Tuesday, November 8, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 08/11/2011

PHỔ BIẾN ĐOẠN PHIM TÀU VN ĐÂM VÀO TÀU HẢI GIẢM TRUNG CỘNG

Một đoạn phim đang được phổ biến trên các trang điện tử người Việt, nội dung quay cảnh một tàu sắt VN lao vào một tàu hải giám Trung Cộng. Đoạn phim này được tung ra vào hôm Chủ Nhật 6/11, nhưng không rõ là vụ này diễn ra vào thời điểm nào.
Những người quay phim đã trao đổi với nhau bằng tiếng Việt nhưng không rõ số hiệu hay loại tàu nào của VN. Người ta nghe thấy họ cảnh báo lẫn nhau trước khi chiếc tàu đuổi theo và húc vào vỏ tàu phía bên trái của chiến hạm Trung Cộng.
Hiện vẫn chưa có bình luận gì từ hai nhà cầm quyền Việt Nam và Trung Quốc về đoạn phim này.

10 NGƯỜI CHẾT CHÁY TRONG MỘT VỤ TAI NẠN GIAO THÔNG GHÊ RỢN

10 người đã chết cháy và hàng chục người khác bị thương nặng trong một tai nạn thảm khốc vào hôm qua trên quốc lộ 1, ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Tai nạn diễn ra khi một xe đò húc thẳng vào một chiếc xe chở container vào lúc 2 giờ sáng thứ Hai, khiến một ngọn lửa trùm phủ cả chiếc xe đò. Trong số người chết có một đứa bé 3 tuổi. Hầu hết là bị chết cháy bê trong chiếc xe vì không thể đào thoát ra ngoài.
Giới chức công an đã công bố danh tính của những người thiệt mạng, trong khi đó thì 24 người khác đang được điều trị tại các bệnh viện. Cần nhắc lại là hơn 10 ngàn người đã tử nạn giao thông tính từ đầu năm nay, tức trung bình mỗi ngày có hơn 30 người chết, tức cao hơn cả số người chết trong những vụ khủng bố ở A Phú Hãn.

HẦU HẾT SỐ NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT Ở VN LÀ TRẺ EM

Tổ chức Nhi đồng Thế giới, gọi tắt là UNICEF, vào hôm qua loan báo là 65 trẻ em dưới 16 tuổi đã thiệt mạng trong các vụ lụt lội ở miền nam và miền trung VN vào mấy tuần qua, trong tổng số 78 người chết. Cơ quan này cũng nói thêm là trận lụt ở đồng bằng sông Cửu Long đang nhận chìm 126 ngàn căn nhà và đe dọa đến tính mạng của rất nhiều trẻ em ở vùng này.
Ông Jean Dupraz, đại diện UNICEF ở Việt Nam, nói rằng nhiều trẻ em đã không biết bơi mặc dù người dân đã sinh sống biết bao đời qua ở vùng sông nước này. Ông Dupraz cho biết việc ngăn ngừa các vụ trẻ em chết đuối là một ưu tiên của UNICEF. Trong mấy năm qua, các cơ quan LHQ và các tổ chức phi chính phủ đã phân phát hơn 9000 chiếc phao và 3200 chiếc áo nổi cho trẻ em tại miền Nam.

ĐÀI LOAN VINH DANH 5 THỦY THỦ VN ĐÁNH ĐUỔI HẢI TẶC SOMALIA

Chính phủ Đài Loan vào hôm qua đã vinh danh các hành động dũng cảm của 5 thủy thủ VN trên một tàu cá Đài Loan, sau khi nhận tin là chính họ đã bất ngờ tấn công 6 tên hải tặc Somalia và giành lại quyền kiểm soát chiếc tàu này.
Đây là 5 thủy thủ VN, xuất thân là bộ đội, được tuyển vào làm việc trên tàu đánh cá Ching Yi Wen của Đài Loan. Khi bị hải tặc tấn chiếm ở vùng biển Tây Phi, trên tàu có 28 thủy thủ đoàn. Các thủy thủ VN sau đó đã tổ chức tấn công bọn hải tặc khi chúng đang ăn cơm khiến bọn chúng phải nhảy xuống biến và đào thoát bằng một chiếc tàu nhỏ.

LỤT LỚN Ở ĐÀ NẴNG, QUỐC LỘ 1A BỊ GIÁN ĐOẠN GIAO THÔNG

Quốc lộ 1A, con đường huyết mạch nối kết 3 miền, đã bị gián đoạn vào đêm hôm qua vì ngập lụt quá sâu ở đoạn đường chạy qua các quận Thanh Khê và Liên Chiểu. Nhà cầm quyền Đà Nẵng đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát giao thông ngăn chận sự lưu thông trên đoạn đường này để tránh những tai nạn đáng tiếc.
Một số cư dân trong vùng cho biết là tình trạng lụt lội diễn ra từ đầu mùa mưa năm nay, nhưng chưa bao giờ có hiện tượng ngập lụt lớn như năm nay. Nhiều khu vực xưa nay không hề có cảnh lụt lội, hiện cũng bị nước tràn vào nhà.

ĐỘNG ĐẤT TẠI TỈNH THANH HÓA

Một trận động đất với cường độ 3.5 Richter vừa xảy ra tại huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa vào sáng hôm qua, khiến cho nhiều người dân hốt hoảng.
Trận động đất diễn ra vào lúc 6 giờ 25 sáng, với tâm điểm nằm sâu dưới đất khoảng 10 cây số. Cư dân trong vùng đều cảm nhận được sự rung lắc của nhà cửa và đồ đạc, nhưng không gây ra thiệt hại đáng kể nào.

No comments:

Post a Comment