Wednesday, November 16, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 16/11/2011

NHÀ CẦM QUYỀN KONTUM ĐẬP PHÁ THÁNH GIÁ CỦA 4 NHÀ NGUYỆN TIN LÀNH

Tin từ giáo hội Mennonite Việt Nam cho biết là vào hôm qua, nhà cầm quyền tỉnh Kontum đã huy động một lực lượng hùng hậu đến đập phá các thánh giá trên nóc nhà nguyện Hội thánh Tin Lành ở làng G'Rắc, do Truyền đạo A Nhơ, cùng hai người con gái là Y Nhen và Y Phên, quản nhiệm. Cần biết là cô Y Nhen từng bị công an bắt nhốt và cưỡng bức từ năm 16 tuổi.
Ngay sau đó, lực lượng này đã quay sang đập phá các thập tự giá của 3 nhà nguyện khác trong xã Ia Sê thuộc huyện Sa Thầy. Lý do mà nhà cầm quyền đưa ra là các thập tự giá này đã "làm sai thiết kế".

CÔN ĐỒ KÉO ĐẾN TẤN CÔNG MỘT NHÀ NGUYỆN CÔNG GIÁO

Nhà cầm quyền Nghệ An đã xử dụng một nhóm côn đồ kéo đến chửi bới và đập phá một nhà nguyện Công giáo ở huyện Con Cuông trong khi diễn ra thánh lễ.
Trước đó, Đức Cha Phao Lô Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm giáo điểm này và khánh thành cơ sở tôn giáo này. Ngài còn muốn xây dựng nơi đây thành một trung tâm y tế để săn sóc cho mọi người. Điều này đã khiến cho nhà cầm quyền địa phương lồng lộn lên và muốn triệt hạ giáo điểm này.

THỦ TƯỚNG DŨNG RA LỆNH DỨT ĐIỂM CÁC VỤ THAM NHŨNG

Trong phiên họp lần thứ 16 của ban phòng chống tham nhũng trung ương vào hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại ra lệnh cho giói hữu trách phải nhanh chóng điều tra, truy tố và xét xử các vụ án tham nhũng.
Cũng như thường lệ, phiên họp cũng được nghe một báo cáo có nội dung nói rằng công tác chống tham nhũng trong 3 tháng vừa qua đã có những thành quả tốt đẹp. Theo đó thì cơ quan tố tụng đã truy tố một loạt các vụ tham nhũng tại các ngân hàng và công ty tài chánh, với số tiền lên đến 5000 tỷ đồng.
Tuy nhiên báo cáo kết luận rằng, công tác chống tham nhũng vẫn còn nhiều hạn chế, chẳng hạn như tiến trình điều tra và truy tố vẫn còn chậm. Trong số 13 vụ nghiêm trọng thì chỉ mới xét xử có một vụ.

TỶ PHÚ BILL GATES TÀI TRỢ 30 TRIỆU MỸ KIM ĐỂ PHÁT TRIỂN INTERNET

Tỷ phú Bill Gates, người sáng lập đại công ty Microsoft, sẽ tài trợ cho VN 30 triệu Mỹ kim để phát triển mạng lưới internet ở vùng thôn quê. Bên cạnh đó thì quỹ từ thiện có tên Bill and Melinda Gates cũng tặng một số nhu liệu có trị giá khoảng 4 triệu Mỹ kim.
Theo dự án này thì sẽ khoảng 12 ngàn máy điện toán của gần 2000 thư viện sẽ được nối vào mạng internet. Những người xử dụng tại các tỉnh nghèo này có thể xử dụng miễn phí hoặc chỉ trả 50% lệ phí.
Một nghiên cứu mới nhất cho thấy tỷ lệ người sở hữu máy điện toán ở VN khá thấp so với Nam Dương, Mã Lai, Phi Luật Tân và Thái Lan. VN cũng bị Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới liệt vào danh sách các nước "kẻ thù của internet" vì đã bỏ tù rất nhiều người xử dụng mạng truyền thông này.

NHẬT BẢN CÓ THỂ CHUYỂN CÁC NHÀ MÁY TỪ THÁI SANG VN

Sau trận lụt lớn nhất kể từ 70 năm qua tại Thái Lan, các đại công ty Nhật đang có ý định mở các nhà máy tại các nước lân cận như VN để tránh tình trạng bị tê liệt về sản xuất trong mấy tuần qua khi nước lụt đã buộc hầu hết các nhà máy ở Thái Lan phải đóng cửa.
Chính phủ Thái dự trù sẽ chi đến 4 tỷ Mỹ kim để tái thiết và phòng ngừa lũ lụt trong tương lai, nhằm trấn an các nhà đầu tư ngoại quốc. Tuy nhiên các đại công ty như Pioneer, Honda và Toyota đang dự tính đầu tư xây dựng một số nhà máy ở Nam Dương và Việt Nam. Đây là hai quốc gia chiếm gần nửa dân số trong khối ASEAN và là những thị trường tiêu thụ khá mạnh mẽ.

TỔNG THỐNG DO THÁI SẼ SANG THĂM VN

Tổng thống Do Thái, ông Shimon Peres, sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 21 tới đây, và sẽ trở thành vị tổng thống đầu tiên của Do Thái đến thăm VN. Đúng ra thì ông Peres đã sang thăm vào tháng 6 năm ngoái, nhưng Hà Nội đã yêu cầu hủy bỏ chuyến đi sau khi xảy ra vụ đột kích của hải quân Do Thái vào chuyến tàu chở hàng cứu trợ đến dải Gaza.
Do Thái và VN đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1993, nhưng đến năm 2009 thì VN mới mở tòa lãnh sự ở Do Thái. Tháp tùng trong chuyến đi của ông Peres có 60 doanh gia, trong đó có đại diện của nhiều công ty sản xuất vũ khí.

No comments:

Post a Comment