Sĩ đi bắt tay thăm hỏi từng người có mặt trong buổi dạ tiệc.
Trước khi bế mạc vào lúc 11 giờ tối, Linh mục Lễ đã công bố số tiền $17,000 thu được, sau khi trừ chi phí, trong dạ tiệc yểm trợ đài phát thanh ĐLSN.
Người viết xin chúc mừng đài ĐLSN vì đã được đông đảo đồng hương tại Sydney yểm trợ qua việc vé đã bán hết trước một tháng, và số tiền thu được rất khả quan. Mong rằng chương trình của đài ngày càng phong phú để không phụ lòng những người đã và đang yểm trợ cho đài.

Hương Giang, tường trình từ Sydney

No comments:

Post a Comment