Thursday, November 10, 2011

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 10/11/2011

LŨ LỤT Ở MIỀN TRUNG CÀNG LÚC CÀNG LỚN

Con số người chết vì lũ lụt tại miền Trung đã lên đến 24 người, trong khi nhiều khu vực vẫn tiếp tục bị ngập sâu trong nước, tức tăng thêm 17 người chỉ trong vòng 2 ngày. Tính tổng cộng đã có hơn 100 người chết trong mùa lũ lụt ở miền nam và miền trung.
Tại Quảng Ngãi, hơn 25 ngàn người phải di tản để tránh lụt. Tỉnh Quảng Nam là nơi có nhiều người chết nhất trong khi các đập thủy điện vẫn ào ạt xả lũ, khiến tình trạng ngập lụt càng thêm nặng nề. Các thành phố Huế, Đà Nẵng và Hội An vẫn còn bị ngập sâu, nhiều trường học phải đóng cửa suốt mấy ngày qua.
Quốc lộ 1A, tuyến đường huyết mạch nối liền 3 miền, vẫn còn bị gián đoạn ở nhiều nơi vì sạt lở và chìm sâu dưới nước.

TƯ LỆNH HẠM ĐỘI 7 CỦA MỸ LO NGẠI VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

Phát biểu với báo chí nhân dịp hàng không mẫu hạm George Washington ghé thăm Hồng Kông vào hôm qua, tư lệnh hạm đội 7 của Mỹ, phó đô đốc Scott Swift, nói rằng ông lo sợ là những biến cố lẻ tẻ trên Biển Đông có thể dẫn đến những hậu quả khó lường trước.
Phó đô đốc Swift hy vọng là những cuộc đối thoại cấp cao giữa Mỹ và Trung Cộng sẽ giúp tháo gỡ những ngòi nổ ở Biển Đông, nhưng theo ông thì các nước cần phải tránh những va chạm lẻ tẻ. Các phát biểu của ông được đưa ra sau khi báo chí Trung Cộng và kể cả Việt Nam đều đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ một cuộc chiến ở Biển Đông vào tuần qua.

TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ CHỈ TRÍCH VN VỀ VỤ ĐÀN ÁP PHÁP LUÂN CÔNG

Tổ chức Ân xá Quốc tế vào hôm qua đã lên tiếng chỉ trích việc công an Hà Nội bắt bớ và đánh đập 30 học viên Pháp Luân Công khi nhóm này tổ chức một cuộc tọa thiền trước tòa đại sứ Trung Cộng vào hôm thứ Ba.
Ân xá Quốc tế nói rằng vụ đàn áp đó rõ ràng là một hành động vi phạm nhân quyền. Theo lời kể của các học viên Pháp Luân Công thì thoạt đầu công an xịt nước vào họ, sau đó đánh đập và lôi họ lên xe đưa về đồn. Cuộc tọa thiền là nhằm phản đối việc xét xử hai học viên Pháp Luân Công về tội "phát thanh trái phép".

HÀNG TRĂM NGƯỜI BAO VÂY BỆNH VIỆN VÌ CÁI CHẾT TỨC TƯỞI CỦA MỘT TRẺ EM

Hàng trăm người dân và thân nhân của một bé gái đã bao vây trung tâm y tế huyện Phù Mỹ thuộc tỉnh Bình Định để lên án việc làm cẩu thả của các y sĩ, đã dẫn đến cái chết của cô bé này.
Nạn nhân là cô bé Huỳnh Thị Thanh Hằng 10 tuổi, được đưa đến trung tâm vào lúc 4 giờ sáng ngày 8/11 và đã đột tử vào lúc 1 giờ chiều sau khi được khám qua loa và cho uống 4 viên thuốc. Sau khi nghe tin, hàng trăm người dân và bệnh nhân đã kéo đến bao vây văn phòng trung tâm, khiến các y sĩ đua nhau chạy trốn.

DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT BỘC PHÁT TẠI HÀ NỘI

Dịch sốt xuất huyết đang bộc phát tại thành phố Hà Nội với mỗi ngày có ít nhất là mười người được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương. Giới quan chức bệnh viện cho biết là từ đầu năm nay, chỉ có khoảng 700 ca nhiễm bệnh, nhưng kể từ tháng 8 thì số bệnh nhân tăng trung bình 10 người mỗi ngày.
Theo lời một bác sĩ bệnh viện này thì dịch sốt xuất huyết thường tăng cao trong tháng 10 và 11, rồi sẽ giảm dần vào cuối năm. Trong khi đó thì nhà cầm quyền tỉnh Ninh Thuận đã quyết định công bố dịch tay chân miệng ở tỉnh này, với 16 xã có người nhiễm bệnh.

MỘT QUAN CHỨC TƯ PHÁP ĂN HỐI LỘ HƠN 300 NGÀN MỸ KIM

Sau một năm bị bắt giam, một quan chức cao cấp của sở tư pháp thành phố Cần Thơ thú nhận là đã ăn hối lộ lên đến 6 tỷ rưởi đồng, tức khoảng 320 ngàn Mỹ kim.
Quan chức này là Phạm Thanh Dũng, phó phòng hành chính của sở tư pháp, và số tiền hối lộ là nhằm xúc tiến nhanh chóng thủ tục kết hôn giữa đàn ông ngoại quốc với các cô gái Việt. Vào tháng 11 năm ngoái, ông Dũng bị bắt quả tang khi đang nhận tiền lo lót từ một người trung gian. Trong cuộc khám xét tư gia ông Dũng ngay sau đó, công an đã tịch thu thêm 12 ngàn Mỹ kim, 160 triệu đồng VN và 70 lượng vàng.

No comments:

Post a Comment