Saturday, November 26, 2011

NGỌN ĐUỐC THÁI HÀ

Ngày 25.11.2011     

Lời dẫn: Càng ngày đảng cộng sản VN càng lộ rõ bộ mặt "hèn với giặc, ác với dân", mà điển hình nhất là vụ tấn công đập phá nhà thờ Thái Hà, hành hung và đe dọa các linh mục. Đây có thể được xem là giọt nước làm tràn ly căm phẫn mà mọi thành phần dân tộc nên tiếp tay chận đứng bàn tay phi nhân và bạo ngược của đảng cộng sản VN. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm dưới đây của LLDTCNTQ, với tựa đề "Ngọn đuốc Thái Hà", qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội được xây dựng từ năm 1928, trên lô đất có diện tích hơn 61 nghìn thước vuông. Năm 1959, đảng CSVN đã chiếm ngôi nhà chính của tu viện với danh nghĩa là "mượn". Và năm 1973 lại chiếm thêm các cơ sở khác của tu viện để làm bệnh viện Đống Đa. Diện tích Dòng Chúa Cứu Thế đang sử dụng hiện nay chỉ còn vỏn vẹn 2,700 thước vuông.

Trước số lượng giáo dân gia tăng, không đủ cơ sở để hành đạo, trong gần 20 năm qua, Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã nhiều lần chính thức yêu cầu đảng CSVN trả lại các cơ sở bị chiếm đoạt. Nhưng đảng đã làm ngơ và những yêu cầu chính đáng, hợp lý này không bao giờ được giải quyết. Gần đây, không những không hoàn trả, nhà cầm quyền CSVN còn có kế hoạch sử dụng khu đất này để xây nhà máy xử lý nước thải.
Đầu tháng 10 vừa qua, trước nguy cơ vĩnh viễn mất đi phần lớn tu viện, đồng thời cơ sở còn lại bị ô nhiễm vì nước thải, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội một lần nữa đã yêu cầu nhà cầm quyền hoàn trả các cơ sở bị chiếm đoạt. Ngoài việc nộp đơn yêu cầu Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội trả lại tu viện, các tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà còn dựng bảng đèn néon để quảng bá đòi hỏi chính đáng của mình.
Nhưng cũng như những lần trước, yêu cầu của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và giáo xứ Thái Hà đã không được giải quyết. Không những thế, nhà cầm quyền còn truy tố Linh mục quản nhiệm giáo xứ về tội dựng bảng néon không xin phép. Tệ hại hơn nữa, đảng còn sử dụng các biện pháp tồi tệ bất chính cố hữu để trấn áp. Nào là cho hàng trăm du đãng và côn đồ đến để nhục mạ, đe dọa tính mạng các linh mục và giáo dân. Nào là cho tay sai dùng búa lớn để đập phá khu vực thờ phượng linh thiêng. Gần đây nhất là cho dân phòng vào ngay trong thánh đường chửi bới các tu sĩ đang hành lễ.
Với bản chất của sự việc và diễn biến của tình hình, cuộc tranh đấu của giáo xứ Thái Hà nay không còn đơn thuần là yêu cầu của một số tín đồ Công Giáo xin trả lại các cơ sở thờ phượng bị trưng dụng. Cuộc tranh đấu này nay đã trở thành biểu tượng của sự phản kháng của toàn dân đối với thành phần cai trị độc tài, bạo ngược và thối nát.
Thật vậy, về bản chất, quyền sở hữu tài sản do cá nhân hoặc một chủ thể pháp lý như Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã tạo dựng một cách hợp pháp là quyền căn bản không thể nào bị tước đoạt. Vì vậy đảng CSVN đã hoàn toàn phi pháp khi chiếm đoạt tu viện của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội hơn 50 năm qua, tức kể từ năm 1959. Và hiển nhiên đảng CSVN không phải chỉ chiếm đoạt tu viện này, mà còn chiếm luôn cả tòa Khâm sứ Hà Nội, chiếm luôn Đồng Chiêm, Cồn Dầu và biết bao nhiêu cơ sở của Công giáo, cũng như của các tôn giáo khác trên toàn quốc!
Việc sử dụng hành vi côn đồ, bạo ngược để đàn áp các tu sĩ và giáo dân Thái Hà, một lần nữa đã khẳng quyết đảng CSVN chỉ là một lũ cướp ngày, không còn lương tri và nhân tính. Đây là lối hành xử đã trở thành "văn hóa" của đảng. Nó đã được áp dụng không phải chỉ với các giáo dân và tu sĩ Thái Hà, mà còn đối với những người yêu nước biểu tình chống bọn Trung Cộng xâm lấn, cũng như đối với các nhà tranh đấu cho dân chủ trong nhiều năm qua, từ Bắc chí Nam.
Trước hành động phi pháp và bạo ngược của thành phần cai trị đất nước, dân tộc Việt không thể nào tiếp tục cúi đầu chấp nhận được nữa! Giáo xứ Thái Hà đã đốt lên ngọn đuốc để mở đầu cho công cuộc đấu tranh chống lại tập đoàn cai trị bất xứng, phi pháp và bạo ngược. Các thành phần khác trong cộng đồng dân tộc, không phân biệt địa phương, tôn giáo cần góp sức thổi bùng ngọn đuốc Thái Hà để tạo thành cơn bão lửa thiêu rụi guồng máy cai trị thoái hoá, hủ lậu đang kềm hãm dân tộc.
Đã đến lúc dân tộc Việt phải vùng lên. Vùng lên không phải chỉ để loại bỏ chế độ cai trị bất xứng, mà quan trọng hơn nữa, là để cứu nguy Tổ Quốc đang chao đảo trước bờ vực thẳm. Đó là hiểm hoạ bị đế quốc phương Bắc thôn tính, một hiểm hoạ ngày càng cận kề mà thành phần cai trị đất nước hiện nay không những không tìm cách ngăn chận mà còn tiếp tay cho ngoại bang.
Vì vậy, tận lực thổi bùng ngọn đuốc Thái Hà là nhiệm vụ của toàn dân Việt hiện nay!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment