Thursday, November 24, 2011

Giới thiệu Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc và đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi tại Brisbane


Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng có hơn 100 người quan tâm đến công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại quê nhà đã đến tham dự buổi giới thiệu Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCQ) và đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) tại Hội trường CJ Greenfield Sports Complex, Freeman Rd, Richlands. Brisbane lúc 2 giờ chiều chủ Nhật, ngày 20 tháng 11 năm 2011 vừa qua.
Brisbane-DangTuyetLoan
Trưởng ban tổ chửc – Bà Đặng Tuyết Loan
Sau nghi thức Chào cờ Úc Việt và phút Mặc niệm, Bà Đặng Tuyết Loan thay mặt Ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quan khách và giới thiệu Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ LLCQ đến từ Tân Tây Lan (HĐCV&YT), giáo sư Ngô Quốc Sĩ, Giám đốc Đài phát thanh ĐLSN đến từ Hoa Kỳ và ông Lý Việt Hùng, Tổng Thư Ký của LLCQ đến từ Sydney .
Kế đến, Bác sĩ Bùi Trọng Cường, Chủ tịch Công Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang QLD chào mừng phái đoàn, nói lên cảm tưởng về sự ra đời của LLCQ và đài ĐLSN.
Theo ông, sự ra đời của tổ chức này đáp ứng đúng nhu cầu đấu tranh hiện tại và Đài ĐLSN sẽ là một lợi khí sắc bén nhằm chuyên chở tin tức và sự thật đến đồng bào trong nước để phá tan sự bưng bít do tập đoàn cộng sản VN chủ trương lâu nay.
Brisbane-BSBuiTrongCuong
BS Bùi Trọng Cường
Hội Phụ Nữ VN hợp ca "Đáp Lời Sông Núi".
Tiếp theo, nhóm văn nghệ Thân hữu LLCQ đã hùng hồn trình bày hai nhạc phẩm đấu tranh của nhạc sĩ Anh Bằng mới sáng tác làm cho bầu không khí hội trường thêm phần sôi động. Sau phần Văn nghệ, ông Lý Việt Hùng đã tóm lược về mục tiêu và hoạt động của LLCQ.
Kế đến, Linh mục Nguyễn Hữu Lễ trình bày về phương thức yểm trợ Đài ĐLSN và ông cho biết việc đầu tiên LLCQ cần đồng hương giúp đỡ là quảng bá sự hiện hữu của Đài để dân chúng khắp nơi trong nước biết và bắt nghe, bởi vì "có như vậy, Sự Thật mới được lan tỏa khắp quê hương". Linh mục kêu gọi mọi người cộng tác với Đài bằng cách cung cấp tin tức, đóng góp bài vở để Đài ĐLSN thêm phần phong phú và mong được yểm trợ về tài lực để giúp Đài vững tiến trong nhiệm vụ
Brisbane-HoiPhuNuVN
Hội Phụ Nữ VN hợp ca "Đáp Lời Sông Núi". 
phá vỡ mạng lưới tuyên truyền láo khoét của chế độ cộng sản, góp tay mang lại nền tự do và dân chủ đích thực cho dân tộc Việt.
Brisbane-quangcanhhoitruong
Quang cảnh hội trường
Tiếp đó, ông Ngô Quốc Sĩ, giám đốc Đài ĐLSN đã trình bày về mục tiêu, chủ trương và hoạt động của Đài sau 6 tháng. Ông cho biết, bắt đầu từ 15 tháng 5 năm 2011, LLCQ đã thuê làn sóng phát thanh của đài BBC Luân Đôn cũ, tức tần số AM 1503 kHz để phát chương trình ĐLSN về Việt Nam mỗi đêm, từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt nam. Về mục tiêu, ông cho biết ngoài việc phá vỡ bức tường bưng bít thông tin do CSVN dựng lên tại quê nhà, Đài ĐLSN còn trình bày với thính giả trong nước về quyền hạn và bổn phận của con người trong bối cảnh thế giới hiện tại, để mỗi người nhận thức rõ vai trò của mình đối với quốc gia, dân tộc. Về chủ trương, ông xác quyết Sự Thật là kim chỉ nam của Đài, và ĐLSN là "tiếng nói trung thực của những người Việt tha thiết với tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của toàn dân".
Nhạc phẩm Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của Nguyễn Đức Quang được nối tiếp với sự đồng ca rất khí thế của tất cả mọi người trong hội trường .
Brisbane-cacdiengia
Các diễn giả (từ trái qua phải Ông Lý Việt Hùng, Lm Nguyễn Hữu Lễ, ông Ngô Quốc Sĩ)
Trong phần thảo luận sôi nổi tiếp theo, phái đoàn LLCQ đã trả lời thoả đáng những câu hỏi từ đồng hương. Những ý kiến đóng góp tích cực về sự phát triển của Đài cũng được phái đoàn ghi nhận. Một số đồng hương cam kết sẽ tích cực vận động đồng hương tại QLD đóng góp cho Đài ĐLSN.
Buổi giới thiệu LLCQ và Đài ĐLSN đã chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều sau tiệc trà thân mật với thức ăn nhe do Ban tổ chức khoản đãi.
Thanh Giang, tường trình từ Brisbane

No comments:

Post a Comment