Monday, November 7, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 07/11/2011

NHÀ THỜ THÁI HÀ YÊU CẦU NHÀ CẦM QUYỀN ĐỪNG GÂY HẤN

Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà vừa gửi thư đến nhà cầm quyền địa phương yêu cầu "ngưng ngay các hành động gây hấn".
Trong lá thư đề ngày 4/11, Linh mục Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ Thái Hà, yêu cầu nhà cầm quyền các cấp phải điều tra và trừng trị những người đã quấy nhiễu, phá phách nhà thờ Thái Hà vào chiều ngày 3/11. Lá thư cũng cho biết là nhóm côn đồ đã mắng chửi và đe dọa tính mạng của một số linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà.

Cần nhắc lại là trong mấy tuần qua, sự căng thẳng đã lên cao khi Dòng Chúa Cứu Thế gắn một tấm bảng điện tử có hàng chữ kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả lại một tu viện mà họ trưng dụng làm bệnh viện Đống Đa suốt nhiều năm qua, và đang có ý định biến nơi này thành trạm xử lý nước thải.

MIỀN TRUNG THIỆT HẠI NẶNG VÌ LŨ LỤT

Tính đến sáng hôm nay, đã có 7 người chết, hàng chục ngàn mẫu hoa màu và nhà cửa đã bị nhấn chìm trong trận lũ lụt ở miền Trung, từ tỉnh Quảng Bình đến Bình Định. Chỉ riêng tại tỉnh Quảng Nam đã có 4 người chết.
Việc các đập thủy điện và hồ chứa ào ạt xả nước cũng khiến cho thành phố Huế bị ngập nặng ngay trong nội thành, với nhiều nước sâu hơn một thước. Trong khi đó thì một cơn áp thấp nhiệt đới đanh thành hình ở ngoài khơi, nên các vùng biển từ Quảng Bình đến Cà Mau sẽ có mưa to gió lớn trong vài ngày tới.
Theo dự đoán của giới khí tượng thì tình trạng lũ lụt ở miền Trung và miền Nam sẽ còn tiếp diễn.

DỊCH TÂY CHÂN MIỆNG KHIẾN NHIỀU CÔ GIÁO MUỐN BỎ NGHỀ

Dịch bệnh tay chân miệng đang lan nhiễm đến các trường học, khiến hơn 24 trường mầm non ở Sài Gòn phải đóng cửa. Điều này dẫn đến sự căng thẳng ở giới giáo viên, khiến một số người đã nạp đơn xin bỏ nghề ví áp lực quá lớn.
Nguyên nhân chính yếu là giới giáo viên mầm non và mẫu giáo nay phải đảm trách thêm nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe của trẻ em vào mỗi buổi sáng bằng cách sờ trán, khám miệng và tay chân. Nếu có dấu hiệu như sốt hay nổi mụn thì phải gọi điện thoại hay đề nghị phụ huynh mang con về khám bệnh.
Những việc này là thuộc trách nhiệm của giới chức y tế, chứ không phải là của giới giáo viên. Và mỗi khi trường học đóng cửa thì giới giáo viên cũng không lãnh lương khiến đời sống thêm khó khăn.

HÀNG LOẠT ÁN MẠNG XẢY RA VÌ TÌNH TRẠNG VỠ NỢ

Giới công an Hà Nội cho biết là chỉ trong hai ngày cuối tuần vừa qua, đã có hàng loạt vụ án mạng và hành hung diễn ra ở thành phố này chỉ vì nợ nần, với ba người chết và nhiều người bị chém trọng thương.
Cần nhắc lại là trong thời gian qua, các vụ vỡ nợ liên tục ở Hà Nội đã gây sôi nổi trong dư luận, với những số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nhiều chủ nợ đã bỏ trốn, trong khi một số người khác thì bị người dân bao vây và tấn công vào tư gia.

GẠO VN KHÔNG CẠNH TRANH NỔI VỚI GẠO ẤN VÀ PAKISTAN

Trái ngược với dự đoán lạc quan của nhà nước vào mấy tháng trước đây, các công ty xuất cảng gạo của VN đã không ký kết thêm hợp đồng nào trên thế giới vì giá gạo VN quá cao so với gạo Ấn Độ và Pakistan. Tệ hơn nữa là Thái Lan hiện vẫn chưa nâng giá gạo nội địa nên gạo Thái vẫn tiếp tục bán ra với giá thấp.
Cần biết là hiện giá gạo VN vào khoảng 570 Mỹ kim một tấn, so với giá gạo Ấn là 470 Mỹ kim và so với giá gạo Pakistan là 450 Mỹ kim. Theo nhận xét của nhiều chuyên gia thì đối thủ chính trên thị trường gạo thế giới là Ấn Độ chứ không phải là Thái Lan như trước đây. Hiện Ấn Độ đang tồn kho đến 20 triệu tấn gạo và có thể tung ra thị trường 6 triệu tấn, tức gấp đôi mức dự đoán trước đây.

BIỂN NHA TRANG ĐANG Ô NHIỄM TRẦM TRỌNG VÌ NƯỚC CỐNG

Vùng biển Nha Trang, một thành phố du lịch nổi tiếng nhất VN, đang bị ô nhiễm trầm trọng vì hàng loạt ống cống đổ thẳng ra biển. Đặc biệt là gần đây có hiện tượng mà giới chuyên gia trong nước gọi là "thủy triều xanh", khiến bờ biển bốc mùi hôi thối khiến nhiều người không còn muốn xuống nước.
Kết quả phân tích của viện Hải dương học Nha Trang cho thấy là lượng vi khuẩn trong vịnh biển đang gia tăng mạnh. Nguyên nhân chính yếu là hàng loạt ống cống xả nước thải, chưa được xử lý, đổ thẳng ra biển suốt nhiều năm qua.

No comments:

Post a Comment